Truyền thông Malaysia hết lời ca ngợi tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Các cơ quan truyền thông lớn như Astro Arena, The Star đều thừa nhận tuyển Việt Nam có đẳng cấp vượt trội so với tuyển Malaysia, sau khi đội bóng của ông Park Hang-seo có chiến thắng đậm 3-0 trước thầy trò Tan Cheng Hoe.

Công Phượng, Quang Hải và Hoàng Đức là những người ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Kết quả này giúp tuyển Việt Nam mở ra cơ hội lớn để giành vé vào bán kết khi còn 2 trận đấu trong tay. Trong khi đó, tuyển Malaysia buộc phải thắng Indonesia hôm 19.12 mới mong có cơ hội đi tiếp.

Sau trận đấu, tờ Harian Metro chạy dòng tít lớn "Hổ Malayan đã bị chôn vùi". Họ nhận xét, tuyển Việt Nam đã gây sức ép toàn diện lên tuyển Malaysia trong hiệp 1, khi tung ra sân đội hình mạnh nhất và có được 2 bàn dẫn trước do công của Quang Hải, Công Phượng. Sang hiệp 2, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cố gắng để tìm kiếm bàn thắng nhưng không tài nào xuyên thủng mảnh lưới thủ môn Nguyên Mạnh, khi tuyển Việt Nam chơi rất chắc chắn.

Còn tờ Beritan Harian nhìn nhận tuyển Việt Nam tiếp tục gieo "ác mộng" cho tuyển Malaysia với 1 chiến thắng dễ dàng. Họ bình luận: "Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, tuyển Việt Nam đã dồn lên gây sức ép, khiến tuyển Malaysia ngộp thở và không thể triển khai bóng thuận lợi lên tuyến trên. Dựa trên lối chơi và phẩm chất kỹ thuật của các cầu thủ tuyển Việt Nam, rõ ràng họ ở đẳng cấp khác so với Malaysia".

Chiến thắng 3-0 tối 12.12 nối dài chuỗi trận bại của tuyển Việt Nam trước Malaysia lên con số 6, kéo dài từ năm 2014 đến nay. Trong đó, đội bóng của ông Park Hang-seo đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

Tờ The Star nhìn nhận, tuyển Việt Nam thắng hoàn toàn thuyết phục. Họ nhấn mạnh ngay cả ngôi sao số 1 Safawi Rasid cũng bị Quế Ngọc Hải và đồng đội vô hiệu hóa hoàn toàn.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Tuấn Anh xuất sắc nhất trận tuyển Việt Nam – Malaysia

MINH PHONG |

Tiền vệ Tuấn Anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Malaysia trong khuôn khổ bảng B - AFF Cup 2020.

HLV tuyển Indonesia: "Tuyển Việt Nam mạnh nhất AFF Cup 2020"

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Shin Tae-yong đề cao sức mạnh của tuyển Việt Nam nhưng ông tự tin sẽ cùng đội tuyển Indonesia giành kết quả tốt, khi hai đội gặp nhau hôm 15.12 tới.

Tuyển Việt Nam thể hiện đẳng cấp trước Malaysia

Thanh Vũ |

Đội tuyển Việt Nam đã có thế trận áp đảo và giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch là Malaysia.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.