3 cách kiểm soát hen suyễn đơn giản

HƯƠNG SƠN (THEO ALLURE, CBS NEWS) |

Thông thường người bệnh mắc hen suyễn có thói quen kiểm soát cơn hen suyễn bằng việc sử dụng thuốc hỗ trợ. Tuy nhiên, chuyên gia mách bạn 6 cách kiểm soát cơn hen suyễn hiệu quả.

Tập yoga

Dước góc nhìn của yoga, nguyên nhân chính gây ra hen suyễn là dị ứng và rối loạn tiêu hóa. Thực phẩm nếu không được tiêu hóa đúng cách sẽ sản sinh ra dịch độc trong cơ thể và làm tắc nghẽn đường hô hấp, dẫn đến tình trạng khó thở.

Yoga sẽ tác động từ bên trong cơ thể bạn để ngăn chặn những cơn hen bộc phát bất ngờ mà không cần dùng đến thuốc.

Cách kiểm soát hen suyễn bằng liệu pháp thiên nhiên

Hen suyễn là tình trạng đường hô hấp bị dị ứng và gặp nhiều vấn đề khác khiến bệnh nhân thường hít thở rất khó khăn. Y học hiện đại vẫn chưa thể tìm ra phương pháp chữa trị dứt điểm cho căn bệnh này.

Dùng thuốc và vaccine cũng chỉ là giải pháp tạm thời để xoa dịu các triệu chứng. Tuy nhiên, những liệu pháp thiên nhiên sau đây có thể hỗ trợ phòng ngừa, điều trị và kiểm soát hen suyễn cũng như các bệnh phế quản tốt hơn như: Uống thuốc xổ; Đắp khăn ướt lên ngực; Uống nước chanh pha mật ong; Dùng trà gừng…

 
Bệnh nhân hen suyễn. Ảnh: Bệnh viện Vinmec

Cách kiểm soát hen suyễn bằng các liệu pháp tại nhà

Áp dụng cách kiểm soát hen suyễn tại nhà sẽ hỗ trợ giải nguy trong các trường hợp khẩn cấp, xoa dịu những triệu chứng như thở khò hè, ho và khó thở.

Uống nhiều nước chanh; Rễ mướp đắng + mật ong + húng quế; Đun sôi lá chùm ngây + muối + tiêu + nước cốt chanh; Ăn hoặc xông mật ong; Xông tinh dầu khuynh diệp (hỗ trợ giãn phế quản); Nước gừng + hạt methi + mật ong; Nước ép cà rốt + cải bó xôi (xoa dịu nhanh); Hành củ + mật ong + tiêu đen (giảm cơn tức ngực và hỗ trợ hô hấp dễ dàng).

Chế độ ăn uống

Bạn nên thư giãn, ăn chậm nhai kỹ sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Để tránh các tình trạng quá no, nghẹn rồi tức ngực, bạn hãy ăn ít lại một chút so với lượng bình thường, đồng thời đừng ăn những món có hại cho sức khỏe.

Nếu bạn có chế độ ăn thích hợp để bổ sung và thay thế cho một loại thuốc, thì đây sẽ là một trong những cách kiểm soát hen suyễn hiệu quả nhất. Đặc biệt là những bệnh nhân tắc nghẽn phổi mạn tính nên thiết kế ngay một chế độ dinh dưỡng riêng phù hợp với mình.

Riêng đối với trẻ em, thực phẩm nếu không lựa chọn đúng loại có thể trở thành những tác nhân gây hen suyễn nặng hơn. Trẻ bị béo phì sẽ có khả năng mắc bệnh cao hơn, vì vậy, trẻ cần được theo một chế độ dinh dưỡng và giảm cân hợp lý để hạn chế tiêu thụ cholesterol.

HƯƠNG SƠN (THEO ALLURE, CBS NEWS)
TIN LIÊN QUAN

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Cháy lớn Hà Nội, khói lửa cuồn cuộn khiến người dân khiếp sợ

Hải Danh |

Một xưởng in rộng khoảng 400m2, kết cấu khung thép, mái tôn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) bốc cháy dữ dội khiến người dân khiếp sợ.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.