Messi đi rồi, ai nhận lương cao nhất tại Barcelona?

TAM NGUYÊN |

Cho dù Lionel Messi đã ra đi thì quỹ lương của Barcelona vẫn rất lớn khi còn những ngôi sao khác ở sân Camp Nou.

Trong một thời gian rất dài, mức lương của Lionel Messi luôn ở vị trí cao nhất tại câu lạc bộ Barcelona. Nhưng anh xứng đáng với điều đó, không chỉ vì những màn trình diễn trên sân cỏ, mà cả doanh thu đội bóng xứ Catalunya có được nhờ tên tuổi của anh.

Tuy nhiên, với khả năng quản lý yếu kém của Ban lãnh đạo dưới thời cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, Barca rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng, với khoản nợ vượt qua mốc 1 tỉ Euro. Tuy đã có sự thay đổi ở Ban lãnh đạo nhưng thời gian là quá ít để thay đổi tình thế. Do vậy, lương của Messi trở thành gánh nặng khổng lồ với đội bóng.

Ngay cả khi M10 đồng ý giảm 50% lương để ký hợp đồng mới, chừng đó vẫn là quá nhiều, khiến quỹ lương của Barca chiếm tới 110% doanh thu. Kết quả là, theo quy định của La Liga, 2 bên không thể ký hợp đồng.

Messi đã nói lời tạm biệt, nhưng trong đội hình của Barca vẫn còn khá nhiều ngôi sao. Ai là người có mức lương cao nhất tại sân Camp Nou lúc này? Tờ L’Equipe liệt kê Top 10 cầu thủ có mức lương cao nhất của Barca hiện tại và thấy rằng, quỹ lương vẫn ở mức rất cao nên nếu muốn mua thêm người mới, Barca sẽ phải bán bớt cầu thủ.

Đứng vị trí số 1 lúc này là Antoine Griezmann với 20 triệu Euro. Chính con số này kết hợp với màn trình diễn kém cỏi kể từ đến vào năm 2019 đã khiến cầu thủ người Pháp bị cổ động viên la ó và bị coi là nguyên nhân khiến Messi phải ra đi.

Phillipe Coutinho, người đã trở thành một nhân vật vô hình ở câu lạc bộ, đứng thứ hai, với 14 triệu Euro. Tiền vệ người Brazil đến Barca sớm hơn Griezmann 1 năm nhưng chưa bao giờ thuyết phục được Culé. Trớ trêu là trong mùa giải được cho mượn tới Bayern Munich (2019-20), anh lại giành cú ăn ba cùng đội bóng Đức. Trở lại Barca, Coutinho dính chấn thương sau gần nửa chặng đường và sớm chia tay mùa giải 2020-21.

Tân đội trưởng Sergio Busquets đứng thứ ba với 12 triệu Euro/mùa. Tiếp theo là 3 cầu thủ Jordi Alba, Ousmane Dembele và Gerard Pique. Mặc dù Alba và Pique thi đấu thường xuyên và đã phục vụ câu lạc bộ lâu năm, nhưng vẫn chỉ bằng mức lương của Dembele vốn chỉ quen với bệnh viện và có quá ít đóng góp.

Frenkie de Jong, người kiếm được 8 triệu Euro mỗi mùa, cao hơn một chút so với Samuel Umtiti và Miralem Pjanic, 2 cầu thủ hầu như không ra sân trong mùa giải trước.

Và cuối cùng trong Top 10 là tân binh Serio Aguero, với 6 triệu Euro mỗi mùa.

10 cầu thủ nhận lương cao nhất tại Barcelona

1. Antoine Griezmann – 20 triệu Euro/năm

2. Philippe Coutinho – 14 triệu Euro/năm

3. Sergio Busquets – 12 triệu Euro/năm

4. Jordi Alba, Gerard Piqué, Ousmane Dembélé – 10 triệu Euro/năm

7. Frenkie de Jong – 8 triệu Euro/năm

8. Miralem Pjanic, Samuel Umtiti – 7 triệu Euro/năm

10. Sergio Agüero – 6 triệu Euro/năm.

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Messi vừa đi, Barcelona thắng ngay Juventus

TAM NGUYÊN |

Thời “hậu Lionel Messi” của Barcelona đã khởi đầu tốt hơn mong đợi.

Không giữ được Messi, Barcelona quyết không để anh đến PSG

TAM NGUYÊN |

Barcelona đang cố gắng tung đòn cuối cùng với nỗ lực ngăn cản Lionel Messi đến Paris Saint Germain.

Tại sao Messi phải chia tay Barcelona trong nước mắt?

NGUYỄN ĐĂNG |

Hè năm 2020, Messi muốn chia tay Barcelona nhưng không được toại nguyện. Một năm sau, anh muốn ở lại, nhưng cuối cùng phải gạt lệ chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.