Mauricio Pochettino là lựa chọn lí tưởng cho Chelsea

TAM NGUYÊN |

Có những lí do để tin Mauricio Pochettino hoàn toàn phù hợp với Chelsea.

Khi cuộc tìm kiếm huấn luyện viên kéo dài đến mức mệt mỏi tưởng như không có hồi kết, đồng Giám đốc thể thao của Chelsea là Paul Winstanley và Laurence Stewart tin rằng, họ đã tìm thấy người mình cần: Mauricio Pochettino.

Không ai có thể tưởng tượng được rằng, cựu huấn luyện viên được yêu mến của Tottenham sẽ dẫn dắt một câu lạc bộ Premier League khác, chứ chưa nói đến một trong những đối thủ lớn nhất của Spurs. Nhưng ý tưởng về việc Pochettino đến Stamford Bridge là điều mà cả người hâm mộ Chelsea và Spurs sẽ phải làm quen.

Pochettino được đánh giá là lí tưởng để đưa Chelsea thoát khỏi mớ hỗn độn hiện tại và đến với những điều tốt đẹp hơn.

Dự án hoàn hảo

Mọi thứ được cho là sẽ rất khác vào cuối mùa giải đầu tiên của Todd Boehly và Behdad Eghbali với tư cách là chủ sở hữu của Chelsea, đặc biệt là sau 2 kì chuyển nhượng chi tiêu xa hoa.

The Blues của họ bị loại khỏi mọi giải đấu cúp và rơi tự do trên bảng xếp hạng Premier League, kém hơn 30 điểm so với Arsenal và Manchester City.

Cũng “mất giá” như vậy, nhưng sự đi xuống của Pochettino không nhanh bằng kể từ khi ông bị Paris Saint-Germain sa thải một cách bất thường 1 năm trước. Nhưng ông vẫn được coi là một trong những người giỏi nhất và sẽ rất muốn chứng minh điều đó tại Stamford Bridge.

Sự kết hợp của họ không thể được coi là một huấn luyện viên hàng đầu gia nhập một câu lạc bộ hàng đầu. Mà là một huấn luyện viên có điểm để chứng minh khi gia nhập một đội bóng đang rất cần sự khích lệ.

Chelsea hoàn toàn có thể phù hợp. Danh tiếng của Pochettino được xây dựng dựa trên việc cải thiện các đội đang gặp khó khăn và giúp họ phát huy hết khả năng của mình – từ Southampton đến Tottenham.

Có sự ví von rằng, Chelsea và Pochettino như “những con thú bị thương”, và cùng nhau, họ có thể trở thành một thứ gì đó rất nguy hiểm.

Yếu tố dài hạn mà Chelsea cần

Những gì làm được ở Tottenham không đến sau thời gian ngắn. Pochettino chỉ đưa Tottenham từ vị trí thứ 6 lên thứ 5 trong mùa giải đầu tiên và vẫn bỏ lỡ vé đến Champions League - điều mà Tim Sherwood đã bị sa thải 1 năm trước đó.

Tuy nhiên, điều quan trọng ở phía Bắc London là ông đã có thời gian và đủ kiên nhẫn để nhào nặn đội bóng theo mong muốn của mình. Cuối cùng là xây dựng một thứ gì đó cực kì đặc biệt trong khoảng thời gian 5 năm và thổi sức sống vào câu lạc bộ cả trong và ngoài sân cỏ.

Với các nguồn lực và đội hình hiện có được tùy ý sử dụng tại Stamford Bridge, Pochettino sẽ quay trở lại để tái tạo thành tích của mình ở phía Tây London và giám sát sự cải thiện dần dần. Việc thách thức danh hiệu trong vòng 3 mùa tới có lẽ nên là mục tiêu thực tế.

Boehly và Eghbali đã ám chỉ rằng họ muốn có một huấn luyện viên lâu dài và sẽ có sự kiên nhẫn trong suốt thời gian tồi tệ. Nhưng dự án với Graham Potter bị rút lại rất sớm. Họ nên tin tưởng rằng Pochettino có đủ khả năng để giám sát sự phát triển của đội trong một số năm.

Cổ động viên và cầu thủ muốn Pochettino

Huấn luyện viên người Argentina từng gắn bó với Tottenham nhưng lãnh đạo Chelsea được cho là đã rất ngạc nhiên trước sự đón nhận của người hâm mộ đối với thông tin rằng, ông đã nổi lên như ứng viên. Điều này có lẽ là minh chứng cho sự nổi tiếng của Pochettino và phản ánh mong muốn Chelsea giành được ông hơn là Spurs.

Không chỉ cổ động viên, các cầu thủ cũng rất quan tâm đến ý tưởng này. Theo The Telegraph, tin tức về việc Pochettino sắp đến đã tạo ra sự phấn khích trong phòng thay đồ, với nhiều thành viên trong đội biết về khả năng huấn luyện, khả năng tạo động lực và kỹ năng quản lý con người của ông.

Pochettino cũng được đánh giá là một “người tốt”, nhưng sẽ không giống như Potter để đi vào vết xe đổ. Và một điều quan trọng khác, ông có xu hướng phát triển cầu thủ trẻ - một trong những dấu hiệu thành công của ông ở Tottenham.

Thế nên, ngay cả khi Chelsea có trải qua mùa hè “thanh lí” đội ngũ nhân sự đông đúc thì cũng không phải quá lo…

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Mauricio Pochettino sáng cửa dẫn dắt Chelsea

Phương Thảo |

Theo truyền thông Anh, Mauricio Pochettino đang đi đến những thoả thuận cuối cùng để dẫn dắt Chelsea

Chelsea nên đưa Jose Mourinho trở lại

TAM NGUYÊN |

Chuyên gia Richard Keys gợi ý rằng Chelsea nên đưa Jose Mourinho trở lại, với John Terry làm trợ lí…

Pochettino muốn tiếp quản Chelsea nếu Graham Potter bị sa thải

Chi Trần |

Mauricio Pochettino sẵn sàng tiếp quản vị trí huấn luyện viên của Chelsea nếu Graham Potter bị sa thải.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.