Cả Châu Á đồng ý hoãn vòng loại World Cup 2022 sang tháng 6

NGUYỄN ĐĂNG |

Truyền thông UAE, Trung Quốc dẫn nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) cho biết, hơn 80% các thành viên dự Vòng loại World Cup 2022 đã đồng ý hoãn các trận đấu từ tháng 3 sang tháng 6.2022.

Ngày 15.2 là thời hạn cuối cùng mà AFC buộc các Liên đoàn thành viên, trong đó có Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc có tổ chức vòng loại World Cup 2022, như lịch trình cũ vào tháng 3 tới hay không.

Tổng cộng có 40 đội tuyển tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và thông qua các Liên đoàn thành viên, hơn 80% các quốc gia đồng ý hoãn các trận đấu sang tháng 6, theo tờ Al Bayan (UAE).

“Xu hướng mạnh mẽ của các Liên đoàn thuộc AFC là hoãn các trận đấu từ tháng 3 sang tháng 6 do ảnh hưởng lớn từ dịch COVID-19”, tờ Al Bayan nhấn mạnh.

Trong khi đó, tờ Sport Weekly của Trung Quốc cho biết, AFC đã thành lập một Ủy ban khẩn cấp để chủ trì các cuộc họp trực tiếp và nhiều khả năng các trận còn lại của vòng loại World Cup sẽ diễn ra từ ngày 31.5 đến 15.6.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn trước đó đã nhấn mạnh sẽ chờ đợi động thái của AFC. Nhiều khả năng trong ngày hôm nay 16.2, AFC sẽ công bố quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 sang tháng 6.

Phương thức thi đấu cũng thay đổi, thay vì đá sân nhà, sân khác, các bảng đấu sẽ được tổ chức tại một địa điểm.

Al Bayan tiết lộ, trong số 8 bảng đấu của vòng loại, một số quốc gia đã chủ động xin đăng cai tổ chức các trận đấu của mình gồm có Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Trung Quốc. Với bảng G của tuyển Việt Nam, UAE đã xin đăng cai. Việc này phù hợp với những diễn biến trước đó. Các đội trong bảng như Malaysia, Thái Lan hay Indonesia đều ủng hộ phương án thi đấu tại UAE.

“AFC sẽ họp riêng với các Liên đoàn thành viên muốn đăng cai để xem xét công tác tổ chức của họ, các giao thức phòng ngừa dịch COVID-19 để có thể chọn ra nơi tốt nhất tổ chức các trận đấu trong từng bảng”, Al Bayan cho biết.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Quang Hải tin đội tuyển Việt Nam đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022

PHẠM ĐÌNH |

Tiền vệ Quang Hải tin rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam và những cái khó ở Vòng loại World Cup 2022

PHẠM ĐÌNH |

Việc phải thi đấu Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á trên sân trung lập là một trở ngại không nhỏ với đội tuyển Việt Nam.

“Tuyển Malaysia sẽ mạnh hơn nếu hoãn vòng loại World Cup 2022”

NGUYỄN ĐĂNG |

Quản lý đội tuyển Malaysia, ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi cho rằng nếu vòng loại World Cup 2022 hoãn sang tháng 6, họ sẽ có thời gian chuẩn bị, tăng cường sức mạnh bằng những cầu thủ nhập tịch để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong bảng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.