Marcus Rashford và quyết tâm bám trụ lại Man United

An An |

Tiền đạo Marcus Rashford không nằm trong danh sách "an toàn" của Man United nhưng sẽ chiến đấu hết mình để ở lại Old Trafford.

Trong khi Manchester United sẽ không cản trở việc Marcus Rashford ra đi thì bản thân cầu thủ này không có kế hoạch rời Old Trafford. Tiền đạo 26 tuổi vừa trải qua một mùa giải khó khăn với chỉ 8 bàn sau 43 lần ra sân. Chính điều này khiến Rashford không có tên trong danh sách dự EURO 2024 của tuyển Anh. Huấn luyện viên Gareth Southgate đã ưu tiên những cầu thủ có phong độ tốt hơn.

Theo truyền thông Anh, trong số 7 cầu thủ được đảm bảo tương lai tại Old Trafford vào hè này, không có tên Rashford. Thay vào đó, danh sách này bao gồm Andre Onana, Diogo Dalot, Lisandro Martinez, Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho, Amad Diallo và Rasmus Hojlund.

Một số ý kiến cho rằng, Rashford cần rời Man United để vực dậy sự nghiệp ở cấp câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia. Tuy nhiên, tiền đạo này vẫn chưa có kế hoạch cho một tương lai mới. Thay vào đó, Rashford quyết tâm chiến đấu cho vị trí của mình. Anh đã ghi 30 bàn ở mùa giải 2022-2023, chiến dịch đầu tiên mà Erik ten Hag nắm quyền. Và Rashford được tiếp thêm động lực sau khi tương lai của chiến lược gia người Hà Lan tại Old Trafford được đảm bảo.

Phong độ của Rashford sa sút thảm hại mùa trước.  Ảnh: AFP
Phong độ của Rashford sa sút thảm hại mùa trước. Ảnh: AFP

Tương lai của Ten Hag từng bị nghi ngờ sau khi Man United chỉ cán đích thứ 8 tại Premier League mùa trước. Ngay cả khi đánh bại Manchester City và vô địch FA Cup, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" vẫn âm thầm liên hệ với các ứng viên khác. Nhưng cuối cùng, với nhiều lý do, Man United quyết định tiếp tục tin tưởng ông thầy 54 tuổi.

Hợp đồng hiện tại của Rashford với Man United còn thời hạn đến hè năm 2028 giúp anh có thời gian để xoay chuyển tình thế. Câu lạc bộ rất muốn giữ chân tiền đạo này, mặc dù họ sẽ cân nhắc việc bán anh với mức giá phù hợp.

Ten Hag không giấu diếm suy nghĩ của mình về việc Rashford không có tên trong danh sách tuyển Anh dự EURO 2024. Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NOS, ông đã đề cập đến phong độ của Rashford và Jack Grealish, người cũng không được Southgate tin tưởng.

"Grealish và Rashford đều thiếu phong độ mùa này. Và khi họ thiếu phong độ, không có huấn luyện viên nào đưa họ lên đội tuyển quốc gia. Tuyển Anh có một đội hình tuyệt vời. Họ đang có hàng tiền vệ tốt nhất trong tất cả các quốc gia tham dự EURO. Ở hàng công, họ có Harry Kane chính giữa cùng hai cánh sở hữu chất lượng đáng kinh ngạc" - Ten Hag nói.

Ten Hag là một trong những lý do khiến Rashford muốn ở lại Man United.  Ảnh: AFP
Ten Hag là một trong những lý do khiến Rashford muốn ở lại Man United. Ảnh: AFP

Sau khi bị Southgate gạch tên, Rashford đã tuyên bố tạm nghỉ mạng xã hội và đáp trả những lời chỉ trích của người hâm mộ. "Đã đến lúc tôi rời khỏi mạng xã hội trong vài tuần. Tôi dự định nghỉ ngơi và tái thiết tinh thần sau một mùa giải đầy khó khăn cho cả cá nhân lẫn tập thể.

Cảm ơn những người hâm mộ ủng hộ tôi trong giai đoạn khó khăn. Đối với những người không ủng hộ, hãy nhớ rằng ở Man United, chúng tôi vẫn luôn đoàn kết" - Rashford chia sẻ trên mạng xã hội.

An An
TIN LIÊN QUAN

Man United cần thời gian để sửa chữa sai lầm trong quá khứ

An An |

Sau khi giải quyết xong vấn đề tương lai của Erik ten Hag, Man United sẽ tiếp tục đối mặt với bài toán nhân sự nan giải.

Man United sắp có được tân binh trị giá 70 triệu bảng?

An An |

Man United về cơ bản đã chốt xong các thỏa thuận cá nhân với trung vệ Jarrad Branthwaite của Everton.

Động lực cho Marcus Rashford ở trận chung kết FA Cup

VIỆT HÙNG |

Lần đầu tiên bị loại khỏi danh sách tuyển Anh trước một giải đấu lớn dưới thời Gareth Southgate, quãng thời gian hiện tại thật sự rất khó khăn với Marcus Rashford khi anh vừa cùng Man United trải qua một mùa giải thất bại.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.