Một V.League khó lường

Đăng Huỳnh |

LS V.League 2021 đang chứng kiến những diễn biến khó lường ở tấm vé vào Top 6 và cuộc đua vô địch qua từng vòng đấu.

“Xanh chín” cuộc đua Top 6

Sau vòng 12, V.League 2021 đang chỉ ghi nhận 2 đội chính thức có mặt trong Top 6 là Hoàng Anh Gia Lai (29 điểm) và Viettel (26 điểm). 4 tấm vé còn lại chia đều cho 8 đội xếp thứ tự tiếp theo, trong đó có đến 4 đội giành quyền tự quyết. Đây là vòng đấu ghi nhận sự trở lại của Hà Nội sau chiến thắng trước Sài Gòn tại Hàng Đẫy. Ở những giai đoạn quyết định, những trận đấu đã diễn ra trong thế không khoan nhượng. Tất cả các đội vẫn còn cơ hội Top 6 đều xác định ra sân với tinh thần “xanh chín”.

Hà Nội hiện xếp thứ 7 với 16 điểm nhưng lại sáng cửa vào Top 6 nhất khi giai đoạn lượt đi kết thúc. Ở vòng 13, họ sẽ đối đầu với Sông Lam Nghệ An đang đứng cuối bảng xếp hạng và không khó để giành 3 điểm. Đội bóng thủ đô chỉ cần các đối thủ xếp trên là Nam Định (18 điểm), Thanh Hoá (17 điểm) và Bình Dương (17 điểm) không thắng là sẽ đủ điều kiện trong nhóm 6 đội cạnh tranh vô địch.

Đà Nẵng chính là một trường hợp gây bất ngờ nhất ở giai đoạn lượt đi. Trong 7 trận đấu đầu tiên, họ giành 15 điểm và có thời điểm được xem là đối thủ lớn nhất với Hoàng Anh Gia Lai trong cuộc đua số 1, thậm chí là tranh vô địch. Đà Nẵng đã chơi sòng phẳng và có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Hà Nội ở vòng 7. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đã bất ngờ đánh rơi phong độ ở 5 vòng đấu tiếp theo khi chỉ giành duy nhất 1 điểm. Thế là từ chỗ có cơ hội cạnh tranh vô địch, họ mất quyền tự quyết Top 6. Sau vòng 12, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức nhường chỗ cho người cũ Phan Thanh Hùng ở Đà Nẵng. Một sự thay đổi thời điểm mà đội bóng sông Hàn cần thắng ở vòng cuối giai đoạn lượt đi.

Có một điều khá trùng hợp, sự sa sút của Đà Nẵng đã tạo điều kiện để Hà Nội sáng cửa trở lại Top 6. Đội bóng thủ đô không chơi tốt, nhưng vì các đối thủ cạnh tranh Top 6 của họ chơi dở hơn nên giúp họ có được vị trí thứ 7. Thậm chí, tình thế của nhóm cạnh tranh Top 6 vòng cuối lại rất có lợi cho Hà Nội. Đặc biệt là cặp đấu giữa Nam Định và Đà Nẵng. Nếu đội bóng sông Hàn giành chiến thắng hoặc cầm chân Nam Định sẽ mang đến lợi thế cho Hà Nội. Đây là cặp đấu quyết định lớn đến tấm vé top 6 của Hà Nội.

Khó lường cạnh tranh vô địch

Hà Nội đang sáng cửa vào Top 6, đó sẽ là điều khó lường cho cuộc đua trụ hạng. Vòng 12 V.League 2021 chứng kiến chuỗi trận thắng của Hoàng Anh Gia Lai bị chặn lại bởi Bình Dương. Điều này không chỉ khiến họ bị Viettel thu hẹp khoảng cách. Đó là một trận hoà để lộ ra nhiều điểm yếu của Hoàng Anh Gia Lai trong một chặng đua đường dài.

Huấn luyện viên Kiatisak cho biết: “Khi trận đấu chưa kết thúc thì chưa biết được điều gì sẽ còn diễn ra. Vì vậy, tôi và học trò đã quyết tâm chiến đấu đến những giây phút cuối cùng. Hôm nay, Bình Dương chơi tốt và Hoàng Anh Gia Lai may mắn khi không thua.

Bóng đá là chặng đường dài, chúng tôi không thể giành chiến thắng mãi được. Dù hoà nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn đứng đầu bảng. Kết thúc giai đoạn 1 chúng tôi dẫn dầu, và giai đoạn 2 còn 5 trận đấu nữa nên trước mắt tôi cùng học trò sẽ chuẩn bị tốt nhất cho những trận còn lại”.

Đó là nhận xét của một người đang hiểu Hoàng Anh Gia Lai và cục diện ở V.League. Nếu Hà Nội lọt vào Top 6, đối thủ lớn của Hoàng Anh Gia Lai không chỉ là Viettel mà còn là Hà Nội. Đội bóng thủ đô đã dần trở lại với guồng quay và có sở trường trong các cuộc đua nước rút. Bản lĩnh là điều mà các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không có được như Hà Nội. Đấy là điều khiến huấn luyện viên Kiatisak lo lắng. Đến thời điểm này, điều Zico Thái lo ngại sắp xuất hiện, đó là sự trở lại của Hà Nội.

Vòng 13 V.League 2021 có thể chỉ là sự sắp xếp của Top 6, nhưng đó cũng là vòng đấu mà những ứng viên vô địch thực sự mới xuất hiện. Đó là chưa kể, sau vòng đấu này, V.League 2021 sẽ tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022. Một quãng nghỉ dài có thể bất lợi cho Hoàng Anh Gia Lai khi đang có mạch thăng hoa. Nhưng đó sẽ là quãng nghỉ cần thiết để những đội như Hà Nội tìm lại sự ổn định. Cuộc đua vô địch V.League vì thế còn quá sớm để chỉ ra đội bóng nào đang lợi thế nhất.

Đăng Huỳnh
TIN LIÊN QUAN

Hoà may mắn, HLV Bình Dương chọn Hoàng Anh Gia Lai vô địch V.League 2021

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn của Bình Dương vẫn chọn Hoàng Anh Gia Lai là ứng viên vô địch V.League 2021.

Sau vòng 12, cục diện Top 6 V.League 2021 khó lường và kịch tính

PHẠM ĐÌNH |

Cục diện cuộc đua vào Top 6 LS V.League 2021 đang trở nên khó lường hơn sau vòng 12.

Đánh bại Sông Lam Nghệ An 1-0, Thanh Hoá đặt 1 chân vào Top 6 V.League 2021

AN NGUYÊN |

Bàn thắng duy nhất của Jose Pinto giúp Thanh Hoá giành chiến thắng 1-0 trước Sông Lam Nghệ An, đặt 1 chân vào Top 6 V.League 2021.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.