Cách làm món mực chiên giòn sốt mayonnaise chanh thơm ngon

Tuấn Đạt |

Các bà nội trợ có thể tham khảo cách làm mực chiên giòn chấm sốt mayonnaise chanh nhanh gọn đãi các thành viên trong gia đình nhân dịp cuối tuần.

Mực chiên giòn (hay mực chiên xù) là một trong những món ăn nhanh rất được yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chế biến món mực chiên giòn khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian, vì thế đây là món ăn mà các bà nội trợ có thể thực hiện một cách nhanh chóng, đơn giản.

Để chế biến món mực chiên giòn sốt mayonnaise, các bà nội trợ cần chuẩn bị 500gr mực ống (ưu tiên lựa chọn mua mực tươi), 200gr bột chiên giòn, 30gr sốt mayonnaise, 1 quả chanh cùng một số gia vị cơ bản khác.

Sau khi mua mực ống về, các bà nội trợ hãy làm sạch bằng cách lấy phần ruột và lột bỏ da. Rửa mực ống nhiều lần với nước cho đến khi chúng sạch sẽ hoàn toàn và khử được mùi tanh. Thái mực với độ dày từ 1 – 1,5cm mỗi miếng và để ráo nước.

Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho mực chần qua khoảng 30 – 40 giây. Lưu ý, không chần mực quá lâu sẽ khiến mực bị dai. Nếu bà nội trợ cẩn thận hơn có thể cho thêm một chút giấm hoặc rượu trắng vào nồi nước sôi trước khi đem chần mực.

Kế đến, đổ 100gr bột chiên giòn vào đĩa sâu lòng, thêm 1 nhúm muối, 1 nhúm ớt bột cùng nửa thìa café hạt nêm giã nhuyễn. Chuẩn bị một bát tô, cho 100gr bột chiên giòn cùng 100ml nước vào trộn đều. Khi hỗn hợp tan hoàn toàn, nhẹ nhàng lần lượt lăn từng miếng mực qua bột khô rồi nhúng vào phần bột ướt.

Đặt chảo dầu lên bếp, bật lửa nhỏ, cho từng khoanh mực vào chiên. Khi mực gần chín, tăng nhiệt độ để mực có thêm độ giòn cũng như không bị hút dầu. Sau khoảng 2 phút mực sẽ chín, hãy vớt ra và để vào giấy thấm dầu.

Về nước sốt, các bà nội trợ hãy cho 30gr mayonnaise vào bát nhỏ, vắt thêm chanh (lược bỏ hạt) cùng một nhúm muối, khuấy đều tay để các hỗn hợp hoà quyện đều với nhau.

Các bà nội trợ nên nếm thử nước sốt để đảm bảo có vị chua ngọt đan xen cùng độ ngậy beo béo sẽ giúp món mực chiên giòn trở nên đậm vị, ngon miệng hơn.

Tuấn Đạt
TIN LIÊN QUAN

Lạ miệng với lẩu mực nấu chao và lẩu gân cá ngừ tại Vũng Tàu

Chí Long |

Đây là hai món ăn khá lạ miệng tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), được nhiều người dân, du khách tìm đến thưởng thức.

Bí quyết chế biến mực ống nhồi thịt chiên thơm ngon, gọn lẹ

Tuấn Đạt |

Một vài bí quyết dưới đây giúp các bà nội trợ có thể nhanh chóng chế biến món mực ống nhồi thịt chiên chuẩn vị và bổ dưỡng.

Mách chị em nội trợ bí quyết chọn mực tươi ngon cho bữa cơm gia đình

Minh Anh (T/H) |

Dưới đây là bí quyết đơn giản chọn mực tươi ngon mà các bà nội trợ không nên bỏ qua.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.