Quang Hải sẽ có giá "vượt trần" 14 tỉ đồng của Công Vinh?

PHẠM ĐÌNH |

Quang Hải có thể vượt qua cái giá 14 tỉ đồng mà Công Vinh nhận được khi chuyển từ đội bóng của bầu Hiển sang đội bầu Kiên.

Khi hợp đồng giữa câu lạc bộ Hà Nội và tiền vệ Quang Hải chuẩn bị đáo hạn, cả hai bên sẽ tiến hành đàm phán, thoả thuận việc gia hạn hợp đồng mới. Vấn đề mà nhiều người đang quan tâm là giá trị của Quang Hải là bao nhiêu?

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, tiền đạo Công Vinh từng nhận phí lót tay 14 tỉ đồng - mức cao kỷ lục cách đây 10 năm. Đó là thời điểm tháng 9.2011, khi Lê Công Vinh hết hạn hợp đồng với Hà Nội T&T (bây giờ là câu lạc bộ Hà Nội).

Tiền đạo xứ Nghệ đã được bầu Hiển đề nghị phí lót tay 10 tỉ đồng cho 3 năm hợp đồng, lương tháng 60 triệu đồng. Nhưng Công Vinh muốn "lương phải cao nhất Việt Nam", bầu Hiển sau đó đã đề nghị mức lương 80 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, sau đó vì những lý do cá nhân mà Công Vinh đã thực hiện cú "bẻ kèo" nổi tiếng. Anh từ chối ở lại Hà Nội T&T của bầu Hiển và gia nhập câu lạc bộ Hà Nội ACB của bầu Kiên với mức phí lót tay lên đến 14 tỉ đồng.

Đó được xem là một trong những thương vụ chuyển nhượng ồn ào nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Công Vinh cũng biến mình thành cầu thủ Việt Nam có giá trị nhất ở V.League thời điểm đó.

V.League lúc đó đang là thời của các ông bầu vung tiền làm bóng đá. Những bản hợp đồng của các ngôi sao vì thế cũng được đẩy giá lên trên giá trị thật cầu thủ. Thế nhưng, nhìn nhận khách quan thì Công Vinh xứng đáng với mức giá đó về cả chuyên môn lẫn thương hiệu.

Bây giờ, khi Quang Hải chuẩn bị gia hạn hợp đồng với đội bóng của bầu Hiển, câu hỏi được đặt ra, liệu tiền vệ này có nhận phí lót tay vượt mức mà đàn anh mình từng có được?

Quang Hải hiện là ngôi sao không chỉ có tầm ảnh hưởng với câu lạc bộ Hà Nội mà cả của đội tuyển Việt Nam. Tiền vệ này không chỉ được đánh giá cao về mặt chuyên môn mà còn về cả mặt thương hiệu.

Chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt từng định giá Quang Hải là 330.000 USD (khoảng 7,5 tỉ đồng). Thế nhưng, với hiệu ứng mà mà tiền vệ này tạo ra với bóng đá Việt Nam thời gian qua, anh có thể được định giá thực tế cao hơn rất nhiều. Chưa kể Quang Hải là một trong những cầu thủ có nhiều hợp đồng quảng cáo và "đắt show" chạy sự kiện.

Những gì Quang Hải mang đến cho câu lạc bộ Hà Nội hiện tại còn nằm ở những khán đài đầy ắp khán giả. Đó là điều mà cách đây 10 năm, đội bóng thủ đô không có được dù sở hữu nhiều ngôi sao và có danh hiệu.

Để giữ chân Quang Hải, bầu Hiển có thể sẽ chi ra số tiền không hề nhỏ.

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia ESPN cảnh báo tài năng của Quang Hải đang bị lãng phí

NGUYỄN ĐĂNG |

Cây bút Gabriel Tan của chuyên trang thể thao ESPN bình luận việc giải đấu quốc nội Việt Nam bị ngưng trệ có nguy cơ cản trở sự tiến bộ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Bầu Hiển đã “đóng góp” gì cho ông Park Hang-seo?

PHẠM ĐÌNH |

Bầu Hiển đã có những đóng góp trong thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam.

AFC kỳ vọng Quang Hải hỗ trợ Tiến Linh ghi bàn vào lưới tuyển Trung Quốc

NGUYỄN ĐĂNG |

Tiền đạo Tiến Linh là cầu thủ được kỳ vọng nhất của tuyển Việt Nam ở trận gặp tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.