Đội tuyển nữ VN từ chối nhận 500 triệu: VFF tôn trọng quyết định

ĐĂNG HUỲNH |

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tôn trọng quyết định của đội tuyển nữ Việt Nam khi từ chối nhận thưởng 500 triệu đồng từ Công ty hoá chất Đức Giang.


Trưa 13.1, sau rất nhiều ầm ỹ thì đại diện Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang đã liên hệ với ban huấn luyện để xử lý vụ việc, mong muốn mang tiền xuống tận sân tập trao cho đội tuyển nữ Việt Nam nhưng thầy trò ông Mai Đức Chung bày tỏ quan điểm từ chối.

Đại diện VFF là ông Nguyễn Minh Châu - Phó Tổng thư ký phụ trách tiếp thị và vận động tài trợ đã đứng ra dàn xếp để cả hai bên có cuộc  gặp gỡ, tìm tiếng nói chung, tránh sự việc bị đẩy đi quá xa làm mất đi ý nghĩa, giá trị tốt đẹp ban đầu. Tuy nhiên, đại diện ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam vẫn bảo lưu quan điểm xin cảm ơn doanh nghiệp và từ chối nhận thưởng.

Cả hai bên cũng đã đưa ra quan điểm khá gay gắt trong vấn đề trao thưởng và nhận thưởng. Rõ ràng ở đây, "của cho không bằng cách cho", những phản ứng của doanh nghiệp khiến các thành viên đội tuyển nữ thấy tự ái. Thực tế có những thắc mắc từ phía đơn vị trao thưởng nhưng đại diện ban huấn luyện đội tuyển nữ cũng không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng để làm rõ ràng vụ việc.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Minh Châu cho biết, VFF tôn trọng quyết định của đội tuyển nữ Việt Nam. Bởi việc nhận thưởng và chia thưởng sau các giải đấu của các đội tuyển quốc gia đều do ban huấn luyện quyết định là chính. VFF từ trước đến nay luôn đóng vai trò cầu nối và là nơi tiếp nhận các khoản thưởng, sau đó chuyển đến toàn đội để ban huấn luyện phân chia.

Các đơn vị, doanh nghiệp có nhiều hình thức thưởng cho các đội tuyển, từ hiện vật đến tiền mặt.

Bên cạnh đó cũng có các khoản thưởng cho cá nhân, tập thể, ban huấn luyện hoặc nhóm cầu thủ nào đó. Tuy nhiên, khi đã thưởng cho tập thể toàn đội thì việc phân chia hoàn toàn do ban huấn luyện, tuỳ từng hạng A, B, C khác nhau. Điều này có quy định trong nội bộ của đội và VFF không can thiệp.

Việc doanh nghiệp đưa ra yêu cầu biết chi tiết việc chia thưởng, phải cung cấp danh sách chia thưởng thì mới trao tiền và cho rằng là đơn vị trao thưởng nên có quyền đưa ra đòi hỏi, theo huấn luyện viên Mai Đức Chung thì các thành viên đội cảm giác bị tổn thương nên quyết định từ chối.

Công ty Đức Giang đã trao bảng danh vị ghi số tiền 500 triệu đồng cho đại diện đội tuyển nữ là huấn luyện viên Mai Đức Chung. Thế nhưng chính sự hành xử không khéo đã khiến số tiền thưởng được hiểu theo nghĩa "ban ơn" và vụ việc tế nhị này trở nên ầm ỹ.

Đội tuyển nữ Việt Nam từ chối nhận thưởng và từ chối việc công khai việc chia khoản thưởng thưởng 23,5 tỉ đồng. Cho đến thời điểm này, người trong cuộc chưa ai chính thức thông tin về việc chia thưởng, dù thực tế đang tồn tại những câu hỏi sau "vụ Đức Giang".

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Đội tuyển nữ Việt Nam từ chối 500 triệu tiền thưởng kiểu "ban ơn"

HOÀI ĐAN |

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết định "xin phép" không nhận khoản tiền thưởng 500 triệu đồng từ Công ty cổ phần tập đoàn Hóa chất Đức Giang.

Báo Thái kinh ngạc trước sự đầu tư dành cho đội tuyển nữ Việt Nam

HOÀI MINH |

Truyền thông Thái Lan tỏ ra bất ngờ trước sự đầu tư của doanh nghiệp tư nhân dành cho đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam nhằm hướng World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chờ tiền thưởng SEA Games 30 để lo Tết

HOÀI ĐAN |

Số tiền 22 tỉ đồng của đội tuyển nữ Việt Nam và hơn 15 tỉ đồng của U22 Việt Nam mà các đơn vị, doanh nghiệp hứa thưởng vẫn chưa được chuyển hết đến tay cầu thủ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.