Kinh nghiệm hay sức trẻ, cơn đau đầu dễ chịu của Zidane

TAM NGUYÊN |

Mặc dù không mua thêm bất kỳ cầu thủ nào nhưng Zidane lại có trong tay đội hình mạnh hơn...

Sẽ không quá nếu cho rằng, rất nhiều huấn luyện viên nhìn về Zinedine Zidane với ánh mắt ghen tị, khi Real Madrid của ông đang quá dồi dào sự lựa chọn. Cho dù không mua thêm bất kỳ cầu thủ nào trong mùa chuyển nhượng Hè 2020 nhưng Zizou lại có trong tay đội hình mạnh hơn, đa dạng hơn.

Nhưng đổi lại, bản thân huấn luyện viên người Pháp lại có thể bối rối với chính sự “giàu có” của mình. Hiện tại, vẫn còn rất nhiều cựu binh từng làm việc cùng Zizou trong giai đoạn đầu ông dẫn dắt Los Blancos nhưng mùa giải 2020-21 này, ông còn có thêm một loạt dàn sao trẻ đầy hứa hẹn.

Với Zidane, các đội hình ông sử dụng luôn gắn với giá tri cốt lõi là lối chơi kiểm soát bóng. Ở đây, Toni Kroos và Luka Modric là các nhân tố chủ chốt trên hàng tiền vệ trong vài năm qua, mang phẩm chất kỹ thuật của họ vào lối chơi của Kền kền trắng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ hơn, giàu thể lực hơn, Zidane có thể hướng tới cách chơi khác.

Martin Odegaard là một trong những nhân tố trẻ rất được chờ đợi trong đội hình của Zinedine Zidane. Ảnh: Marca
Martin Odegaard là một trong những nhân tố trẻ rất được chờ đợi trong đội hình của Zinedine Zidane. Ảnh: Marca

Martin Odegaard là một ví dụ điển hình, gây ấn tượng mạnh về thể lực và sức mạnh cũng như khả năng đi bóng. Cả anh và Fede Valverde, với sức mạnh trong những bước chạy, đã được ban huấn luyện đánh giá về mẫu tiền vệ con thoi (box-to-box). Ở phía trên, Zidane có Vinicius Junior và Rodrygo Goes, 2 cầu thủ đến với kỹ năng đi bóng của người Brazil, nhưng giờ họ đã sẵn sàng cho vai trò chạy cánh.

Thế nên cộng cả Ferland Mendy ở hàng thủ, nếu Zidane muốn sử dụng các nhân tố trẻ, ông có thể sắp xếp Thibaut Courtois, Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Mendy, Casemiro, Valverde, Odegaard, Rodrygo, Vinicius và Karim Benzema. Thêm cả Marco Asensio, đây là đội hình có sức mạnh thể lực tốt nhất của Zizou.

Tất nhiên, theo quan điểm của Zidane, rất khó để đánh bật bộ ba Casemiro, Kroos, Modric ở hàng tiền vệ, nhưng với một hành trình dài và trước nhiều kiểu đối thủ, ông vẫn cần điều chỉnh ở các vị trí.

Nếu đội hình trẻ để đối đầu với các đối thủ thiên về thể lực, những nhân tố kỳ cựu sẽ thích hợp cho các trận đấu mà Real Madrid cần kỹ thuật và kiểm soát bóng. Đội hình đó có thể gồm Courtois, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Casemiro, Kroos, Modric, Isco Alarcon, Eden Hazard, Benzema.

Đôi lúc Zidane vẫn gây bất ngờ với đội hình chọn lựa, vậy nên cũng không dễ để đoán xem ông sẽ sắp xếp thế nào vào đầu mùa. Chỉ biết chắc rằng, huấn luyện viên 48 tuổi đang “giàu hơn” nhiều đồng nghiệp khác.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Zidane sẽ quyết định việc Bale có trở lại Premier League hay không

HOÀI MINH |

Tương lai của tiền vệ Gareth Bale sẽ được "cứu rỗi" nếu huấn luyện viên Zidane cho phép anh quay trở lại Premier League khoác áo Tottenham hoặc Man United.

Real Madrid: May mắn sẽ không đi cùng mãi đâu, Zidane!

TAM NGUYÊN |

Zinedine Zidane cần có sự đòi hỏi nhiều hơn nữa từ các học trò nếu Real Madrid muốn cạnh tranh trên cả 3 mặt trận.

Zidane ngắm nghía “cơn ác mộng của Atletico Madrid” để thay thế Ramos

TAM NGUYÊN |

Zinedine Zidane đã xác định được gương mặt để trong tương lai sẽ thay thế cho Sergio Ramos ở Real Madrid.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.