Man United đặt niềm tin rất lớn vào Rasmus Hojlund tại Champions League

VIỆT HÙNG |

Trận đấu với Copenhagen tại lượt thứ 3 vòng bảng Champions League sẽ là cơ hội để Man United kiếm 3 điểm. "Quỷ đỏ" đang đặt rất nhiều kì vọng vào Rasmus Hojlund khi tiền đạo người Đan Mạch đang có duyên tại sân chơi này.

Copenhagen là câu lạc bộ Hojlund từng khoác áo, chơi trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên, cách đây gần 3 năm. Gặp lại đội bóng cũ và được đá tại Old Trafford, khát khao để thể hiện bản thân của ngôi sao trẻ này đang rất lớn.

Đây là trận đầu tiên trên sân nhà của Man United sau khi Sir Bobby Charlton qua đời. Bên cạnh đó, The Red Devils cũng vừa thua 2 trận mở màn Champions League mùa này trước Bayern Munich và Galatasaray. Do đó, quyết tâm giành chiến thắng của họ đang lớn hơn lúc nào hết.

Trong 2 trận thua vừa qua, Rasmus Hojlund đã có 3 bàn, đó là tín hiệu rất tích cực. Erik ten Hag đang kì vọng, cậu học trò trẻ tuổi có thể duy trì phong độ đó tại sân chơi danh giá nhất châu Âu.

"Ai cũng hiểu đây là trận đấu rất quan trọng với Rasmus Hojlund. Manchester United có động lực rất lớn ở trận này nhưng tôi cảm nhận điều đó ở cậu ấy lớn hơn tất cả" - Ten Hag chia sẻ.

Rasmus Hojlund đã có cú đúp vào lưới Galatasaray ở Champions League. Ảnh: AFP
Rasmus Hojlund đã có cú đúp vào lưới Galatasaray ở Champions League. Ảnh: AFP

Trong bàn thắng thứ hai vào lưới Galatasaray, Hojlund đã cho thấy vì sao Man United lại muốn sở hữu anh thay vì Harry Kane. Một cú bứt tốc từ ngoài vòng cấm rất mạnh mẽ để loại bỏ sự truy cản của đối phương dễ dàng. Cú dứt điểm tinh tế sau đó là điểm nhấn của một ngày thi đấu hoàn hảo. Ở Hojlund có sức trẻ, sự táo bạo và cả kĩ năng để làm nên bàn thắng đó.

Để tìm được một tiền đạo như vậy, Giám đốc bóng đá John Murtough đã phải đích thân theo sát Atalanta trong 12 tháng để "xem giò" Hojlund. Lúc này, ban lãnh đạo Man United đang chờ xem, việc họ bỏ ra hơn 70 triệu bảng để mua về một cầu thủ trước đó chỉ có giá 15 triệu bảng là đúng hay sai. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford cũng từ bỏ Randal Kolo Muani để dồn tiền cho vụ Hojlund.

Hiểu được những tâm huyết đó của ban lãnh đạo, sao trẻ người Đan Mạch đang chơi với sự nhiệt huyết lớn nhất trong mỗi lần được tung vào sân. Đó là yếu tố cơ bản để trở thành cầu thủ lớn, những vấn đề về kĩ năng có thể được giải quyết theo thời gian.

Ten Hag như một người đang chịu "cơn bĩ cực" với bão chấn thương để mong chờ đến "hồi thái lai" khi tất cả ngôi sao đá chính trở lại. Một khi có được đội hình mạnh nhất ở 3 tuyến, chiến lược gia người Hà Lan tin Hojlund có thể tỏa sáng thường xuyên. Điều cản trở duy nhất với cựu tiền đạo Atalanta là lối chơi hiện tại của đội bóng không ổn định nên anh thường xuyên phải độc lập tác chiến. Nhìn Erling Haaland được đặt vào một hệ thống nhuần nhuyễn ở Man City và tỏa sáng, Ten Hag đang từng bước cố gắng để Man United và Rasmus Hojlund cũng như vậy.

"Trước mắt, Man United phải có lối chơi xuyên suốt. Khá đáng tiếc cho Hojlund khi cậu ấy đã bỏ lỡ 4 trận đầu mùa giải do chấn thương. Sau đó, mỗi lần được vào sân, Hojlund đều làm rất tốt. Những bàn thắng vào lưới Galatasaray và Bayern đã chứng minh được điều đó" - Ten Hag chia sẻ.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Rasmus Hojlund còn vụng về nhưng là canh bạc đáng để chơi của Man United

VIỆT HÙNG |

Vẫn còn rất nhiều điều để Rasmus Hojlund học hỏi tại môi trường Premier League nhưng với những gì đã thể hiện, anh có thể tự tin để Man United đặt trọn sự kì vọng vào bản thân.

Rasmus Hojlund và sự khó khăn khi săn đuổi các tài năng trẻ

VIỆT HÙNG |

Thị trường chuyển nhượng đã dần chuyển hướng bom tấn từ các cầu thủ có kinh nghiệm sang những tài năng trẻ. Thương vụ Rasmus Hojlund của Man United là một trong những minh chứng rõ ràng nhất.

Rasmus Hojlund ra mắt Man United với hình ảnh một "viên kim cương thô"

VIỆT HÙNG |

Trước trận giao hữu với Lens, Manchester United đã cho ra mắt tân binh Rasmus Hojlund trước hàng vạn khán giả nhà. Một chương mới lại bắt đầu với cả "Quỷ đỏ" và cá nhân chân sút tiềm năng này.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.