Messi nhận đề nghị tài chính cao gấp 3 lần Ronaldo

TAM NGUYÊN |

Từ Saudi Arabia, một lời đề nghị trị giá 600 triệu USD được dành cho Lionel Messi.

Vụ “ly hôn” giữa Paris St Germain và Lionel Messi có vẻ như đã đi đến hồi kết. Chuyến đi đến Saudi Arabia của Messi kết thúc với việc siêu sao người Argentina bị đội bóng Paris trừng phạt.

Marco Kirdemir – một người đại diện cấp FIFA, có mối quan hệ tốt đẹp với Al-Khelaifi – Chủ tịch PSG, và Quốc vương Saudi Arabia, được cho là hiểu rõ tương lai của Messi sẽ ra sao.

Kirdemir thừa nhận trên Goals rằng, lựa chọn Barcelona bị loại bỏ. "Anh ấy sẽ không đến Barcelona. Anh ấy muốn trở lại khi đã giải nghệ".

Với việc Barca bị loại và gia hạn với PSG là điều không thể, Saudi Arabia sẽ là điểm đến của Messi. “Anh ấy nhận được lời đề nghị trị giá 600 triệu USD từ Al-Hilal, đội bóng của Nhà vua”, Kirdemir nói.

"Messi đã tới đất nước này để tìm hiểu, để xem nơi anh ấy có thể sống; nếu gia đình đồng ý, anh ấy sẽ chơi ở Saudi Arabia".

Hiện tại, Ronaldo đang nhận 180 triệu USD/năm tại câu lạc bộ Al-Nassr.

Vài tháng trước, Marco đã tới Madrid để tham dự một cuộc họp rất quan trọng, với Messi là chủ đề chính được đề cập. "Chúng tôi đã gặp các đại biểu từ Liên đoàn Saudi Arabia trong một khách sạn và nói về anh ấy".

Theo Kirdemir, sự hiện diện của Messi ở Saudi là nguyên nhân dẫn đến sự đối đầu với PSG. "Nếu anh ấy đến một đất nước không có vấn đề với Qatar, thì đã không có nhiều đồn đoán như vậy. Điều này đã khiến chủ tịch của PSG tức giận", Kirdemir nói.

Al-Khelaifi không phải người duy nhất tức giận với Messi. Chiều thứ Tư tuần này, hàng trăm cổ động viên đội bóng thủ đô Paris đã có những lời xúc phạm đến số "30" của anh.

Ý định của Saudi Arabia là tạo ra giải đấu hay nhất thế giới với mục tiêu rõ ràng: tổ chức World Cup 2030.

Kirdemir khẳng định rằng, tiền không phải vấn đề. "Họ sẽ tiêu tất cả số tiền có thể", ông nói.

Leo Messi không phải cầu thủ duy nhất phía các câu lạc bộ Saudi tiếp cận bằng tiền. Kirdemir xác nhận, Sergio Ramos cũng sẽ nhận được lời đề nghị.

Một cái tên đã nhận được đề nghị, từ Al Nassr, và đã từ chối, là Modric.

Messi đã thông báo chia tay PSG

Liên quan đến việc Messi bị treo giò 2 trận, thông tin mới từ nhà báo người Tây Ban Nha, Guillem Balague, cho biết, thông qua cha đẻ và cũng là người đại diện của mình, Messi đã thông báo với PSG về kế hoạch ra đi vào cuối mùa giải.

Theo đó, từ khoảng 1 tháng trước, ông Jorge Messi đã nói với cố vấn thể thao của PSG, Luis Campos, rằng 2 bên sẽ không gia hạn hợp đồng.

Còn theo tờ Mundo Deportivo, Messi quyết định không gia hạn sau khi PSG bị Bayern Munich loại ở vòng 1/8 Champions League vào đầu tháng 3. Không chỉ vậy, anh còn cho thấy sự không hài lòng với ban lãnh đạo khi không có kế hoạch cụ thể để phát triển câu lạc bộ.

Từ phía PSG, với quan điểm cho rằng Messi vô kỷ luật (đi Saudi Arabia mà không xin phép), họ quyết định mạnh tay với anh. Nhưng theo đánh giá, điều đó chỉ càng khiến sự rạn nứt giữa 2 bên lớn hơn, đẩy nhau ra xa hơn, nhanh hơn…

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Messi bị PSG cấm thi đấu 2 tuần và những hệ luỵ

Văn An |

Ngay từ đầu, mối quan hệ giữa Messi và PSG không được xây dựng trên cơ sở bền vững khi chỉ có chung mục đích là kiếm tiền...

Vì sao Messi phải nhận án phạt nặng từ PSG?

Văn An |

PSG cấm Messi thi đấu trong 2 tuần vì bỏ buổi tập để tới Saudi Arabia. Đồng thời, cựu cầu thủ Barcelona sẽ không tập luyện hay thi đấu với đội 1 và không được trả lương trong thời gian đó.

Barcelona sẵn sàng làm mọi cách để chuộc lỗi với Messi?

Văn An |

Barcelona đang phải đấu tranh với những cáo buộc mua trọng tài nhưng họ vẫn sẽ cố gắng để thúc đẩy việc tái hợp cùng Messi.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.