CĐ Ngân hàng VN nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở về văn hóa nghề nghiệp

Hà Anh |

HÀ NỘI - Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) vừa tổ chức buổi nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở về “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao văn hóa nghề nghiệp trong đoàn viên công đoàn tại các tổ chức tín dụng thuộc Công đoàn NHVN”.

Đề tài đã khảo sát, đánh giá thực trạng thực hiện văn hóa nghề nghiệp trong đoàn viên công đoàn tại 21 tổ chức tín dụng trong ngành ngân hàng và đề xuất 4 nhóm giải pháp nhằm nâng cao văn hóa nghề nghiệp trong đoàn viên, người lao động, đồng thời đưa ra một số khuyến nghị với các cấp công đoàn trong ngành Ngân hàng.

Đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao về tính cấp thiết, ý nghĩa lý luận và thực tiễn, phương pháp nghiên cứu và những kết quả đạt được; các giải pháp đưa ra cũng có tính khả thi cao, có thể áp dụng vào thực tiễn, làm tài liệu cho các cấp công đoàn trong ngành Ngân hàng nghiên cứu, ứng dụng, triển khai trong hoạt động công đoàn về xây dựng, nâng cao văn hóa nghề nghiệp.

PGS.TS. Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng - Ủy viên Hội đồng đề nghị đưa kết quả nghiên cứu của Đề tài làm tài liệu tham khảo cho sinh viên Học viện Ngân hàng và các trường đào tạo trong ngành để học tập, nghiên cứu về văn hóa nghề ngân hàng.

Qua các ý kiến phản biện, nhận xét, đánh giá, Hội đồng nghiệm thu thống nhất nghiệm thu chính thức đề tài, Nhóm nghiên cứu sẽ chỉnh sửa một số nội dung theo yêu cầu của Hội đồng để hoàn chỉnh kết quả nghiên cứu.

Đề tài nghiên cứu khoa học của Công đoàn NHVN là một trong những nội dung chính nhằm triển khai, thực hiện Nghị quyết 04C/NQ-BCH ngày 30.9.2019 của Ban Chấp hành Công đoàn NHVN khóa VI về “Xây dựng và nâng cao văn hóa, đạo đức nghề nghiệp trong đoàn viên, người lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành Ngân hàng trong giai đoạn mới”.

Đây cũng là hoạt động nghiên cứu khoa học của Công đoàn NHVN theo tinh thần Nghị quyết số 01/NQ-ĐCT ngày 18.9.2015 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN về “Đẩy mạnh công tác nghiên cứu lý luận, hoạt động khoa học và công nghệ của tổ chức công đoàn trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”.

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở do bà Phạm Thị Liên, Trưởng Ban Tuyên giáo Công đoàn NHVN làm Chủ nhiệm và nhóm nghiên cứu gồm 7 thành viên tại các Ban cơ quan Công đoàn NHVN, được triển khai từ tháng 8.2020.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Thái Nguyên: Phấn đấu đến năm 2030 đạt 250.000 nghìn đoàn viên công đoàn

Việt Lâm |

Thái Nguyên - Thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết 02), Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp công đoàn sẽ tập trung thực hiện là công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng máy tính cho học sinh tiểu học

Trung Hiếu |

Đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức lễ trao hỗ trợ máy vi tính cho Trường Tiểu học Bình Phú (xã Bình Phú, huyện Phù Ninh) và Trường Tiểu học Tứ Xã 1 (xã Tứ Xã, huyện Lâm Thao).

Công đoàn Ngân hàng tổ chức thi ảnh “Gia đình – Điểm tựa yêu thương”

Hà Anh |

Hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001 – 28.6.2021), Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh “Gia đình – Điểm tựa yêu thương” trên mạng xã hội Facebook dành cho cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Ngập lụt cục bộ, hơn 10.000 học sinh Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 23.9, tại Hà Tĩnh có mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường nên đã có hơn 10.000 học sinh được cho nghỉ học.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.