Bộ trưởng Thể thao Indonesia "chê" chất lượng cầu thủ nhập tịch

Thanh Vũ |

Quan chức thể thao Indonesia đã tỏ ra không hài lòng với đóng góp của các cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển quốc gia nước này.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao - Zainudin Amali tỏ ra không hài lòng với đóng góp của các cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển quốc gia Indonesia.

“Việc nhập tịch cầu thủ vẫn chưa cho thấy những hiệu quả tích cực đối với thành tích của đội tuyển Indonesia. Tôi nghĩ không thể đem cầu thủ nhập tịch làm hình mẫu cho các cầu thủ bản địa. Trong một số trường hợp, cầu thủ nhập tịch còn thi đấu không đẹp mắt và đã bị trọng tài đuổi khỏi sân”, tờ Bola dẫn lời ông Zainudin Amali.

Ông Zainudin Amali cho biết sẽ siết chặt quá trình nhập quốc tịch Indonesia cho các vận động viên: "Tôi sẽ nghiêm khắc hơn trong quá trình nhập quốc tịch Indonesia các vận động viên thể thao".
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao - Zainudin Amali. Ảnh: Bola
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao - Zainudin Amali. Ảnh: Bola

Bóng đá là môn thể thao có số lượng cầu thủ nhập tịch cao nhất ở Indonesia. Tuy nhiên, không có nhiều cầu thủ nhập tịch để lại dấu ấn đậm nét khi khoác áo đội tuyển quốc gia Indonesia. Theo ông Zainudin Amali, chất lượng của các cầu thủ nhập tịch không khác nhiều so với cầu thủ nội.

Bất chấp những phản ứng từ các quan chức thể thao Indonesia, PSSI vẫn ưu tiên việc nhập tịch cầu thủ để tăng cường chất lượng cho đội tuyển Indonesia. Theo đó, chính sách của PSSI là sẽ ưu tiên nhập tịch những cầu thủ do chính huấn luyện viên Shin Tae-yong đề xuất.

Mới đây, PSSI đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập tịch cầu thủ Ezra Walian, người từng có 4 năm khoác áo câu lạc bộ danh tiếng Ajax Amsterdam của Hà Lan. Ngoài Walian, Indonesia cũng đang nghiên cứu việc nhập tịch cho các cầu thủ gốc Indonesia. Hồ sơ của những người này sẽ được gửi cho huấn luyện viên Shin Tae-yong xem xét.

Tuyển Indonesia đã bị loại ở vòng loại World Cup 2022 và sẽ thi đấu vòng play-off để tranh vé tham dự vòng loại Asian Cup 2023.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Ông Shin Tae-yong huỷ kế hoạch cùng U18 Indonesia vì COVID-19

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Shin Tae-yong phải huỷ kế hoạch tập trung cùng U18 Indonesia do tình hình COVID-19 phức tạp ở quốc gia này.

Indonesia gặp đội mạnh nhất tại vòng play-off Asian Cup 2023

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Indonesia sẽ gặp Đài Loan (Trung Quốc) ở trận play-off tranh vé dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Indonesia có thể đăng cai AFC Cup có đội Hà Nội, Sài Gòn tham dự

NGUYỄN ĐĂNG |

Indonesia đã nhận được lời đề nghị đăng cai 2 bảng đấu của AFC Cup 2021 từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) và đang cân nhắc.

Nhiều chợ dân sinh ở Hà Nội bỏ hoang

Đền Phú |

Hà Nội - Xây dựng chợ dân sinh mục đích làm giảm thiểu chợ cóc giúp cải thiện mỹ quan đô thị, tuy vậy, nhiều chợ dân sinh không được sử dụng, gây lãng phí.

Bí ẩn tài khoản tên "Colombia" của bà trùm ma túy Oanh "Hà"

Việt Dũng |

Để vận chuyển hàng trăm kg ma túy các loại từ Campuchia về Việt Nam, Vũ Hoàng Oanh thuê người và dùng tài khoản mạng xã hội giao dịch.

Chiến lược giúp Hàn Quốc thắng Nobel Văn học và Oscar

Thùy Trang |

Chỉ trong vài năm qua, Hàn Quốc đã gặt hái nhiều thành tích mang tính lịch sử trong các lĩnh vực văn hóa từ phim ảnh, xuất bản, âm nhạc...

Người dân đề xuất giữ lại bãi biển để mưu sinh

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Người dân xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) sau khi biết bãi biển nơi đây dự kiến thành nơi đổ chất nạo vét đã mong muốn giữ lại để mưu sinh.

Máy bay siêu thanh Nga nã bom diệt thành trì Ukraina ở Kursk

Khánh Minh |

Máy bay siêu thanh Su-34 Nga đã tiêu diệt thành trì của Ukraina ở khu vực biên giới tỉnh Kursk.