Ronaldo vượt mốc 100 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha

HOÀI MINH |

Siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục lập thêm kỷ lục mới sau khi ghi cú đúp vào lưới tuyển Thụy Điển ở vòng bảng UEFA Nations League.

Rạng sáng 9.9, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Thụy Điển ở bảng A3 UEFA Nations League. Cả 2 bàn thắng của "Selecao Châu Âu" đều được ghi bởi siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Cú đá phạt đẹp mắt ở phút bù giờ đầu tiên hiệp 1 cũng đã đánh dấu mốc 100 bàn thắng của CR7 cho đội tuyển, còn cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm ở phút 72 giúp anh phá kỷ lục sâu thêm nữa.

Tổng cộng, Ronaldo đã có 101 bàn thắng sau 165 trận khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Siêu sao 35 tuổi là người đầu tiên đạt đến mốc 100 bàn cho một đội tuyển ở Châu Âu.

Tính trên toàn thế giới, anh cũng chỉ thua huyền thoại Ali Daei của Iran (109 bàn). Khoảng cách 8 bàn thắng hoàn toàn có thể san lấp nếu CR7 vẫn giữ vững phong độ hiện tại.

Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới tuyển Thụy Điển. Ảnh: Getty
Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới tuyển Thụy Điển. Ảnh: Getty

Trước trận đấu, khả năng ra sân của Ronaldo còn bỏ ngỏ do vết nhiễm trùng bàn chân phải. Thế nhưng cuối cùng, anh đã trình diễn 81 phút thi đấu đỉnh cao trước tuyển Thụy Điển. Nếu nhạc trưởng Bernardo Silva không phải sớm rời sân vì chấn thương, CR7 sẽ còn được "tiếp đạn" đầy đủ hơn nữa.

Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ Bruno Fernandes hết lời ngợi khen đàn anh. Chân chuyền thuộc biên chế Man United khẳng định CR7 là người có thể định đoạt trận đấu bất cứ lúc nào.

"Việc ghi bàn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi Ronaldo có mặt trên sân. Anh ấy có kỹ năng đánh hơi bàn thắng và luôn có thể định đoạt trận đấu bất cứ lúc nào. Trong lúc đá tập, Ronaldo đã ghi tới 6-7 bàn từ các tình huống đá phạt. Và hôm nay lại thành công.

Thật tuyệt khi có CR7 trong đội hình. Anh ấy khiến đội bóng trở nên mạnh hơn", Bruno Fernandes chia sẻ.

HOÀI MINH
TIN LIÊN QUAN

Giám đốc kỹ thuật VFF: "Nếu có Messi, Ronaldo, tôi cũng vô địch World Cup"

PHẠM ĐÌNH |

Yusuke Adachi - Giám đốc kỹ thuật VFF chia sẻ rằng nếu có Messi, Ronaldo trong nay, ngay cả ông làm huấn luyện viên cũng có thể vô địch Wolrd Cup.

Ronaldo bị khiển trách vì không đeo khẩu trang

BÍCH THÙY |

Ngôi sao Ronaldo đã bị nhắc nhở phải đeo khẩu trang, khi ngồi trên khán đài xem tuyển Bồ Đào Nha đánh bại Croatia 4-1 tại Nations League.

Ronaldo bỏ ngỏ khả năng ra sân vì nhiễm trùng bàn chân

HOÀI MINH |

Cristiano Ronaldo nhiều khả năng vắng mặt trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Croatia tại UEFA Nations League vì chấn thương bàn chân.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.