Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết ATP Challenger Tour

Thanh Vũ |

Lý Hoàng Nam tiếp tục viết tiếp hành trình kỳ diệu ở giải quần vợt nhà nghề Bangkok Open khi tiến vào trận chung kết sau chiến thắng trước đối thủ người Úc Dane Sweeny ở bán kết.

Hoàng Nam đang cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng tại giải đấu trên đất Thái Lan. Anh đánh bại tay vợt từng hạng 49 thế giới người Ukraine Illya Marchenko hay hạt giống số 1 người Anh Alastair Gray, để trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử vào đến bán kết một giải thuộc ATP Challenger Tour.

Chưa dừng lại ở đó, Lý Hoàng Nam tiếp tục viết tiếp hành trình kỳ diệu của mình ở giải đấu lần này khi đánh bại tiếp đối thủ Dane Sweeny người Australia ở trận bán kết.

Hoàng Nam sớm bẻ được bàn thứ 5 do Dane Sweeny cầm giao bóng để dẫn 3-2. Tuy nhiên, tay vợt người Australia cũng nhanh chóng cân bằng tỉ số 3-3. Thế trận giằng co diễn ra sau đó và tay vợt số một Việt Nam giành phần thắng 6-4 ở ván này.

Bước sang ván hai, Hoàng Nam sớm vươn lên dẫn 3-1 nhưng lại bị Dane Sweeny gỡ 3-3. Sau khi giằng co đến 6-6, Dane Sweeny là người đã giành phần thắng trong loạt tie-break để thắng lại ván này với tỉ số 7-6.

Ở ván đấu quyết định, Hoàng Nam cho thấy bản lĩnh cũng như thể lực vượt trội đối thủ để một mạch vượt lên dẫn 5-2 trước khi giành phần thắng 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 sau gần 3 giờ so tài cùng Dane Sweeny.

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam tạo kỳ tích chưa từng có trong lịch sử quần vợt Việt Nam khi trở thành tay vợt đầu tiên của nước nhà vào chơi trận chung kết tại giải đấu thuộc hệ thống ATP Challenger Tour.

Đối thủ của Nam ở chung kết là người thắng trong trận bán kết thứ hai giữa hạt giống số 2 Uchiyama (Nhật Bản) và Valentin Vacherot (Monaco).

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt cao 1,93m để vào bán kết Bangkok Open

NGUYỄN ĐĂNG |

Tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục gây tiếng vang tại giải quần vợt nhà nghề Bangkok Open thuộc cấp độ Challenge Tour, khi đánh bại hạt giống số 1 Alastair Gray (Anh) để giành quyền vào bán kết.

Lý Hoàng Nam vào tứ kết Bangkok Open

NGUYỄN ĐĂNG |

Chiều 24.8, Lý Hoàng Nam đã ngược dòng đánh bại Illya Marchenko (Ukraine) với tỉ số 2-1 (4-6, 6-1, 7-5) để vào tứ kết Giải quần vợt Bangkok Open, đang diễn ra tại Thái Lan.

Lý Hoàng Nam cùng đồng đội tràn đầy cơ hội đi tiếp tại Davis Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Kết quả bốc thăm chia bảng Giải quần vợt quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đưa Lý Hoàng Nam cùng đội tuyển quần vợt nam Việt Nam rơi vào bảng đấu thuận lợi, có nhiều cơ hội để đi tiếp.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.