3 loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ cho đàn ông sau 50 tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Nhiều nam giới sau 50 tuổi sức khoẻ bị suy giảm, mắc nhiều bệnh tật. Dưới đây là 3 loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ cho đàn ông sau 50 tuổi.

Hến

Sau khi nam giới bước vào tuổi trung niên, cơ bắp toàn thân không còn săn chắc và đàn hồi như khi còn trẻ, đó là do lớp mỡ trên da dần dần tăng lên, cùng với đó là sự tăng lên rõ rệt cân nặng, làn da cũng thay đổi. Điều này là do nam giới trung niên ăn nhiều, vận động ít, mặt khác có thể do rối loạn chuyển hóa của cơ thể gây ra.

Chức năng chính của thyroxine là điều hòa quá trình trao đổi chất, trong khi iốt chủ yếu tham gia vào quá trình tổng hợp thyroxine trong cơ thể. Do đó, nam giới sau 50 tuổi nên ăn nhiều hải sản giàu i-ốt và axit béo không bão hòa, chẳng hạn như hến, tảo bẹ và rong biển...

Ăn hến thường xuyên không những có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân mà còn có tác dụng hạ huyết áp và mỡ máu hiệu quả. Ngoài ra còn có nhiều cách ăn hến phù hợp với nam giới như canh hến rong biển, hến xào tỏi tây, hến bằm trứng ốp la…

Sữa đậu nành đen

Khi nam giới khoảng 50 tuổi bước vào tuổi trung niên, lượng nội tiết tố nam suy giảm nên giá trị mật độ xương cũng sẽ giảm theo.

Loãng xương là bệnh thường gặp ở tuổi mãn kinh cả nam và nữ. Sữa và các thực phẩm từ đậu nành rất giàu protein và canxi, tốt cho việc phục hồi thể lực, ngăn ngừa loãng xương. Để ngăn ngừa béo phì sau 50 tuổi, chúng ta nên chọn sữa tách béo, có thể uống 250 ml sữa tươi và 125 - 250 ml sữa chua mỗi ngày. Đối với các sản phẩm từ đậu nành, chúng ta có thể chọn đậu phụ hoặc sữa đậu nành, tránh đậu phụ chiên rán nhiều dầu.

Đậu nành đen không chỉ giàu canxi mà còn chứa nhiều lecithin và saponin, lecithin có thể giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Saponin trong đậu nành có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể ngăn ngừa ung thư và béo phì hiệu quả.

Dâu tằm

Một số nam giới sau 50 tuổi thường gặp các triệu chứng như cáu gắt, mất ngủ, đau đầu, suy giảm trí nhớ, hồi hộp, mệt mỏi, chức năng tim mạch không ổn định… Những người này nên ăn nhiều thực phẩm có tác dụng cải thiện hệ thần kinh và chức năng tim mạch như dâu tằm, long nhãn, táo tàu, khoai mỡ, nhân hạt óc chó…

Trong đó, dâu tằm chứa nhiều loại vitamin và hơn 10 loại axit amin, các nguyên tố vi lượng như canxi, phốt pho, sắt, đồng, kẽm,... Dinh dưỡng của nó gấp 5-6 lần so với táo và 4 lần so với nho.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

7 loại thực phẩm hạn chế để tránh bị viêm niêm mạc ruột

Thanh Hương |

Thực phẩm mặn, có chứa nhiều chất béo hay nhiều dầu là những loại thực phẩm nên hạn chế tiêu thụ bởi chúng có thể dễ gây ra viêm niêm mạc ruột.

4 thực phẩm không nên ăn vào buổi tối để tốt cho sức khoẻ người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Dưới ảnh hưởng của lão hóa, thói quen ăn uống không đúng cách và các yếu tố khác sẽ khiến mạch máu bị tắc nghẽn hoặc xơ cứng từ đó gây ra các bệnh. Người cao tuổi không nên ăn tối quá muộn, ít nhất 3 đến 4 tiếng trước khi đi ngủ và tránh ăn một số loại thực phẩm dưới đây.

8 thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ

HƯƠNG SƠN (THEO FORTUNE) |

một số thực phẩm có thể giúp tăng cường sinh lý ở phụ nữ bằng cách cung cấp dưỡng chất hỗ trợ cân bằng hormone và tăng cường lưu thông máu đến vùng kín. Dưới đây là một số thực phẩm có thể hỗ trợ sinh lý nữ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.