Xuất sắc nhất Copa America 2021, Messi hướng đến Quả bóng Vàng 2021

MINH TRIẾT |

Lionel Messi nhiều khả năng sẽ giành Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp, sau khi cùng tuyển Argentina vô địch Copa America 2021.

Một kỳ Copa America trọn vẹn

90 phút trong chung kết Copa America trên sân Maracana có lẽ không phải một màn trình diễn tốt của Messi. Anh không để lại quá nhiều dấu ấn bởi tuyển Argentina chủ yếu chơi phòng ngự phản công sau khi có bàn mở tỉ số ở phút 22. Tuy nhiên, thay bằng những cú sút, những đường chuyền mở cơ hội, người ta được thấy nhiều hơn những tình huống tranh chấp, những cú xoạc quyết liệt từ Messi.

"El Pulga" quyết tâm để có được một danh hiệu, và anh sẽ làm tất cả dù phải đảm nhận bất kỳ vai trò gì. Di Maria là người đưa Argentina lên ngôi vô địch nhưng Messi với 4 bàn thắng và 5 đường kiến tại, mới là người "gánh" cả đội tuyển vào trận chung kết. Xét tổng thể hành trình cả giải đấu, không ai xứng đáng nhận những lời khen ngợi hơn Messi.

Thâu tóm trọn 2 giải "Vua phá lưới" và "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" nhưng có lẽ không gì quan trọng bằng một chức vô địch tập thể cho tuyển Argentina. Sau 17 năm theo bóng đá chuyên nghiệp, "lời nguyền" danh hiệu của Messi trong màu áo đội tuyển cũng đã được phá bỏ.

Trước giải đấu năm nay, những vinh quang mà Messi giành được cùng đất nước Argentina chỉ nằm ở cấp độ trẻ. Đó là chức vô địch U20 World Cup 2005 và Huy chương vàng tại Olympic 2008. Trong màu áo đội tuyển, 3 trận chung kết Copa America 2007, 2015, 2016 và chung kết World Cup 2014 chỉ đổi lại những nỗi buồn.

Ở tuổi 34, những nỗ lực của Messi là điều được cả thế giới công nhận. Khát khao danh hiệu đội tuyển quốc gia dành cho M10 không chỉ còn là của riêng anh. Đến các cổ động viên Brazil còn quay sang cổ vũ cho Argentina, vì Messi. Và nói như thủ thành Emiliano Martinez: "Argentina vô địch, tôi hạnh phúc cho Messi còn nhiều hơn bản thân mình".

In dấu giày 9/12 bàn thắng của đội tuyển, hạ "đại kình địch" Nam Mỹ - Brazil để giành chức vô địch và thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân, đó là kịch bản viên mãn nhất có thể dành cho Messi.

Chờ đợi Barcelona giúp Messi giành Quả bóng Vàng thứ 7

Copa America 2021 như sân chơi riêng cho Messi tỏa sáng. Sự xuất sắc tuyệt đối của ngôi sao 34 tuổi ở giải đấu Nam Mỹ, khiến cán cân cuộc đua Quả bóng Vàng năm nay trở nên chênh lệch khá rõ. Neymar vừa là bại tướng của người đàn anh, trong khi những ngôi sao Châu Âu nổi bật như Ronaldo, Kante hay Kevin de Bruyne đều đã sớm dừng bước ở EURO 2020.

2 đội lọt vào trận chung kết EURO là Italia và Anh đều dựa trên lối đá tập thể, không ai có sức ảnh hưởng rõ rệt như Messi. Tất nhiên, Jorginho hay Sterling vẫn có thể coi là những điểm sáng nhưng bộ đôi này có những khiếm khuyết riêng.

Điểm cộng của Jorginho và Sterling so với Messi là trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, Sterling không phải nhân tố nổi bật trong thành công của Man City mùa giải trước, Jorginho thi đấu chật vật ở phần đầu mùa giải.

Ngược lại, Messi chỉ có Cúp nhà Vua Tây Ban Nha nhưng là ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất La Liga, đồng thời cũng là "nguồn lực chính" của Barca tại Champions League. Sự thất bại của "Gã khổng lồ xứ Catalan" nằm ở sự rệu rã tập thể, còn M10 đã làm quá tốt trên phương diện cá nhân.

Chỉ còn khoảng 5 tháng nữa để khép lại năm 2021, danh hiệu Quả bóng Vàng sẽ trao cho anh có một năm thi đấu xuất sắc nhất. Messi đã hoàn thành tốt gần hết chặng đường nhưng đang vướng mắc ở tương lai, khi chưa rõ chuyện đi hay ở tại Barca.

Tờ ESPN khẳng định, M10 muốn tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp và chỉ chờ quay lại Tây Ban Nha để ký hợp đồng. Phần còn lại, chỉ cần Barca đưa ra một bản kế hoạch đủ tốt để siêu sao lớn nhất đội tỏa sáng trong phần đầu mùa giải 2021-2022, Quả bóng Vàng thứ 7 nằm chắc trong tầm tay Messi.

MINH TRIẾT
TIN LIÊN QUAN

Đồng đội tung hô Messi khi Argentina vô địch Copa America

NGUYỄN ĐĂNG |

Các cầu thủ, ban huấn luyện tuyển Argentina đã cùng nhau tung hô Lionel Messi, sau khi anh cùng đội nhà đánh bại Brazil 1-0 để vô địch Copa America.

Chung kết Copa America 2021: Argentina vô địch và Messi đi vào lịch sử

TAM NGUYÊN |

Chức vô địch Copa America 2021 như một cơn mưa rào đổ xuống trong cơn khát của Argentina và Lionel Messi.

Quả bóng Vàng 2021 và cơ hội lớn cho Messi

MINH TRIẾT |

Danh hiệu Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) thường được căn cứ vào thành tích trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Về sự toàn diện, Messi đang chiếm ưu thế.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.