"Lord" Bendtner giải nghệ ở tuổi 33

Minh Trí |

Cựu tiền đạo Arsenal, Nicklas Bendtner - người vẫn được gọi vui là Lord Bendtner đã chính thức tuyên bố giải nghệ, khép lại một sự nghiệp nhiều thăng trầm.

Nicklas Bendtner không phải một ngôi sao tầm cỡ nhưng lại rất nổi tiếng với người hâm mộ nhờ khoảng thời gian gắn bó cùng Arsenal. Tiền đạo này được biết đến là một “chân gỗ” có tính cách nông nổi và… thích thể hiện, thường xuyên gây chú ý với những hành động, phát ngôn gây sốc dù màn trình diễn trên sân không mấy ấn tượng.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Copenhagen, Nicklas Bendtner đã lọt vào “mắt xanh” Arsene Wenger và được đưa về London. Tại đây, chân sút người Đan Mạch đã có gần 10 năm chơi bóng cho Pháo thủ tại đội 1. Tuy nhiên, phần lớn thời gian thuộc biên chế Arsenal, Bendtner gắn liền với băng ghế dự bị hoặc bị đem cho mượn.

Bendtner còn được gọi với biệt danh “thánh nổ” với những phát ngôn gây sốc của mình. Ảnh: AFP
Bendtner còn được gọi với biệt danh “thánh nổ” với những phát ngôn gây sốc của mình. Ảnh: AFP

Vậy nhưng anh thậm chí còn tự nhận mình là “Lord” (Chúa tể), có khả năng giành… Quả bóng vàng. Trong 9 năm (2005-2014) thuộc biên chế Arsenal dưới thời huấn luyện viên Arsene Wenger, Bendtner ghi được tổng cộng 45 bàn sau 171 lần ra sân trên mọi đấu trường, chưa kể còn có quãng thời gian “du học” tại Birmingham City, Sunderland và Juventus.

Sau khi chia tay Pháo thủ, chân sút này đầu quân cho lần lượt Wolfsburg, Nottingham Forest, Rosenborg, Copenhagen rồi gần nhất là Taarnby FF. Tuy không còn gây được tiếng vang như trước nhưng mỗi khi xuất hiện, Bendtner vẫn thu hút sự chú ý từ đông đảo người hâm mộ.

Nicklas Bendtner mới đây đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33, khép lại sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp kéo dài 17 năm:

“Tôi sẽ nhớ bóng đá mỗi ngày nhưng cũng tự nhận thức được rằng mình đã đi đến hồi kết. Tôi nghĩ mình sẽ mất nhiều thời gian để quen với thực tế rằng sự nghiệp của bản thân thực sự đã kết thúc.

Giờ tôi sẽ tìm niềm vui khác để lấp vào khoảng trống mà bóng đá để lại. Bóng đá luôn là một phần quan trọng của cuộc đời và không thể rời bỏ nó. Đó là lý do tại sao tôi đang chuẩn bị theo học khóa đào tạo huấn luyện viên.

Tôi hy vọng việc làm huấn luyện viên sẽ giúp tôi thể hiện bản thân nhiều hơn so với lúc còn làm cầu thủ. Với tôi, bóng đá mãi mãi là một phần không thể thiếu”.

“Lord” có tổng cộng 418 trận đấu ở cấp độ câu lạc bộ, ghi 113 bàn, cùng với đó là 81 trận, 30 bàn cho đội tuyển Đan Mạch. Anh từng nổi tiếng vì say xỉn khi lái xe, hành hung tài xế taxi rồi cả khoe quần lót quảng cáo cho hãng cá độ Paddy Power tại EURO 2012.

Minh Trí
TIN LIÊN QUAN

Bale cân nhắc giải nghệ sau khi hoàn thành hợp đồng với Real Madrid

MINH TRIẾT |

Gareth Bale lên kế hoạch trở lại Real Madrid vào Hè 2021, thi đấu thêm 1 mùa giải và sau đó giải nghệ khi kết thúc hợp đồng vào năm 2022.

Cựu tuyển thủ Âu Văn Hoàn tái xuất V.League sau nửa năm giải nghệ

Thanh Vũ |

Âu Văn Hoàn sẽ khoác áo Hải Phòng ở V.League 2021 sau nửa năm giải nghệ.

Cựu đội trưởng Man United giải nghệ ở tuổi 35

Minh Trí |

Cựu đội trưởng Man United- Atonio Valencia vừa đưa ra thông báo giải nghệ ở tuổi 35.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.