Tương lai của Old Trafford sẽ được quyết định vào tháng 12

VIỆT HÙNG |

Sau hàng loạt đề xuất về xây mới hoặc tu sửa Old Trafford, ban lãnh đạo Manchester United sẽ có quyết định cuối cùng trong 3 tháng tới.

Thứ Năm tuần này (theo giờ Anh), nhóm triển khai kế hoạch về tương lai của Old Trafford sẽ họp lại để chốt phương án cuối cùng. Đây là nhóm được INEOS tạo ra để phụ trách việc xây mới hoặc tu sửa "Nhà hát của những giấc mơ". Theo tài liệu chuẩn bị cho cuộc họp, The Athletic tiết lộ, thời hạn cuối để chốt phương án về Old Trafford mới là ngày 31.12.2024.

Sau thời hạn này, nhóm sẽ gửi kế hoạch được thống nhất cho ban lãnh đạo. Từ đó, Sir Jim Ratcliffe cùng các cộng sự sẽ có chỉ đạo dựa trên phương án đã được chốt sao cho hiệu quả nhất. Việc này cho thấy sự tin tưởng của Sir Jim Ratcliffe dành cho các cộng sự cấp dưới trong việc hệ trọng mang tính lịch sử của câu lạc bộ.

Công ty kiến ​​trúc Foster and Partners được chỉ định làm đơn vị lập kế hoạch tổng thể cho khu vực sân vận động, bao gồm phần đất do câu lạc bộ sở hữu bao quanh Old Trafford hiện tại nhưng không bao gồm thiết kế của chính sân vận động. Công ty này cũng được chỉ định là đơn vị triển khai dự án tái phát triển sân tập Carrington trị giá 50 triệu bảng Anh vào đầu năm nay. Bên cạnh đó, Foster and Partners sẽ được giao nhiệm vụ phát triển các khu vực xung quanh Old Trafford vì lợi ích của người hâm mộ và cộng đồng địa phương.

Khung cảnh bên ngoài sân Old Trafford mới sẽ khác rất nhiều so với hiện tại. Ảnh: Manchester United
Khung cảnh bên ngoài sân Old Trafford mới sẽ khác rất nhiều so với hiện tại. Ảnh: Manchester United

Khi nhóm quy hoạch gửi phương án cuối cùng và được Sir Jim chốt, quy trình về thi công sẽ được bảo mật hoàn toàn. Dự kiến, Sir Jim sẽ vận động được một nguồn nhỏ quỹ địa phương để bù đắp chi phí. Tuy nhiên, phía INEOS cũng xác định khoản này không đáng là bao và họ gần như phải tự vận động toàn bộ.

Dù biết sẽ khó được cấp nhiều tiền công quỹ của địa phương để thực hiện dự án này, tuy nhiên, phía Old Trafford hy vọng có thể vận động được các doanh nghiệp địa phương trong lĩnh vực công tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông xung quanh mái nhà mới của Man United. Phía "Quỷ đỏ" muốn tổ hợp sân vận động mới sẽ có sự chung tay của tất cả đơn vị, từ địa phương cho đến doanh nghiệp để Old Trafford thật sự thuộc về người Manchester.

Ngày 18.9, Manchester United đã ra thông báo họ muốn khảo sát những người hâm mộ mua vé cả mùa về việc tái cấu trúc hoặc xây mới Old Trafford. Đây là một trong những nhóm được câu lạc bộ tham khảo ý kiến về việc tái cấu trúc Old Trafford, bên cạnh đó là việc tái thiết khu vực Trafford Wharfside.

Sir Jim Ratcliffe sẽ ra quyết định cuối cùng. Ảnh: AFP
Sir Jim Ratcliffe sẽ ra quyết định cuối cùng. Ảnh: AFP

Theo dự đoán của truyền thông Anh, việc xây dựng Old Trafford mới đang được ưu tiên. Chi phí tu sửa sẽ rẻ hơn việc xây mới nhưng một sân vận động hoành tráng xuất hiện sẽ giúp cho Manchester United thu về khoản lợi nhuận khổng lồ, gấp nhiều lần việc chỉnh trang lại Old Trafford dột nát hiện tại.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Tương lai của Casemiro vẫn được đảm bảo tại Old Trafford

An An |

Sau màn trình diễn đáng quên trong trận thua của Man United trước Liverpool, Casemiro vẫn nhận được sự ủng hộ từ các đồng đội.

Từ Mỹ về Old Trafford, Man United vẫn thua Liverpool 0-3

Nhóm PV |

Tỉ số trận đấu giữa Man United và Liverpool vào tối 1.9 tại vòng 3 Premier League không khác gì trận giao hữu tại Mỹ trước mùa giải 2024-2025.

Sân Old Trafford của Man United có thể đổi tên

VIỆT HÙNG |

Nếu ban lãnh đạo INEOS quyết tâm xây mới sân nhà Old Trafford, họ cần vận động nhiều nguồn tài chính khác nhau. Ngay lúc này, đã có một số đơn vị ngỏ lời muốn được chung sức làm điều đó.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Casemiro's future remains secure at Old Trafford

An An |

After a forgettable performance in Man United's defeat to Liverpool, Casemiro still received support from his teammates.

Live football Man United vs Liverpool: Mainoo starts

Nhóm PV |

Live match between Man United vs Liverpool in round 3 of Premier League 2024-2025 takes place at 22:00 on September 1.

Man United's Old Trafford stadium could change its name

VIỆT HÙNG |

If the INEOS board of directors is determined to build a new Old Trafford home stadium , they need to mobilize many different financial sources. Right now, a number of units have expressed interest in joining forces to do that.