HLV Malaysia "đọc vị" đội hình tuyển Việt Nam trước cuộc so tài ở Mỹ Đình

Cát Tường |

Trước cuộc hành quân tới sân Mỹ Đình ngày 10.10, huấn luyện viên (HLV) Tan Cheng Hoe tự tin sẽ giúp Malaysia giành kết quả có lợi trước tuyển Việt Nam.

Ngày 10.10, đội tuyển Malaysia sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Sau hai lượt trận, "Hổ Malay" đang có ba điểm, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng bảng G.

Trao đổi với truyền thông Malaysia, HLV trưởng Tan Cheng Hoe cho biết ông đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ. Dù tự tin sẽ giành 3 điểm tại Mỹ Đình, chiến lược gia 51 vẫn dành sự tôn trọng cho nhà vô địch AFF Cup 2018.

 
Ông Tan Cheng Hoe từng đối đầu đội tuyển Việt Nam ba lần tại AFF Cup 2018. Ảnh AFF

HLV Tan Cheng Hoe tiết lộ, ngay sau khi kết thúc hai trận đấu với Indonesia và UAE, ban huấn luyện đội tuyển Malaysia đã nghiên cứu rất kỹ video trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan hôm 5.9.

"Ở trận đấu gặp Thái Lan, đội hình của Việt Nam vẫn gồm phần lớn những cầu thủ từng đánh bại chúng ta trong trận chung kết AFF Cup năm ngoái" - HLV Tan Cheng Hoe nói và cho biết tất nhiên họ đã tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sau hành trình tại Asian Cup hồi đầu năm, điều đó giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 99 trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng theo tôi, họ vẫn sẽ sử dụng đội hình từng giành chức vô địch AFF Cup ở trận đấu sắp tới.

"Điều tôi đánh giá cao nhất ở Việt Nam chính là sự tự tin và kinh nghiệm của các cầu thủ với chiến tích lọt vào tứ kết Asian Cup. Tuy nhiên, đây không phải vấn đề lớn nếu toàn đội tập trung thi đấu", chiến lược gia 51 tuổi nói thêm.

 
Malaysia quyết tâm giành ba điểm trên sân Mỹ Đình. Ảnh AFF

Khi được hỏi về mục tiêu tại Hà Nội, ông Tan Cheng Hoe khẳng định toàn đội đang hướng tới 3 điểm ở trận đấu sắp tới. Ông nói: "Tất nhiên tôi hiểu rõ, để đạt được mục tiêu lọt tới vòng loại tiếp theo của World Cup 2022, chúng ta không được phép thất bại thêm nữa. Nếu để tuột top đầu trong bảng đấu, tâm lý của toàn đội sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, mọi trận đấu sắp tới đối với tôi đều rất quan trọng".

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe và Liên đoàn bóng đá Malaysia đã thống nhất danh sách 25 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2022. Có tới 23 trong số 24 cái tên từng tham dự trận gặp Indonesia và UAE được chiến lược gia 51 tuổi giữ lại.

2 cái tên mới được bổ sung cho "Hổ Malay" là hậu vệ Aidil Zafuan Abd Radzak (Johor Darul Ta'zim) và tiền vệ Abdul Halim Saari (Selangor). Ngoài ra, những cầu thủ nước ngoài gốc Malaysia như Matthew Davies và Dominic Tan cũng tiếp tục được triệu tập.

 
Văn Lâm từng nhiều phen vất vả trước hàng công Malaysia. Ảnh AFF

Ngày 30.9, đội tuyển Malaysia sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với Sri Lanka diễn ra ngày 5.10. Sau đó, HLV Tan Cheng Hoe sẽ chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự trận gặp tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022.

Trước chuyến hành quân đến sân Mỹ Đình vào ngày 10.10, Malaysia đang xếp thứ 3 bảng G với ba điểm nhờ trận thắng 3-2 trước Indonesia. Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo xếp ngay sau với một điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

"Phong độ của Minh Vương sẽ giúp ích cho đội tuyển Việt Nam"

C.T (Nguồn Next Sports) |

Trả lời họp báo sau trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng ở vòng 24 V.League 2019, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng phong độ của Minh Vương có thể giúp ích cho tuyển Việt Nam.

Highlights U16 Việt Nam vs U16 Macao: Gửi lời "tuyên chiến" U16 Australia

C.T (Nguồn Next Sports) |

Không ngoài dự đoán, U16 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục với tỉ số 6-0 trước U16 Macao. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam sẽ hướng tới trận đấu tranh ngôi đầu với U16 Australia ở lượt trận cuối bảng H vòng loại U16 Châu Á 2020.

"Cháy vé" trận tuyển Việt Nam - Malaysia sau một ngày mở bán

Cát Tường |

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bán hết toàn bộ 20.000 vé online trận tuyển Việt Nam gặp Malaysia chỉ sau một ngày mở bán.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.