Man United có thể tung ra đòn tấn công mới trước Luton Town

Ngọc Anh |

Hàng công của Man United đã cho thấy sự tiến bộ trong thất bại ở Copenhagen và Ten Hag có thể phát huy điều đó trước Luton Town tại vòng 12 Premier League.

Với thất bại trước Copenhagen tại Champions League, Man United để thua 9/17 trận trên mọi đấu trường tại mùa giải năm nay. Mặc dù chiến dịch 2023-2024 mới chỉ bắt đầu được hơn 2 tháng nhưng đoàn quân của Erik ten Hag đang đứng trên bờ vực thẳm.

Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang thứ 8 tại Premier League, xếp cuối bảng ở Champions League và đã trở thành cựu vương của League Cup.

Mặc dù sự tiêu cực đang bủa vây đội chủ sân Old Trafford nhưng trận thua tại Đan Mạch cho thấy Man United đã có những sự đổi mới trên hàng công. Nếu Marcus Rashford không phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 42, có lẽ đội bóng nước Anh đã có kết quả tốt hơn.

Thẻ đỏ của Rashford đã làm trận đấu xoay chuyển 180 độ. Ảnh: AFP
Thẻ đỏ của Rashford đã khiến Man United mất thế trận vào tay Copenhagen. Ảnh: AFP

Khi phân tích cách một đội bóng đang thi đấu, các huấn luyện thường sử dụng những câu nói như “nhìn thấy tương lai trong các màn trình diễn”. Điều này có nghĩa, nếu các đội bóng cho thấy bản sắc và vận hành lối chơi một cách mạch lạc, họ sẽ gặt hái thành công trong lâu dài. Tuy nhiên, tại mùa giải năm nay, màn trình diễn của Man United cho thấy họ đang không có tương lai.

Trước khi chiến dịch 2023-2024 bắt đầu, “Quỷ đỏ” cho thấy quyết tâm cạnh tranh tại các đấu trường tham dự. Đội chủ sân Old Trafford bỏ ra số tiền lớn để đem về những bản hợp đồng chất lượng, bên cạnh đó, những cầu thủ cũ cũng có nền tảng tốt từ mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, sau 17 trận đấu, Man United bắt đầu trông giống như một đội không có kế hoạch, gặp khó khăn trong từng trận đấu và chỉ có thể dựa vào những tình huống cố định hoặc khoảnh khắc cá nhân để ghi bàn.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Copenhagen, Man United cho thấy một bộ mặt khác biệt. Đoàn quân của Ten Hag liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành đội chủ nhà và có được những cơ hội ngon ăn. Hai bàn thắng của Rasmus Hojlund đã cho thấy sự hiệu quả của hàng công. Ngay cả khi phải thi đấu thiếu người, The Red Devils vẫn có sự khởi sắc với một vài tình huống có thể ghi bàn, điều này nhờ khả năng luân chuyển bóng tốt đến mức... lạ thường.

Chìa khóa của sự thành công đến từ tính liên kết của bộ ba Marcus Rashford, Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund. Erik ten Hag quyết định để Antony trên băng ghế dự bị và không sử dụng Bruno Fernandes hay Mason Mount ở vị trí tiền đạo cánh phải. Chiến lược gia người Hà Lan đã cho Rashford chiếm giữ vai trò này. Trước khi phải nhận tấm thẻ đỏ, ngôi sao người Anh đã có màn trình tốt.

Rasmus Hojlund đã có đến 5 bàn sau 4 trận tại Champions League. Ảnh: Manchester United
Rasmus Hojlund đã có đến 5 bàn sau 4 trận tại Champions League. Ảnh: Manchester United

Tại vòng 12 Premier League, Man United sẽ có cuộc tiếp đón Luton Town trên sân nhà. Đoàn quân của Ten hag có thể sẽ giành được 3 điểm trước khi bước vào dịp FIFA Days tháng 11. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” không nên chỉ tìm kiếm 3 điểm, họ cần phải cho thấy sức mạnh của một đội bóng lớn bằng một thắng lợi thuyết phục.

Với sự hiệu quả trước Copenhagen, Ten Hag có thể sẽ tiếp tục để bộ ba Garnacho - Hojlund - Rashford sát cánh với nhau trên hàng công.

Tốc độ của họ sẽ trở thành mối đe dọa với những tình huống phản công. Ngoài ra, khả năng tạo đột biến bên hành lang cánh của Rashford và Garnacho sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm của Man United. Bên cạnh đó, với 2 bàn thắng vào lưới Copenhagen, Hojlund phần nào cũng đã lấy lại sự tự tin và sẵn sàng giải tỏa cơn khát bàn thắng tại Premier League.

“Quỷ đỏ” đã không thắng nhiều hơn 1 bàn trong 15 trận đấu ở đấu trường Premier League và Champions League mùa này. Trận đấu với Luton sẽ là cơ hội lớn để đoàn quân của Erik ten Hag thay đổi điều đó.

Một chiến thắng đậm trước Luton sẽ giúp chiếc ghế của Ten Hag bớt lung lay. Ảnh: AFP
Một chiến thắng đậm trước Luton sẽ giúp chiếc ghế của Ten Hag bớt lung lay. Ảnh: AFP

Mặc dù thất bại trên đất Đan Mạch phần nhiều không đến từ lỗi lầm của Ten Hag nhưng chắc chắn áp lực đang đè nặng lên chiến lược gia người Hà Lan. Tại Đan Mạch, thuyền trưởng của Man United có lẽ đã nhìn ra cách thức để vận hành hàng công một cách hiệu quả. Giờ đây, Ten Hag và các học trò cần phải phát huy điều đó.

Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN

Ngày vui của Hojlund trong ngày buồn của Man United

TAM NGUYÊN |

Rasmus Hojlund có thống kê chưa từng cầu thủ nào của Man United làm được.

Rashford nhận thẻ đỏ, Man United thua ngược trong trận cầu có 7 bàn thắng

Thanh Vũ |

Thất bại 3-4 trước Copenhagen khiến Man United rơi xuống vị trí cuối cùng của bảng A UEFA Champions League 2023-2024.

Erik ten Hag không còn nhiều thời gian tại Man United

An An |

Sự xuất hiện của Sir Jim Ratcliffe với tư cách là chủ sở hữu Man United có thể giúp ích cho Ten Hag. Tuy nhiên, thời gian không còn nhiều để ông xoay chuyển kết quả trên sân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.