Nhận định Man United - Man City, vòng 10 Premier League

An An |

Một Man United đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây sẽ hướng đến kết quả thuận lợi khi tiếp đón Man City trên sân nhà Old Trafford.

Tổng quan

Man United sẽ tiếp đón đối thủ cùng thành phố Man City trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu muộn nhất vòng 10 Premier League.

Đang trên bờ vực của một cuộc khủng hoảng lớn chỉ vài tuần trước, "Quỷ đỏ" đã phần nào xoa dịu tình hình bằng 3 chiến thắng liên tiếp dù không quá thuyết phục. Hiện đoàn quân của Ten Hag đang kém Man City 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Tại Champions League, Man United cũng tìm lại niềm vui sau 2 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Copenhagen.

Đặc biệt, hai trong số những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất của M.U là Harry Maguire và Andre Onana lại trở thành người hùng ở những trận đấu gần đây. Bên cạnh đó, Scott McTominay cũng liên tục tỏa sáng với cái duyên ghi bàn.

Dù không thuyết phục nhưng Man United đang có liên tiếp những chiến thắng quan trọng.  Ảnh: AFP
Dù không thuyết phục nhưng Man United đang có liên tiếp những chiến thắng quan trọng. Ảnh: AFP

McTominay đá cặp cùng Sofyan Amrabat trong 2 trận gần nhất của Man United, nhưng bộ đôi này phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Casemiro trước trận gặp Man City. Tiền vệ người Brazil đã bình phục sau chấn thương gặp phải đợt FIFA Days vừa qua.

Bruno Fernandes ghi bàn trong 2 trận derby Manchester gần nhất ở mùa trước. Cầu thủ gần nhất của Man United ghi bàn trong 3 trận liên tiếp trước Man City trên mọi đấu trường là Paul Scholes vào mùa giải 2003-2004.

Marcus Rashford cùng Fernandes ghi bàn khi Man United vượt qua Man City trong trận đấu vào tháng Giêng. Tuy nhiên, Rashford vẫn chưa tìm lại phong độ ở mùa giải này khi chỉ ghi được 1 bàn tại Premier League từ 33 cú sút.

Đội chủ nhà tiếp tục không có sự phục vụ của Lisandro Martinez, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka và Tyrell Malacia. Trong khi đó, Jadon Sancho vẫn bị Ten Hag đày ải và chưa thể trở lại.

Bên kia chiến tuyến, Man City đang tìm cách trở lại với sự ổn định. Án treo giò của Rodri khiến họ phải trả giá đắt trong các trận thua liên tiếp ở Premier League trước Wolves và Arsenal.

Các bàn thắng của bộ đôi Julian Alvarez và Erling Haaland đã đảm bảo việc Man City trở lại mạch thắng ở Premier League vào tuần trước. Hiện The Citizens đã có chiến thắng thứ 21 liên tiếp trên sân nhà - kỷ lục mới đối với một câu lạc bộ Premier League trên mọi đấu trường.

Haaland một lần nữa là tâm điểm chú ý hồi giữa tuần, khi chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng ở Champions League dài nhất trong sự nghiệp (543 phút) bằng cú đúp vào lưới Young Boys.

Về nhân sự, Kyle Walker đã được nghỉ ngơi và chắc chắn sẽ đá chính khi Akanji vắng mặt. John Stones, Ruben Dias và Josko Gvardiol cũng có khả năng xuất phát ngay từ đầu. Bernardo Silva và Phil Foden cũng sẽ trở lại sau khi phải ngồi dự bị ở Champions League.

Pep Guardiola thường có thành tích tốt khi đối đầu với Man United.  Ảnh: AFP
Pep Guardiola và các học trò có đủ sự tự tin để đánh bại Man United. Ảnh: AFP

Pep Guardiola tự hào có thành tích tốt tại các trận derby Manchester, khi thắng 7 trong 14 trận ở Premier League trước Man United.

Đội hình dự kiến

Man United: Onana; Dalot, Maguire, Varane, Reguilon; McTominay, Amrabat; Antony, Fernandes, Rashford; Hojlund.

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake, Gvardiol; Silva, Rodri; Foden, Alvarez, Doku; Haaland.

Trận đấu giữa Man United vs Man City diễn ra vào lúc 22h30 ngày 29.10 (giờ Việt Nam).

An An
TIN LIÊN QUAN

Man United vẫn kém xa Man City bất chấp kết quả các trận derby Manchester

An An |

Có một thực tế là, kết quả các trận derby Manchester trong những năm gần đây chưa phản ánh đúng sự chênh lệch giữa Man City và Man United.

Man City có thể thắng derby trước Man United nhờ Doku và Lewis

Ngọc Anh |

Jeremy Doku và Rico Lewis đang dần trở thành những cầu thủ đa năng dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola tại Man City. Với Man United, họ không có được những ngôi sao như vậy.

Đấu giá áo của cựu danh thủ Man United để gây quỹ từ thiện tại Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

3 áo đấu có chữ ký của cựu tiền đạo câu lạc bộ Man United Dimitar Berbatov sẽ được đấu giá vào tối 29.10.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?