CĐ Dầu khí tập huấn công tác chính sách pháp luật khu vực Tây Nam Bộ

Hải Anh |

Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết đã tổ chức tập huấn công tác chính sách pháp luật năm 2020 cho các Uỷ viên Ban chấp hành và cán bộ Công đoàn làm công tác chính sách pháp luật của các Công đoàn trực thuộc khu vực Tây Nam Bộ.

Buổi tập huấn diễn ra tại Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau. Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha nêu rõ để nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn các cấp trong tình hình mới, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người lao động, các cán bộ công đoàn cần trang bị một lượng kiến thức khá lớn về Bộ luật Lao động mới năm 2019 và các kỹ năng cần thiết để có thể tư vấn pháp luật cho người lao động tại doanh nghiệp.

Các cán bộ Công đoàn được giới thiệu và thảo luận về 4 nội dung chính gồm: 68 điểm thay đổi giữa hai bộ luật lao động; quy định về hợp đồng lao động mới; một số nghiệp vụ của cán bộ Công đoàn cần lưu ý khi sử dụng Bộ luật Lao động năm 2019 và thảo luận về các vấn đề liên quan đến tranh chấp lao động. Một số nội dung được cán bộ Công đoàn tập trung đặt câu hỏi đều liên quan đến việc ký hợp đồng lao động thời vụ, hợp đồng xác định thời hạn và hợp đồng không xác định; vấn đề trả lương…

Lớp tập huấn được tổ chức với mục đích bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, nâng cao phương pháp, kỹ năng hoạt động của cán bộ Công đoàn, góp phần tích cực vào việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa và tiến bộ trong doanh nghiệp, đồng thời giới thiệu khái quát một số thông tin trong lĩnh vực quan hệ lao động, những điểm thay đổi cơ bản trong Bộ luật Lao động năm 2019. Qua đó, các cán bộ Công đoàn các cấp liên tục trau dồi kiến thức pháp luật, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống trong thực tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn vai trò của cán bộ Công đoàn tại đơn vị.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Trường Đại học Công đoàn tập huấn cán bộ

Hải Anh |

Công đoàn Trường Đại học Công đoàn đã tổ chức đi thực tế và tập huấn cán bộ công đoàn năm 2020 tại Công ty Than Nam Mẫu – Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, nhằm góp phần nâng cao trình độ lý luận và nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn trong Trường.

Đoàn viên, công nhân viên chức lao động được ưu đãi mua sữa lên tới 40%

Hải Anh |

Đoàn viên, công nhân viên chức lao động huyện Đan Phượng (Hà Nội) sẽ được hỗ trợ giảm giá một số sản phẩm sữa của Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan với mức giá ưu đãi lên tới 40%.

Trên 250 cán bộ công đoàn được tập huấn chính sách pháp luật

Hải Anh |

Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Tập huấn công tác chính sách pháp luật cho cán bộ Công đoàn các cấp thuộc khu vực phía Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.