Lợi ích của việc uống sữa đậu nành đối với người có đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Uống một cốc sữa đậu nành vào bữa sáng giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết trong ngày. Đối với người có đường huyết cao, uống sữa đậu nành cũng rất tốt cho sức khoẻ.

Hormone thực vật trong sữa đậu nành có thể giúp điều chỉnh độ nhạy của insulin, từ đó giúp hạ đường huyết. Hơn nữa, uống sữa đậu nành vào buổi sáng thay thế thịt, trứng có thể làm giảm trọng lượng cơ thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Một số dữ liệu chỉ ra rằng, người có đường huyết cao, bệnh nhân tiểu đường tiêu thụ khoảng 25 gram đậu nành mỗi ngày cực kỳ có lợi cho tim mạch và mạch máu não. Đặc biệt hàm lượng protein trong sữa đậu nành đặc biệt cao, có thể bảo vệ sức khỏe khớp.

Hàm lượng protein trong sữa đậu nành có tác dụng giảm nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch ở những người có đường huyết cao.

Bên cạnh đó, sữa đậu nành có chỉ số đường huyết thấp là 30, giúp người bệnh kiểm soát lượng đường trong máu và không làm tăng đường huyết đột ngột sau khi uống.

Trong sữa đậu nành có chứa isoflavones, cellulose giúp điều trị bệnh tiểu đường. Những tinh chất này giúp làm giảm cholesterol, hạn chế lượng đường trong máu và cải thiện dung nạp glucose cho các bệnh nhân tiểu đường.

Tuy nhiên, khi người có đường huyết cao pha sữa đậu nành không nên cho thêm đường sẽ tốt cho sức khoẻ hơn. Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, sữa đậu nành không đường là lựa chọn tốt cho các bệnh nhân tiểu đường và lượng dùng phù hợp là từ 2-3 cốc/ngày.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

Cách giảm đường huyết ở người sau 50 tuổi

Thanh Vân (T/H) |

Theo Newsbreak, cơ thể thường hấp thụ đường glucose qua thức ăn, kể cả rau củ quả cũng có đường. Dù là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng những người sau 50 tuổi cần duy trì chỉ số đường huyết ở mức ổn định, quá cao hay quá thấp đều có thể gây hại.

3 lí do khiến người bị đường huyết, tiểu đường tăng cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Ngày nay, người bị đường huyết tăng cao, tiểu đường diễn ra ở nhiều lứa tuổi. Dưới đây là 3 lí do khiến người bị đường huyết, tiểu đường tăng cao.

3 loại yến mạch tốt cho người đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan beta-glucan có tác dụng hạ đường huyết. Mỗi lần nên ăn khoảng 30 gram sẽ rất tốt cho cơ thể. Dưới đây là 3 loại yến mạch tốt cho người đường huyết cao.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.