Luka Modric và Croatia không thể thắng Maroc

NHÓM PV |

Maroc và Croatia mang đến cho World Cup 2022 trận thứ ba không có bàn thắng nào được ghi.

Hết giờ. Không có bất kỳ sự đột biến nào trong khoảng thời gian bù giờ. Maroc và Croatia chia điểm và mang đến cho World Cup 2022 trận thứ ba hòa không bàn thắng.

Trận đấu có 6 phút bù giờ.

Phút 90: Thế trận chặt chẽ và an toàn trong những phút cuối trận.

Maroc cũng có 2 sự thay đổi người trên hàng công. Nesyri và Ounahi rời sân, nhường chỗ cho Hamdallah và Sabiri.

Phút 80: Trận đấu bước vào 10 phút cuối. Cổ động viên 2 đội vẫn chờ bàn thắng đầu tiên.

Kovacic rời sân sau khi không để lại dấu ấn. Cầu thủ trẻ Majer là cái tên thay thế.

Phút 71: Cơ hội cho Croatia. Từ cú đá phạt của Modric, En-Nesyri tham gia hỗ trợ phòng ngự, bóng chạm mũi chân tiền đạo câu lạc bộ Sevilla và đi vọt xà ngang khung thành đội nhà.

Phút 65: Từ pha đá phạt, Hakimi tiếp tục có cú sút uy lực từ khoảng cách hơn 30m về phía khung thành Croatia. May mắn, thủ thành Dominik Livakovic chọn vị trí tốt và phá bóng thành công.

Phút 62: Hakimi bất ngờ tăng tốc từ giữa sân xuống đáy biên phải. Tuy nhiên tình huống căng ngang vào vòng cấm Croatia lại không tìm đến đồng đội nào.

Phút 59: Mazraoui bị đau sau pha lao xuống đánh đầu trước đó. Anh phải rời sân trên cáng, Yahia Attiyat là người vào thay.

Phút 52: Hiệp 2 sớm được đẩy nhanh tốc độ, sau hơn 5 phút, 2 đội đều có cơ hội ở cự ly gần. Tuy nhiên, 2 thủ môn đều đã chơi tốt để cản phá. 

Hiệp 2 bắt đầu. Croatia có thay đổi đầu tiên, Mario Pasalic vào thế chỗ Nikola Vlasic.

45 phút hiệp 1 kết thúc mà chưa có bàn thắng nào. Trận đấu mới chỉ có 1 pha dứt điểm trúng đích ở phút bù giờ nhưng thủ thành Bounou đã cứu thua cho Maroc. Modric và Perisic cũng có cơ hội nhưng đều dứt điểm vọt xà ngang. 

Phía bên kia, En-Nesyri không kết thúc được cơ hội từ đường tạt mà Ziyech tạo ra.

Hiệp 1 kết thúc

Phút 45+1: Đúng đến phút bù giờ, Croatia bất ngờ tăng tốc với cơ hội rõ rệt nhất. Quả phạt tầm thấp của Sosa đến được vị trí của Vlasic trước khi tung ra cú sút cận thành nhưng thủ thành Bounou cản phá thành công.

5 phút cuối hiệp 1, tỉ lệ kiểm soát bóng lúc này đã cân bằng hơn so với đầu trận - Maroc 42, Croatia 58%. Chưa có một pha dứt điểm trúng đích nào cho cả 2 đội.

Phút 39: Luka Modric phạm lỗi kéo áo lộ liễu. Maroc có quả đá phạt nguy hiểm. Hakim Ziyech thực hiện nhưng không thể qua được hậu vệ bên phía Croatia.

Hơn 30 phút trôi qua, 2 đội vẫn trung thành với lựa chọn chiến thuật của mình. Croatia luân chuyển bóng ra 2 biên trước khi tạt vào, trong khi Maroc kiên nhẫn phòng ngự chờ phản công.

Thống kê: Trận thắng duy nhất của Maroc trong 10 trận gần nhất tại World Cup là năm 1998, trước Scotland tại vòng bảng.

Phút 20: Luka Modric có pha phạm lỗi với Hakimi. Maroc có quả phạt chính diện. Đội bóng áo đỏ thực hiện không thành công và để Croatia có pha phản công nguy hiểm. 

