Vượt mặt Man Utd, Real chiêu mộ thành công sao trẻ Ajax với 55 triệu Euro

Văn Thắng |

Real Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Donny van de Beek của Ajax Amsterdam, tiền vệ đang được Man Utd theo đuổi.

Mùa giải 2018-2019, Ajax Amsterdam là hiện tượng của bóng đá Châu Âu. Đánh bại nhiều tên tuổi lớn, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đã tiến một mạch tới vòng bán kết Champions League với Tottenham Hotspur. Tại Hà Lan, họ cũng thâu tóm luôn 2 danh hiệu quốc nội một cách rất thuyết phục.

Tương tự Frenkie De Jong hay Matthijs De Ligt, Van de Beek nổi lên từ chiến tích rực rỡ ấy và trở thành mục tiêu săn đuổi của những đội bóng hàng đầu Châu Âu. Tuy nhiên, trong khi De Jong quyết định sang Barca còn De Ligt cập bến Juventus, Van de Beek vẫn tiếp tục gắn bó với nhà đương kim vô địch Eredivisie.

 
Van de Beek là một trong những trụ cột không thể thiếu của nhà đương kim vô địch Eredivisie (Ảnh Getty)

Vị trí sở trường của Van de Beek là tiền vệ trung tâm. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ người Hà Lan đã ra sân 25 lần trên mọi đấu trường, ghi 12 bàn và kiến tạo 5 lần.

Theo nhiều nguồn tin, Van de Beek đã nằm trong tầm ngắm của Real Madrid sau khi đội bóng này bị Ajax đánh bại ở vòng 16 đội Champions League mùa trước. Tuy nhiên, vì một số lý do, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không thể hoàn tất thương vụ này ở phiên chợ hè 2019. Dẫu vậy, họ chưa từ bỏ tiền vệ 22 tuổi này và vẫn quyết tâm đưa anh về Bernabeu khi mùa giải này kết thúc.

Theo thông tin của tờ De Telegraaf, Real Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Van de Beek. Los Blancos sẽ phải trả cho Ajax mức phí chuyển nhượng là 55 triệu Euro. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ người Hà Lan sẽ không gia nhập Real ngay phiên chợ đông này mà là tháng vào tháng 6.2020, khi kỳ chuyển nhượng hè mở cửa.

 
 
Van de Beek sẽ chuyển đến Real thi đấu vào tháng 6.2020 (Ảnh Getty)

Từ Qatar, nơi Ajax tập trung tập luyện trong kỳ nghỉ Đông, Van de Beek vẫn khá dè dặt: "Tôi đã nói điều này trước đây và tôi sẽ nói lại lần nữa: Tôi sẽ ở lại Ajax mùa này. Và có thể cả mùa tới".

Nếu chiêu mộ thành công Van de Beek, Real Madrid nhiều khả năng sẽ từ bỏ thương vụ Paul Pogba, sau nhiều lần gửi lời đề nghị đều bị phía Man Utd từ chối. "Quỷ đỏ" tuyên bố sẽ chỉ để ngôi sao người Pháp ra đi nếu nhận đủ 150 triệu Bảng.

Đây là tin không vui đối với huấn luyện viên Ole Solskjaer và Man Utd, khi muốn đưa Van de Beek về Old Trafford trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự ở hàng tiền vệ vì các ca chấn thương. Tuy nhiên, De Telegraaf khẳng định cầu thủ sinh năm 1997 đã quyết tâm chuyển đến Tây Ban Nha để khoác áo Real Madrid.

Văn Thắng
TIN LIÊN QUAN

Hạ Atletico trên chấm luân lưu, Real giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

HOÀI MINH |

Trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha 2019-20 đã diễn ra với kịch bản vô cùng hấp dẫn và đội giành chiến thắng chung cuộc là Real Madrid.

Đả bại Valencia 3-1, Real Madrid giành vé chơi trận chung kết Siêu cúp

Văn Thắng (Ảnh Reuters, Getty, AP) |

Kroos (15'), Isco (39'), Modric (65') thay nhau lập công đã giúp Real đánh bại Valencia 3-1, giành vé vào chơi trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Bản tin thể thao sáng 5.1: Sao Chelsea lọt tầm ngắm của Real, Barca

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Bồ Đào Nha và Pháp là ứng viên vô địch Euro 2020; Sao Chelsea đắt khách; Chân sút khủng nhất Nam Mỹ mở đường đến Anh... là những tin chính có trong bản tin thể thao sáng ngày 5.1.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.