Thái độ và sự nổi loạn đang làm tiêu tan sự nghiệp của Joao Felix

Văn An |

Việc công khai mong muốn chuyển đến Barcelona của Joao Felix có thể là hành động sai lầm khiến sự nghiệp của cầu thủ người Bồ Đào Nha tụt dốc.

Atletico Madrid từng khiến thị trường chuyển nhượng điên đảo khi chi 126 triệu Euro để chiêu mộ Joao Felix từ Benfica vào tháng 7.2019. Hầu hết các "ông lớn" tại châu Âu đều theo dõi sự tiến bộ của Felix, nhưng anh cho rằng Atletico Madrid là nơi hội tụ "những điều kiện tốt nhất để tiến bộ".

Một loạt chấn thương cơ khiến Felix không thể tạo ra ảnh hưởng như kì vọng ở mùa giải 2019-2020. Tuy nhiên cầu người Bồ Đào Nha vẫn không hối hận về quyết định của mình.

Nhưng sau tất cả, Felix và Atletico chưa bao giờ để dành cho nhau. Con số 34 bàn thắng và 16 đường kiến ​​tạo sau 4 mùa giải không thể che lấp nỗi thất vọng. Cho đến nay, cầu thủ 23 tuổi ra sân 131 trận cho Atletico, nhưng đã thất bại trong việc khẳng định mình là mắt xích quan trọng với Simeone.

Tương lai của Joao Felix không còn ở thủ đô Madrid.  Ảnh: AFP
Tương lai của Joao Felix không còn ở thủ đô Madrid. Ảnh: AFP

Anh không được trao cơ hội ra sân ở mùa trước, chỉ đá đủ 90 phút ở La Liga một lần. Và ngay sau khi Chelsea liên hệ, Atletico đã đồng ý để anh ra đi theo dạng cho mượn.

Felix cũng để lại nỗi thất vọng tại Stamford Bridge, và không được giữ lại sau nửa cuối mùa trước. Nhưng thay vì tích cực tập luyện để lấy lại vị trí ở thủ đô Tây Ban Nha, Felix đã trở thành kẻ phản bội.

Felix nói rõ không muốn gắn bó với Atletico Madrid. Sau khi buộc phải tập luyện với đội học viện vào ngày đầu tiên của giai đoạn tiền mùa giải, tuyển thủ người Bồ Đào Nha đã quyết định tự mình giải quyết vấn đề.

"Tôi rất thích chơi cho Barcelona", Felix tiết lộ với chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano. "Barcelona luôn là lựa chọn đầu tiên của tôi và tôi rất muốn gia nhập Barca. Đó luôn là giấc mơ của tôi kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ".

Theo ESPN, ban lãnh đạo Atletico không biết rằng Felix có ý định phát biểu trước công chúng và tỏ ra tức giận.

Simeone dù muốn hay không cũng không thể tránh khỏi cảm giác thất vọng về Felix. Giữ cầu thủ người Bồ Đào Nha ở lại chỉ khiến tình hình thêm phức tạp.

Mối quan hệ giữa Felix và Simione không thể hàn gắn.  Ảnh: Goal
Mối quan hệ giữa Felix và Simeone không thể hàn gắn. Ảnh: AFP

Phát biểu gây tranh cãi của Felix diễn ra chỉ vài ngày sau khi chủ tịch Enrique Cerezo khẳng định anh vẫn "rất được mọi người yêu mến" ở Madrid.

Bởi vậy, Cerezo sẽ có quyền cảm thấy bị phản bội sau khi chứng kiến ​​​​Felix đáp trả lại niềm tin. Và anh không xứng đáng có cơ hội chuộc lỗi.

Theo Diario AS, Atletico đã "bật đèn xanh" cho Felix để theo đuổi "giấc mơ" chuyển đến Camp Nou. Simeone hoàn toàn có thể đẩy Felix trên ghế dự bị nếu anh ở lại và điều đó ảnh hưởng đến phòng thay đồ.

Ngoài ra còn là mối quan hệ rạn nứt của Felix với người hâm mộ Atletico. Một nhóm cổ động viên đã giẫm đạp lên tấm biển đánh dấu cột mốc 100 lần ra sân của ngôi sao người Bồ Đào Nha bên ngoài sân vận động Metropolitano.

Felix sẽ bị chế giễu không ngớt nếu anh vẫn là cầu thủ của Atletico khi bắt đầu mùa giải mới. Antonie Griezmann, người gần đây đã được trao chiếc áo số 7 của Felix, từng bị đối xử tương tự khi chuyển đến Barcelona.

Felix hiếm khi hạnh phúc ở Atletico, và một phần nguyên nhân do phong cách phòng ngự của Simeone. Nhưng thay vì thích nghi, Felix đã chọn cách nổi loạn.

Thái độ tồi tệ của Felix sẽ chống lại anh ở Barcelona, hoặc bất kỳ bến đỗ nào khác trong tương lai. Tiềm năng của Felix chưa bao giờ bị nghi ngờ nhưng sự nghiệp của anh có nguy cơ bị lụi tàn bởi thái độ và sự nỗi loạn.

Sự nghiệp của Joao Felix có nguy cơ lụi tàn.  Ảnh: AFP
Sự nghiệp của Joao Felix có nguy cơ lụi tàn. Ảnh: AFP
Văn An
TIN LIÊN QUAN

Chelsea có đang thực sự khôn ngoan hay mua bán hoảng loạn?

Văn An |

Chelsea mạnh tay cắt giảm đội hình và quỹ lương trong hè này, nhưng đây thực sự là động thái khôn ngoan?

Khi Barcelona không còn là đối trọng của Real Madrid...

Văn An |

Xét về tài chính, Barcelona đang ngày càng tụt lại so với Real Madrid.

Joao Felix đang rơi vào bi kịch ở tuổi 23

Văn An |

Atletico Madrid đoạn tình, trong khi Chelsea không mặn mà kí hợp đồng, Joao Felix đang rơi vào bi kịch ở tuổi 23....

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Thông đường sắt Hà Nội - Lào Cai, đưa hàng cứu trợ đến vùng lũ

Đinh Đại |

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã được thông tuyến, khai thác trở lại để vận chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ.

Mưa lớn, đường Vành đai 3 ở Hà Nội ngập nặng

NHÓM PV |

Trận mưa lớn diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (16.9) khiến nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội bị ngập nặng, ùn tắc nghiêm trọng.

Một doanh nghiệp công bố 97 lần mua lại trái phiếu trước hạn

Lục Giang |

Chỉ trong hơn 6 tháng, Saigon Glory đã 97 lần công bố mua lại trái phiếu trước hạn với tổng giá trị mua lại đạt 991,27 tỉ đồng.

Dự báo địa điểm bão Bebinca đổ bộ Trung Quốc sáng nay

Thanh Hà |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Bebinca có khả năng đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, ở khu vực giữa Bình Hồ, Chiết Giang và Thượng Hải trong sáng 16.9.