Cán bộ công nhân viên ngành giao thông ủng hộ đồng bào bị mưa lũ

Thế Quốc |

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ và ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ đã trực tiếp về trao số tiền 200 triệu đồng để giúp người dân Nghệ An khắc phục hậu quả lũ lụt.

Số tiền do các cán bộ, công nhân viên lao động của ngành đóng góp thông qua Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam để hỗ trợ đồng bào.

Theo thống kê từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, mưa lũ vừa rồi đã làm 7 người chết, 3 người bị thương. 14.511 nhà bị ngập, 4.447 hộ dân phải di dời do ngập lụt và ảnh hưởng của sạt lở đất. Mưa lũ cũng làm ngập 885 ha lúa, 6.354 ha nuôi thủy sản, 9.215 ha ngô và rau màu các loại bị ngập, 132.992 con gia cầm, 457 con gia súc bị cuốn trôi; 51 km đường giao thông bị sạt lở hư hỏng, 13 cầu, cống bị cuốn trôi hoặc hư hỏng.

Chia sẻ với những mất mát của người dân Nghệ An, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, địa phương nên có nhiều biện pháp cứu nạn cứu hộ; xây dựng nhà cộng đồng, nhà nổi trong các cụm dân cư; tăng cường tính chuyên nghiệp trong công tác cứu hộ, hỗ trợ đồng bào trong và sau lũ thông qua hình thức xã hội hoá; nâng cao vai trò kết nối của chính quyền, mặt trận tổ quốc các cấp với các đoàn cứu trợ, từ thiện để hàng hoá nhu yếu phẩm đến đúng nơi, đúng thời điểm…

Thế Quốc
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Long An: 200 triệu đồng giúp người lao động tỉnh Quảng Trị

Kỳ Quan |

Ngày 6.11, tại tỉnh Quảng Trị, đại diện LĐLĐ tỉnh Long An đã trao số tiền 200 triệu đồng của công đoàn viên, người lao động tỉnh Long An đến LĐLĐ tỉnh Quảng Trị để cứu trợ công đoàn viên, người lao động tỉnh Quảng Trị bị nạn, khó khăn do bão lũ.

Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi gia đình nữ công nhân tử nạn do mưa lũ

QUANG ĐẠI |

Trên đường đến nơi làm việc, chị Trần Thị Đức - công nhân Công ty TNHH EMTECH - Nghệ An bị nước lũ cuốn trôi.

Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ Hà Tĩnh hơn 500 triệu khắc phục lũ lụt

TRẦN TUẤN |

Sáng 7.11, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dẫn đầu đã trao tiền hỗ trợ khắc phục lũ lụt tại tỉnh Hà Tĩnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.