Lời khuyên trang trí nhà cửa đẹp giúp “tổ” thêm “ấm”

Lê Hương |

Một số quy tắc về trang trí nhà cửa sẽ giúp cho cuộc sống gia đình luôn thoải mái, nhẹ nhàng sau mỗi ngày đi làm trở về.

Sau một quãng thời gian dài sử dụng, chắc hẳn nhiều gia đình cảm thấy nhàm chán với cách bài trí ngôi nhà. Việc thay đổi cấu trúc, thiết kế nội thất cũng như sắp xếp lại các đồ vật trong nhà sẽ giúp cho mỗi thành viên cảm thấy vui vẻ, tươi mới hơn.

Một vài lời khuyên dành cho gia đình tham khảo trước khi bắt tay vào thực hiện thay đổi mọi thứ trong không gian của tổ ấm. 

Không kết hợp các phong cách khác nhau

Nhiều gia đình hay có xu hướng, chồng thì thích phong cách Châu Á, vợ lại thích kiểu Châu Âu nên dẫn đến xung đột. Không ít trường hợp thỏa hiệp và đi đến quyết định là pha trộn phong cách Á – Âu. Tuy nhiên, một vài ý kiến của kiến trúc sư cho rằng, việc kết hợp nếu không khéo trong một không gian phù hợp sẽ làm xấu ngôi nhà hơn, chưa kể gây nhiều tốn kém cho gia chủ.

Việc kết hợp cả hai phong cách Á – Âu này cần được cân nhắc, thảo luận kỹ càng cũng như tìm mua vật dụng đồng đều mới tôn được vẻ đẹp cũng như giá trị của ngôi nhà.

Lựa chọn màu hợp mệnh

Một chút tâm linh dành cho tổ ấm có lẽ là điều không quá, vì vậy trước khi chọn đồ nội thất hay sơn lại màu nhà hãy chú ý đến việc có hợp mệnh của gia chủ không. Đừng bao giờ cố lựa chọn đồ nội thất, màu sơn theo sở thích khi không phù hợp với mệnh hay “lệch tông” với thiết kế của căn nhà.

Lời khuyên của các chuyên gia rằng, hãy đề ra mục tiêu và chọn màu sơn, màu nội thất hợp mệnh sẽ khiến cho tâm bình an, mọi việc đều thuận lợi.

Không trang trí nhiều đồ trên tường

Nhiều bà nội trợ hay có thói quen hoặc yêu thích treo mọi đồ vật lên tường cho gọn hoặc đỡ tốn diện tích. Từ tranh nghệ thuật, ảnh gia đình, quần áo, vật dụng nhà bếp… đều có thể treo ở trên tường. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến kiến trúc trong ngôi nhà trở nên xấu xí và lộn xộn.

Hãy treo đồ để mang tính chất trang trí hơn là làm gọn nhà, giúp đảm bảo không gian thoáng đãng cũng như tránh tình trạng bị cảm giác ngộp thở khi bước vào ngôi nhà do lượng đồ đạc quá nhiều.

Lê Hương
TIN LIÊN QUAN

Gợi ý những loại cây cảnh trồng trong nhà bếp

Lê Hương |

Một vài loại cây cảnh vừa làm đẹp vừa hợp phong thuỷ nếu đặt trong nhà bếp. Dưới đây là một số gợi ý giúp các bà nội trợ làm mới căn bếp gia đình.

Một số công dụng khác của ngăn đá tủ lạnh mà không phải ai cũng biết

Hải Ngọc |

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong gia đình nhưngcó thể bạn không biết sử dụng hết tính năng của ngăn đá.

Cách tiết kiệm điện các thiết bị điện tử gia dụng trong nhà

Phương Minh (T/H) |

Trong những ngày nóng bức, tiết kiệm điện luôn là vấn đề mà các hộ gia đình quan tâm do nhu cầu sử dụng điện năng tăng cao. Vậy làm thế nào để tiết kiệm điện đồ gia dụng hiệu quả để hoá đơn tiền điện không tăng vọt?

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.