Tuyển Thái Lan tăng 2 bậc sau trận thắng tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Thái Lan tạm vươn lên hạng 113 thế giới, sau chiến thắng 2-0 trước trước tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Chiều 23.12, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) công bố bảng xếp hạng tháng 12.2021. Theo đó, tuyển Việt Nam có 1212,54 điểm, tăng 1 bậc lên hạng 98 thế giới. Trong khi đó, tuyển Thái Lan có 1156,16 điểm và tăng 3 bậc để lên đứng hạng 115 thế giới. Sở dĩ "Voi chiến" tăng nhiều hạng nhờ chuỗi 4 trận toàn thắng tại vòng bảng.

Sau trận bán kết thắng tuyển Việt Nam tối 23.12, tuyển Thái Lan được cộng thêm 2,77 điểm. Theo bảng xếp hạng cập nhật của FIFA, đội bóng của Alexandre Polking có 1158,93 điểm, qua đó tăng 2 bậc lên hạng 113 thế giới. Còn tuyển Việt Nam bị trừ 2,77 điểm tương ứng nhưng thứ hạng không thay đổi.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra tối 26.12. Trong trường hợp tiếp tục thua trận, tuyển Việt Nam sẽ bị trừ điểm, còn Thái Lan sẽ tiếp tục được cộng điểm để cải thiện vị trí của mình. Ngoài ra, nếu vô địch AFF Cup 2020, "Voi chiến" sẽ được cộng thêm điểm số, để tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

AFF Cup được FIFA được vào hệ thống các giải đấu tính điểm từ năm 2016. Tuy nhiên, các trận đấu của AFF Cup được tính như những trận giao hữu, do không nằm trong dịp FIFA Days. Dễ hiểu hơn, điểm số của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 (tối đa 8 trận) có thể không bằng 1 trận đấu tại Asian Cup. Tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã thi đấu 8 trận trên hành trình đoạt ngôi vô địch. Đội có 6 trận thắng và 2 trận hòa, nhưng chỉ được cộng 9 điểm.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Thủ môn tuyển Thái Lan được cảnh báo sau trận thắng tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Cựu huấn luyện viên tuyển Thái Lan, ông Charnwit Polcheewin cho rằng thủ môn Chatchai Budprom nên thi đấu cẩn thận hơn, ở trận lượt về với tuyển Việt Nam thay vì những pha ra vào thiếu sự tính toán.

HLV tuyển Thái Lan đã dự báo về thất bại đầu tiên của ông Park Hang-seo

NGUYỄN ĐĂNG |

Chuỗi trận bất bại kéo dài hơn 4 năm của huấn luyện viên Park Hang-seo trước Thái Lan nói riêng và các đội Đông Nam Á nói chung đã chấm dứt tối 23.12. Điều này đã nằm trong dự báo của ông Alexandre Polking.

Tuyển Thái Lan thắng bằng lối chơi sở trường của tuyển Việt Nam

ĐÌNH THẢO |

Đội tuyển Thái Lan dùng chính lối chơi phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam để đánh bại đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.