Bóng đá Thái Lan xác nhận “ngó lơ” SEA Games và AFF Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompanmoung nhấn mạnh sẽ không cử đội hình mạnh nhất dự AFF Cup lẫn SEA Games, để hướng đến những mục tiêu lớn ngoài khu vực Đông Nam Á.

SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 21.11 đến 2.12.2021, trong đó sự kiện đáng chú ý nhất sẽ nằm ở môn bóng đá nam, của các cầu thủ ở độ tuổi U22. Còn AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022, dành cho 8 đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á.

Bóng đá Thái Lan đã có 16 lần giành Huy chương vàng SEA Games bóng đá nam. Họ cũng có 5 lần vô địch AFF Cup. Cả hai thành tích này đều đứng đầu khu vực. Vì thế, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đều không mặn mà với việc cử đội hình mạnh nhất dự hai giải đấu này.

“Nếu huấn luyện viên Akira Nishino không có đội hình mạnh nhất cho AFF Cup và SEA Games cũng là điều dễ hiểu. Bởi hai giải đấu này đều không rơi vào dịp FIFA Day nên các câu lạc bộ có quyền không nhả cầu thủ. Nếu không may dính chấn thương trong thời gian thi đấu hai giải này, câu lạc bộ sẽ mất quyền lợi, bởi họ phải trả lương cho cầu thủ”, ông Somyot Poompanmoung chia sẻ với tờ Daily News (Thái Lan).

Bóng đá Thái Lan nghĩ đến những mục tiêu cao hơn ngoài khu vực Đông Nam Á. Ảnh: AFC.
Bóng đá Thái Lan nghĩ đến những mục tiêu cao hơn ngoài khu vực Đông Nam Á. Ảnh: AFC.

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhấn mạnh sẽ không có chuyện giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League) điều chỉnh lịch thi đấu vì SEA Games hay AFF Cup. Thái Lan sẵn sàng cử các cầu thủ U22 khá vô danh tham dự SEA Games. Với AFF Cup, khả năng cao tuyển Thái Lan sẽ chỉ góp mặt với đội hình B, thiếu nhiều ngôi sao, đặc biệt là các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

“Tôi luôn nói rằng bóng đá Thái Lan phải bước ra khỏi khu vực Đông Nam Á. Điều đó không có nghĩa bóng đá Thái Lan là tốt nhất ở khu vực, mà điều quan trọng là chúng ta phải hướng đến các sự kiện lớn hơn như World Cup. Đó là điều tôi muốn gửi gắm đến người hâm mộ”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhấn mạnh.

Trong năm 2021, trọng tâm của bóng đá Thái Lan là đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Lúc này ở bảng G, tuyển Thái Lan đang đứng thứ 3 với 8 điểm, kém tuyển Việt Nam 3 điểm. Theo lịch, đội còn 3 trận gặp Malaysia, Indonesia (sân nhà) và UAE (sân khách). Cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino soán ngôi của Việt Nam rất cao.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển Việt Nam, World Cup, AFF Cup và thách thức lớn năm 2021

ĐĂNG HUỲNH |

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải giành vé vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Malaysia quay lại chiến lược từng vô địch AFF Cup, SEA Games

NGUYỄN ĐĂNG |

Bóng đá Malaysia đã quyết định thành lập đội bóng thuộc dự án FAM-NSC như cách đây hơn 1 thập kỷ, từng giúp họ có 2 lần đoạt Huy chương Vàng (HCV) SEA Games, vô địch AFF Cup.

Hoãn AFF Cup 2020: Malaysia, Indonesia cũng "bắt được vàng"

NGUYỄN ĐĂNG |

Việc AFF Cup 2020 dời sang cuối năm 2021 được các đội trong khu vực như Malaysia, Indonesia hưởng ứng nhiệt liệt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.