Tuyển Malaysia có viện binh chất lượng sau trận đấu tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Hậu vệ nhập tịch Dion Cools dự kiến sẽ có mặt tại Singapore vào hôm 15.12 tới, để tăng cường sức mạnh cho tuyển Malaysia ở chặng đường còn lại của AFF Cup 2020.

Dion Cools đang khoác áo FC Midtjylland của Đan Mạch. Theo thỏa thuận giữa Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) với câu lạc bộ này, Dion Cools không thể dự AFF Cup 2020 ngay từ đầu. Theo tờ Astro Arena, cầu thủ gốc Bỉ này sẽ có mặt tại Singapore vào hôm 15.12 để góp sức cùng thầy trò ông Tan Cheng Hoe tại AFF Cup 2020.

"Sau trận đấu với tuyển Việt Nam, Dion Cools sẽ gia nhập tuyển Malaysia. Anh ấy sẽ tạo nên sự cân bằng cho đội", huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cho biết. Dion Cools là cầu thủ đa năng, có thể thi đấu hậu vệ cánh, trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Đây là những vị trí mà tuyển Malaysia gặp những hạn chế về lựa chọn nhân sự, khi 5 cầu thủ không thể thi đấu do mắc COVID-19 và chấn thương.

Với việc có mặt tại Singapore hôm 15.12, nếu không có gì trục trặc, Dion Cools sẽ đủ điều kiện ra sân thi đấu với tuyển Indonesia hôm 19.12. Đây là trận đấu cuối cùng của tuyển Malaysia tại vòng bảng AFF Cup năm nay. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của cả hai đội.

Johan Dion Cools sinh năm 1996, từng thi đấu cho Club Brugge, cùng đội giành chức vô địch Bỉ và Siêu cúp Bỉ. Cầu thủ đa năng này có thể chơi nhiều vị trí khác nhau ở hàng thủ, nhưng sở trường của anh là vị trí hậu vệ phải. Dion Cools cũng đã có 18 lần khoác áo các đội trẻ của Bỉ, nhưng chưa bao giờ thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Chính vì thế anh đủ điều kiện để khoác áo Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Dion Cools đã thi đấu 3 trận tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 vừa qua cho tuyển Malaysia, khi đội thua tuyển Việt Nam 1-2, thua UAE 0-4 và thắng Thái Lan 1-0.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Indonesia thắng Lào 5-1, vượt tuyển Malaysia dẫn đầu bảng B

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Indonesia đã có trận thắng đậm trước tuyển Lào đúng như kế hoạch và tạm vươn lên dẫn đầu bảng B, tuy nhiên họ đã không thể giữ được sạch lưới như dự kiến.

Dự đoán đội hình tuyển Malaysia đấu tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Malaysia có nhiều hạn chế về lựa chọn nhân sự hơn so với tuyển Việt Nam, vì thế đội hình dự kiến của họ không quá khó đoán.

Hai ngôi sao tuyển Malaysia và ký ức ngọt ngào khi đối đầu Tấn Trường

NGUYỄN ĐĂNG |

Khairul Fahmi và tiền vệ Baddrol Bakhtiar là những cầu thủ đã gắn liền với ký ức không mấy vui vẻ của thủ môn Bùi Tấn Trường.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.