Lampard: "Chelsea không có gì để đổ lỗi cho Thiago Silva"

HOÀI MINH |

Huấn luyện viên Frank Lampard khẳng định, không có gì để chê trách Thiago Silva và các học trò trong những bàn thua của Chelsea.

Đêm 26.9, Chelsea đã có trận hòa 3-3 vô cùng kịch tính trước West Brom. Dù bị đối thủ dẫn trước tới 3 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng bằng tinh thần không bỏ cuộc, các học trò của Frank Lampard đã kiên cường giành lại 1 điểm quý giá.

Ngay trong trận đấu ra mắt Premier League, trung vệ Thiago Silva đã mắc một sai lầm tai hại khi đỡ bóng bất cẩn, tạo điều kiện cho Robinson thoát xuống ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Frank Lampard lên tiếng bênh vực tân binh người Brazil.

"Thiago Silva sẽ là một cầu thủ tuyệt vời của Chelsea. Anh ấy có một sự nghiệp đáng kinh ngạc. Tôi chắc chắn Thiago sẽ nhận nhận thẳng thắn về sai lầm của bản thân nhưng thật ra không có gì để đổ lỗi cho anh ấy. Vào giờ nghỉ, tôi không khiển trách các cầu thủ. Chúng tôi cùng phân tích tình huống đó để hiểu sai lầm chiến thuật dẫn tới bàn thua, và đốc thúc toàn đội phải vượt qua khó khăn trước mắt.

Chelsea vượt khó nhờ quyết tâm, đồng lòng. Ảnh: Getty
Chelsea vượt khó nhờ quyết tâm, đồng lòng. Ảnh: Getty

Toàn đội sẽ phải cố gắng hơn, đó là điều trên hết. Đó là tình huống sai lầm duy nhất, còn Thiago Silva đã chơi ổn. Nên nhớ, trận đấu này là trận đầu tiên của anh ấy tại Premier League. Khi sức khỏe của Thiago bình phục hoàn toàn, anh ấy sẽ thể hiện được nhiều hơn và đóng góp nhiều hơn cho toàn đội".

Trước đó, cựu đội trưởng PSG đã có trận đấu đầu tiên cùng Chelsea rất thành công khi chơi tốt trong chiến thắng 6-0 trước Barnsley tại vòng 3 League Cup. Lampard từng nhận xét, đó là màn trình diễn hoàn hảo. Tuy nhiên, đấu trường Premier League rất khác, đòi hỏi nhiều tốc độ và thể lực. Điều này hứa hẹn sẽ là thách thức lớn với "ông già" sắp bước sang tuổi 36 như Thiago Silva.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Chelsea đã giải quyết xong "bài toán" hàng phòng ngự?

HOÀI MINH |

Chelsea hứa hẹn mạnh hơn, đặc biệt là hàng phòng ngự, với sự xuất hiện của nhiều tân binh tại vòng 3 Premier League.

Thiago Silva từng suýt chết, phải cắt phổi như thế nào?

NGUYỄN ĐĂNG |

Trước khi thành danh, Thiago Silva đã đối mặt với những phút giây cận kề với cái chết. Chỉ cần vào bệnh viện chậm 2 tuần, trung vệ này đã không còn nhìn thấy ánh mặt trời.

Thiago Silva chính thức cập bến Chelsea

Thanh Vũ |

Thiago Silva trở thành tân binh thứ 6 của Chelsea khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.