Nhận định PSG - Man City: Khát vọng trên đất Pháp

VIỆT HÙNG |

"Trận đấu Ả-rập" giữa PSG và Man City trên sân Parc des Princes hứa hẹn bởi "cuộc chiến kim tiền" và màn đôi công hấp dẫn.

PSG muốn nguôi ngoai nỗi buồn

Với đội chủ sân Parc des Princes, chức vô địch Champions League năm nay sẽ giúp họ nguôi đi nỗi buồn thất bại trong trận chung kết mùa trước. Để làm được điều đó, trước mắt, họ phải qua được vòng bán kết khi đối thủ là Manchester City.

PSG mùa này rất cần danh hiệu. Thứ nhất, họ muốn thỏa lòng các ông chủ người Ả-rập. Những siêu tỉ phú này đã đầu tư gần 1,5 tỉ bảng Anh trong suốt 10 năm qua để xây dựng đội bóng. Mùa trước, PSG đã vào đến chung kết và ở rất gần vinh quang. Mùa này, họ không được phép thất bại.

Lý do tiếp theo là Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp hồi đầu năm đã tuyên bố sẽ rời PSG sau khi mùa giải này khép lại. Câu nói đó của Mbappe chưa biết có độ quyết tâm đến đâu khi giờ này, để mua được anh là điều khó với tất cả đội bóng lớn. Nếu muốn Mbappe ở lại, bên cạnh việc khó có đội mua được chân sút này, PSG phải có danh hiệu.

Mbappe không ở PSG chỉ để vô địch những cúp quốc nội của Pháp, anh phải có Champions League để tương xứng với đẳng cấp của mình. Mùa này, PSG đã hạ cả Barcelona và Bayern Munich một cách rất thuyết phục, họ đang là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch và Mbappe không muốn lỡ hẹn thêm một lần nào nữa.

Manchester City đã phá dớp và đang bay cao

Lần đầu tiên vào đến bán kết Champions League dưới thời Pep Guardiola, Man City đang thể hiện quyết tâm cực lớn bằng chính những trận đấu trên sân. Không thể lấy hành trình đến bán kết có phần dễ thở của The Citizens để đánh giá thấp họ hơn PSG.

Chức vô địch League Cup lần thứ 4 liên tiếp vào cuối tuần trước rõ ràng là màn chạy đà hoàn hảo của đội chủ sân Etihad trước trận cầu đinh vào đêm nay. Man City vẫn là cỗ máy chiến thắng nhưng cách chiến thắng mùa này đã để lại nhiều sự yên tâm hơn so với những lần vấp ngã trước đó.

Man City vượt qua Aston Villa vất vả khi đội hình có người nhận thẻ đỏ. Họ thắng nghẹt thở Tottenham vào những phút cuối ở chung kết League Cup hay như trận tứ kết lượt về Champions League với Dortmund, Pep và các học trò đã vượt khó ở những thời điểm nghẹt thở.

Vẫn là chiến thắng nhưng đã biết thắng vào lúc tưởng chừng lại vấp ngã như các mùa trước, Pep và các học trò đang dần vẽ nên hình ảnh của nhà vô địch thực thụ.

Trận đấu giữa 2 đội vào đêm nay cũng là màn so tài nội bộ của các ông chủ người Ả-rập. Họ coi bóng đá như một trò chơi thật sự, lấy niềm vui và thích ganh đua. Không biết sau màn đọ sức tại Paris đêm nay, những người Ả-rập của bên nào sẽ được hưởng niềm vui trước?

Trận bán kết lượt đi Champions League giữa PSG và Man City sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 29.4 (giờ Việt Nam), trực tiếp trên K+.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

PSG tự tin kéo Messi về Paris trong hợp đồng 2 năm, lương "khủng"

TAM NGUYÊN |

Lionel Messi sẽ nhận được đề nghị mà nhiều đội bóng khác không thể theo kịp…

PSG "thưởng" thủ thành Navas bản hợp đồng mới

Minh Trí |

Trước thềm trận đại chiến với Man City, PSG thông báo gia hạn hợp đồng với thủ thành Keylor Navas đến hè 2024.

Bảng xếp hạng vòng 33 Ligue 1: Cơ hội cho PSG

Nhật Huy |

Vòng 33 Ligue 1, Lille vẫn giữ vị trí đầu bảng mặc dù bất ngờ để Montpellier cầm hòa với tỷ số 1-1. Trong khi đó, đội ở vị trí thứ hai PSG vừa có chiến thắng 3-2 trước Saint-Etienne, qua đó rút ngắn khoảng cách với Lille xuống còn 1 điểm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.