VFF kêu gọi cổ động viên "nói không với áo nhái" đội tuyển Việt Nam

ĐĂNG HUỲNH |

VFF mong muốn các cổ động viên hãy ủng hộ đội tuyển Việt Nam và "nói không với áo nhái".

Ngày 18.1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố trang phục thi đấu phiên bản năm 2021 của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Cảm hứng thiết kế được bắt nguồn từ hình ảnh ngôi sao trên ngực áo và hình ảnh của sự lan toả.

Liên quan đến câu chuyện áo đấu của đội tuyển Việt Nam, phóng viên Lao Động đã đặt câu hỏi cho các lãnh đạo VFF về việc khai thác thương mại từ việc kinh doanh trang phục, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "Các cổ động viên khi đến sân vẫn có thói quen mặc áo cờ đỏ sao vàng chứ không phải áo đấu. Cũng vì tâm lý này nên trong thiết kế trang phục cho đội tuyển quốc gia, chúng tôi cũng nhấn mạnh hình ảnh màu cờ sắc áo.

Hy vọng rằng, thời gian tới các cổ động viên sẽ có ý thức nói không với những chiếc áo nhái. Nhân đây chúng tôi cũng kêu gọi các cổ động viên hay ủng hộ đội tuyển Việt Nam bằng việc hãy mua áo đấu chính hãng khi tham gia cổ vũ đội tuyển.

Đây là điều mà cổ động viên các nước trong khu vực và thế giới vẫn làm".

Các tuyển thủ quốc gia ra mắt trang phục thi đấu mới. Ảnh: Hải Đăng
Các tuyển thủ quốc gia ra mắt trang phục thi đấu mới. Ảnh: Hải Đăng

Khán giả Việt Nam vẫn được cho là hâm mộ bóng đá bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong rừng người xuống đến khán đài hay xuống đường hò reo, cổ vũ thì những chiếc áo màu đỏ đa phần không phải trang phục chính thức của đội tuyển. Trong khi đó, các cổ động viên thuộc Hội cổ động viên bóng đá Việt Nam - VFS lại có những trang phục riêng.

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu là hoạt động thể thao phong trào. Về mặt hình ảnh cũng là điều đáng để vui bởi mặc “áo quốc kỳ” đi cổ vũ cũng là điều rất bình thường, thậm chí còn khuyến khích vì phần nào màu đỏ là màu cờ tổ quốc. Thế nhưng xét về khía cạnh thương mại thì đó là một thất bại. Đây chính là vấn đề cũng từng đã có nhiều tranh luận trên các diễn đàn.

Ngay cả các cổ động viên trong khu vực như Thái Lan, Myanmar hay Malaysia cũng từng thắc mắc về điều này. Khi đến tác nghiệp tại AFF Cup và SEA Games tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á, nhiều cổ động viên và giới truyền thông đã chia sẻ rằng liên đoàn bóng đá của đất nước họ luôn coi áo đấu là một mặt hàng kinh doanh mang lại lợi nhuận.

Ngay cả các cổ động viên Đông Nam Á cũng có thói quen mua áo đấu chính hãng như một hình thức ủng hộ đội tuyển. Đặc biệt, nhìn hình ảnh các cổ động viên Thái Lan từng sang Việt Nam cổ vũ cho đội tuyển quốc gia, áo đấu chính hãng của đội bóng là một thứ không thể thiếu.

Trước đây, thương hiệu Nike từng "tháo chạy" khỏi đội tuyển Việt Nam vì một phần, số lượng áo nhái ngoài thị trường xuất hiện quá nhiều. Đây cũng là vấn đề mà VFF cần có sự tính toán kỹ lưỡng.

ĐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Ý nghĩa mẫu áo đấu chính thức năm 2021 của đội tuyển Việt Nam

MINH ĐỨC |

Sáng 18.1, Đội tuyển Việt Nam chính thức ra mắt mẫu áo thi đấu của năm 2021 của nhà tài trợ trang phục Grand Sports.

Đội tuyển Việt Nam cần thêm 2 trận thắng ở Vòng loại World Cup 2022

PHẠM ĐÌNH |

Đội tuyển Việt Nam sẽ cần thêm 2 chiến thắng ở Vòng loại World Cup 2022 để chắc chắn vé đi tiếp.

Hơn 1,8 tỉ đồng từ trận đấu đội tuyển Việt Nam ủng hộ đồng bào miền Trung

PHẠM ĐÌNH |

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ gửi hơn 1,8 tỉ đồng thu được từ bán vé 2 trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên bị thiên tai, lũ lụt.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.