Nhận định Aston Villa - Arsenal: Pháo thủ buộc phải thắng

Văn An |

Thêm một thất bại trước Aston Villa sẽ khiến tham vọng vô địch của Arsenal bị đặt dấu hỏi...

Aston Villa và Arsenal, hai đội đều thua Manchester City trong trận đấu gần nhất tại Premier League, sẽ đối đầu với nhau tại vòng 24.

Aston Villa đang đánh mất phong độ

Hiện tại, Aston Villa đang xếp thứ 11 tại Premier League với 28 điểm sau 23 vòng đấu. Thất bại thứ 2 liên tiếp đang ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng của họ ở nửa trên bảng xếp hạng. Aston Villa bước vào trận đấu Arsenal với 3 điểm kém hơn Chelsea và 4 điểm kém hơn Liverpool.

Kể từ khi huấn luyện viên Unai Emery lên nắm quyền, những mặt tiêu cực xuất hiện nhiều hơn tích cực. Aston Villa ghi bàn trong tất cả 11 trận đấu dưới thời Emery, nhưng lại để thủng lưới 7 bàn trong 2 trận gần nhất. Đây là thống kê đáng báo động khi đối thủ của họ, Arsenal, đang rất khát điểm sau chuỗi 3 trận toàn thua.

Diego Carlos đang hồi phục nhanh chóng sau ca phẫu thuật nhưng chưa thể trở lại trong trận đấu với Arsenal. Trong khi đó, Jed Steer cũng để ngỏ khả năng ra sân. Emery sẽ chào đón sự trở lại của Tyrone Mings, cầu thủ lỡ trận thua trước Man City không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, Lucas Digne với phong độ tệ hại nhiều khả năng phải nhường vị trí cho Alex Moreno.

Arsenal không được phép thua

Arsenal thua 11 trận gần nhất tại Premier League trước Man City, đây là chuỗi trận thua dài nhất của họ trước một đối thủ trong lịch sử. Bởi vậy, 2 trận đấu tiếp theo trước Aston Villa và Leicester sẽ có ý nghĩa quan trọng với "Pháo thủ" trong cuộc đua vô địch.

Arteta và các học trò không được phép tiếp tục sẩy chân.  Ảnh: AFP
Arteta và các học trò phải ngay lập tức lấy lại cảm giác chiến thắng. Ảnh: AFP

Thất bại 1-3 thất vọng trước Man City khiến thành tích bất bại trên sân nhà của Arsenal chấm dứt sau 14 trận. Tuy nhiên, Arsenal có thể đòi lại ngôi đầu nếu thắng Aston Villa, khi Man City thi đấu sau. Nên nhớ, đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn còn một trận chưa đấu trong tay.

Trận thua bất ngờ trước Everton đang khiến Arsenal có dấu hiệu trượt dốc, khi không thắng 3 trận gần nhất và để Man City vượt lên. Sau chuỗi trận đáng thất vọng, Arsenal đang khao khát một chiến thắng hơn bao giờ hết.

Về nhân sự, Thomas Partey lỡ trận đấu với Man City và có thể trở lại trước Aston Villa. Mohamed Elneny và Gabriel Jesus chắc chắn sẽ vắng mặt khi đang trong quá trình hồi phục. Trong khi đó, Emile Smith Rowe để ngỏ khả năng ra sân do chấn thương.

Đây là thời điểm các tân binh của Arsenal phát huy giá trị.  Ảnh: AFP
Đây là thời điểm các tân binh của Arsenal phát huy giá trị. Ảnh: AFP

Thành tích đối đầu

Trong số 182 lần đối đầu trước đây, Arsenal thắng 79 trận, thua 64 và hòa 39. So với vị thế của hai đội, không có quá nhiều chênh lệch về thành tích đối đầu.

Mùa giải 2020-2021, Arsenal thậm chí không thể thắng Aston Villa ở cả hai lượt trận và không ghi được bàn.

Bước sang mùa giải năm nay, ở lượt đi, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân nhà nhờ các bàn thắng của Jesus và Martinelli.

Dự đoán tỉ số

Nhiều khả năng, Arsenal sẽ gặp khó khi Aston Villa sẽ chọn lối chơi phòng ngự nhằm giữ lại ít nhất 1 điểm trên sân nhà. Hơn nữa, sau chuỗi thành tích bết bát, tinh thần của "Pháo thủ" đang là dấu hỏi lớn. Đây là thời điểm mà Arteta cần những ngôi sao trong đội hình tỏa sáng để giúp đội vượt qua giai đoạn khó khăn.

Dự đoán kết quả: Aston Villa 0-1 Arsenal.

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Martinez; Moreno, Chambers, Konsa, Young; Buendia, Luiz, Kamara, Ramsey; Watkins, Bailey.

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Jorginho, Xhaka; Saka, Nketiah, Martinelli.

Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal diễn ra lúc 19h30 ngày 18.2 (giờ Việt Nam).

Văn An
TIN LIÊN QUAN

Man City thắng Arsenal với phong thái của nhà vô địch

Văn An |

Dù không có phong độ cao nhưng Man City vẫn cho thấy bản lĩnh khi giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal ngay tại Emirates.

Man City đánh bại Arsenal để giành ngôi đầu Premier League

Chi Trần |

Thắng Arsenal ngay trên sân Emirates, Man City lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau hơn 3 tháng.

Arsenal phải thắng Man City để chứng minh tham vọng

Văn An |

Arsenal chỉ hơn Man City 3 điểm, đồng nghĩa họ sẽ mất ngôi đầu nếu để thua đối thủ ở trận đá bù vòng 12.

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong

NGUYỄN LY |

TPHCM - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé trai 3 tháng tuổi (từng ở Mái ấm Hoa Hồng) tử vong do viêm phổi nặng, kém đáp ứng điều trị.

Số người bị vùi lấp vụ sạt lở trên QL2 có thể gia tăng

Lam Thanh |

Hà Giang - Vụ sạt lở trên QL2 đoạn Km51 khiến 1 người tử vong, nhiều phương tiện và nhà dân bị vùi lấp.

Bà chủ Xuyên Việt Oil và những chiếc Patek Philippe đem biếu

Việt Dũng |

Ngoài những khoản tiền tỉ chi ra để hối lộ các cựu quan chức, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil còn biếu những chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam giảm xả lũ

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Công ty Thủy điện Trị An giảm xả lũ do lưu lượng nước về hồ đang có xu hướng giảm.

Man City thắng Arsenal với phong thái của nhà vô địch

Văn An |

Dù không có phong độ cao nhưng Man City vẫn cho thấy bản lĩnh khi giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal ngay tại Emirates.

Man City đánh bại Arsenal để giành ngôi đầu Premier League

Chi Trần |

Thắng Arsenal ngay trên sân Emirates, Man City lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau hơn 3 tháng.

Arsenal phải thắng Man City để chứng minh tham vọng

Văn An |

Arsenal chỉ hơn Man City 3 điểm, đồng nghĩa họ sẽ mất ngôi đầu nếu để thua đối thủ ở trận đá bù vòng 12.