Hai sai lầm tàn phá cuộc hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi

Lê Hương |

Nhiều cặp đôi đã phải trả giá do phạm phải các sai lầm tưởng như nhỏ nhặt nhưng lại dẫn đến hậu quả khôn lường.

Trong hôn nhân, hạnh phúc cần được xây dựng từ cả hai phía. Trong cuộc sống chung, chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều những sự việc tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng nếu không cùng nhau trao đổi thẳng thắn sẽ khiến cho khúc mắc khó giải quyết. Dưới đây là hai sai lầm phổ biến nhất thường gặp của các cặp đôi vợ chồng trẻ thời hiện đại hay mắc phải.

Tập trung quá nhiều vào mạng xã hội sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự bất đồng giữa hai vợ chồng. Ảnh nguồn: Mnet.
Tập trung quá nhiều vào mạng xã hội sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự bất đồng giữa hai vợ chồng. Ảnh nguồn: Mnet.

Tập trung quá nhiều vào mạng xã hội

Có thể nói, sự phát triển của khoa học công nghệ cũng khiến cho nhiều xáo trộn trong mối quan hệ giữa hai người. Điều này vô hình chung khiến cho cả hai bị cuốn vào vòng xoáy của mạng xã hội và sẽ ảnh hưởng không ít đến suy nghĩ, quan điểm của từng người. Có không ít cặp đôi dành quá nhiều thời gian lướt mạng xã hội, tương tác và giao tiếp còn nhiều hơn là dành thời gian cho chính gia đình mình.

Những người bị “nghiện” mạng xã hội suốt ngày sẽ dành phần lớn thời gian ôm máy tính, máy điện thoại mà quên đi cảm xúc của đối phương. Dù là phụ nữ hay đàn ông đều cần hiểu rằng, thế giới ảo trên mạng xã hội không thể mang đến cho bạn cuộc sống gia đình hạnh phúc. Sự thấu hiểu, chia sẻ quan điểm phải trực tiếp trao đổi với nhau và đó mới chính là cuộc sống mà bạn cần. Nếu được, tốt nhất hãy hạn chế dùng mạng xã hội nhất là khi ở bên gia đình. Cùng nhau trò chuyện, đi ăn và đi chơi sẽ khiến cho cuộc sống của cả hai trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều.

Bất đồng trong cách giáo dục con

Đây là một điểm mà các cặp vợ chồng trẻ hay gặp phải. Nếu như chồng có phương pháp dạy con kiểu truyền thống, nhưng vợ lại muốn giáo dục theo phương thức Tây Âu. Điều này rất dễ sinh ra bất đồng quan điểm nếu cả hai vợ chồng không thể tìm thấy tiếng nói chung.

Sự thiếu thống nhất sẽ khiến cho con trẻ khó hiểu và ảnh hưởng đến tính cách của các bé. Do đó, để tránh xích mích, cả hai vợ chồng nên ngồi lại để lắng nghe ý kiến của đối phương, tôn trọng suy nghĩ và mong muốn của nửa kia và tìm ra giải pháp chung. Từ đó, cả hai mới có thể tìm được một “lộ trình” giáo dục tốt nhất cho các con của mình.

Lê Hương
TIN LIÊN QUAN

Những hành động lãng mạn các cặp đôi nên dành cho nhau

Lê Hương |

Một vài hành động lãng mạn dưới đây sẽ giúp cải thiện, tránh nhàm chán trong mối quan hệ của các cặp đôi.

3 câu nói như "bảo bối" giúp cặp đôi làm lành sau cãi vã

Lê Hương |

Trong cuộc sống, các cặp đôi khó tránh khỏi việc xích mích, cãi vã. Một số câu nói giúp cho cặp đôi có thể sớm làm lành.

Ngày hạnh phúc nhất của 19 cặp đôi công nhân

Việt Lâm - Tô Thế |

19h30, ngày 28.11 là một trong những thời điểm hạnh phúc nhất của 19 cặp đôi công nhân, người có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc và sinh sống tại tỉnh Thái Nguyên, bởi họ là những nhân vật chính của đám cưới tập thể do Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.