"3 nhanh" ở người sau 50 tuổi báo hiệu sự trường thọ

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Ai cũng mong mình có thể sống lâu nhưng không phải ai cũng đạt được tuổi thọ như mong muốn. Dưới đây là những dấu hiệu về "3 sự nhanh" ở người sau 50 tuổi báo hiệu sự trường thọ.

Nhanh chóng chìm vào giấc ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể con người, có một giấc ngủ chất lượng cao cũng có thể cải thiện hiệu quả trạng thái tinh thần. Những người chìm vào giấc ngủ nhanh thường có chất lượng giấc ngủ tương đối tốt và dễ đi vào giấc ngủ sâu hơn.

Khi tuổi tác tiếp tục tăng lên, thời gian ngủ của cơ thể con người cũng sẽ giảm xuống, chất lượng giấc ngủ của nhiều người trung niên và người cao tuổi cũng giảm sút. Sau 50 tuổi, nếu bạn thấy mình còn đi vào giấc ngủ nhanh thì đây cũng là dấu hiệu của sự trường thọ.

Phản ứng nhanh

Các nghiên cứu liên quan đã phát hiện ra rằng những người phản ứng nhanh hơn cũng sẽ tăng tuổi thọ. Bởi vì nếu đại não phản ứng nhanh, có nghĩa là trạng thái tinh thần của đại não còn tương đối tốt, không có triệu chứng mất trí nhớ do tuổi già.

Nếu phản ứng vươn người nhanh hơn, điều đó có nghĩa là khả năng vận động thông thường và khả năng giữ thăng bằng tương đối tốt. Những người như vậy có khả năng bị ngã và các bệnh về khớp chân tương đối thấp.

Đi bộ nhanh

Sau 50 tuổi, độ linh hoạt của chân và độ chắc khỏe của xương cũng giảm sút, các bệnh về chân sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, nếu bạn thường đi bộ nhanh hơn thì có nghĩa là chân không có vấn đề gì.

Khi chân bình thường, các cơ quan khác nhau của cơ thể cũng sẽ có xu hướng bình thường. Một khi chân có bệnh sẽ gây ra rất nhiều bất tiện, nhất là đối với người già, càng phải chú ý bảo dưỡng chân.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)
TIN LIÊN QUAN

6 thói quen giúp trường thọ được công bố ở Nhật Bản

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Người Nhật nhìn chung sống thọ hơn, tuổi thọ trung bình của cả nam và nữ là 84 tuổi. Mới đây, Nhật Bản đã chỉ ra 6 thói quen giúp trường thọ, chúng ta có thể tham khảo.

Bí quyết trường thọ không giống ai của cụ bà sống lâu nhất thế giới

Thúy Ngọc (Theo Times Now News) |

Jeanne Calment được ghi nhận là người sống thọ nhất thế giới (122 tuổi 164 ngày), tiết lộ mình thường uống vang đỏ, ăn chocolate, dầu olive...

Bí mật của mì trường thọ - món ăn ngày Tết quen thuộc ở Châu Á

Thanh Hà |

Dịp Tết Nguyên đán, người dân Châu Á ăn các loại mì khác nhau, với ý nghĩa biểu tượng “mì dài cho cuộc sống lâu dài”.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.