Phút 17: Thủ thành Maroc dâng cao, Perisic cắt được đường chuyền của đối phương ở gần giữa sân và lập tức cú dứt điểm ngay nhưng không thành công.

Phút 13: Maroc liên tục tạo ra nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Croatia. Hakimi băng xuống cánh phải tung ra cú sut nhưng thủ môn Livakovic đã bắt gọn bóng

Phút 11: Sau ít phút để Croatia lấn lướt, Maroc dần bắt nhịp. Hai đội chơi đôi công đầy hấp dẫn. Bên phía Croatia, Modric lùi sâu, thực hiện vai trò triển khai bóng, giữ nhịp.

Phút 5: Croatia có pha phạt góc nguy hiểm. Bóng lập bập trong vòng cấm Maroc nhưng không có cú sút trúng đích nào được đưa ra.

17h00: Trận đấu giữa Maroc vs Croatia bắt đầu

Đương kim Á quân World Cup Croatia sẽ bắt đầu chiến dịch tại World Cup 2022 bằng cuộc đối đầu với đội tuyển Maroc tại bảng F.

Đây cũng là trận đấu đánh dấu lần đầu tiên hai đội tuyển chạm trán ở một kỳ World Cup. Trước đó, cả hai từng có 1 lần gặp nhau khi hòa 2-2 tại trận bán kết giải giao hữu Hassan II Trophy năm 1996. Croatia giành chiến thắng chung cuộc 7-6 ở loạt sút luân lưu.

Tại World Cup 2022, Croatia đang có sự chuyển giao thế hệ mạnh mẽ. Huấn luyện viên Zlatko Dalic mang tới Qatar một đội hình có sự kết hợp hài hoà giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Đặc biệt, những lão tướng như Luka Modric, Lovren hay Ivan Perisic vẫn đang thi đấu bền bỉ, ấn tượng, sẽ là chỗ dựa tinh thần cho những tài năng trẻ như Josip Stanisic, Josko Gvardiol, Josip Sutal.

Đại diện của Châu Âu cũng có những bước chạy đà hoàn hảo trước World Cup khi bất bại 6 trận liên tục, thắng 5 cuộc đấu gần nhất và xếp trên cả tuyển Pháp và Đan Mạch tại Nations League.

Trong khi đó, Maroc bị đánh giá yếu hơn so với đối thủ cả về đội hình lẫn kinh nghiệm thi đấu. Đội bóng của Châu Phi chưa từng vượt qua vòng bảng World Cup kể từ năm 1986 và đã thua 7/10 trận gần nhất tại các vòng chung kết World Cup họ góp mặt.

Tại giải đấu ở Qatar lần này, Maroc là một ẩn số và hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ bởi đội tuyển này sở hữu lứa cầu thủ chất lượng chơi bóng tại Châu Âu như Hakimi, Ziyech, En-Nesyri...

Đặc biệt, ngôi sao đang lên Hakimi gần đây cũng có thành tích thi đấu ấn tượng bất bại 5 trận gồm 4 thắng, 1 hòa và chỉ để lọt lưới có 1 bàn, ghi đến 9 bàn.

Mặc dù vậy, khi đối đầu với một đương kim Á quân thế giới là Croatia dày dặn kinh nghiệm, đội bóng Bắc Phi có thể bị trừng phạt vì sự non nớt và thiếu ổn định của mình.

 


NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Nhận định trận Morocco vs Croatia: Chiến thắng cho đại diện Châu Âu?

Văn An |

Cán cân sức mạnh nghiêng về phía tuyển Croatia trong cuộc đối đầu với Morocco tại bảng F World Cup 2022.

Lịch truyền hình trực tiếp World Cup 2022 ngày 23.11

AN NGUYÊN |

Báo Lao Động xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp World Cup 2022 với các trận đấu diễn ra vào ngày 23.11.

Link xem trực tiếp Maroc vs Croatia tại bảng F World Cup 2022

Chi Trần |

Link xem trực tiếp trận Maroc vs Croatia tại bảng F World Cup 2022, diễn ra vào lúc 17h00 ngày 23.11.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.