Mách bà nội trợ bí quyết chọn mua và bảo quản cà rốt đúng cách

Hải Ngọc |

Dưới đây là những bí quyết giúp các bà nội trợ mua được những củ cà rốt tươi ngon và bảo quản chúng đúng cách.

Bí quyết chọn cà rốt

Khi mua cà rốt, các bà nội trợ nên chọn những củ có hình dáng thẳng, trơn láng ở vỏ bên ngoài, màu cà rốt sáng, cầm trên tay có cảm giác chắc, cứng và nặng.

Nên chọn những củ có màu cam đậm, sáng, cuống lá còn tươi xanh dính chặt vào thân củ. Tránh chọn những củ cà rốt mềm, bị bầm dập, méo mó, phần cuống bị héo, củ cà rốt bị chảy nhớt, có nhiều vết thâm.

Bên cạnh đó, mọi người cũng không nên chọn những củ cà rốt có kích thước quá to vì đây thường là những củ cà rốt đã già, chúng thường có nhiều xơ, lõi ở giữa củ lớn, vị nhạt, ít vitamin cùng dưỡng chất.

Những bí quyết chọn và bảo quản cà rốt. Ảnh: Heathplus
Những bí quyết chọn và bảo quản cà rốt. Ảnh: Heathplus

Bí quyết bảo quản cà rốt

Nên bảo quản cà rốt ở những nơi khô ráo, thoáng, như vậy độ tươi của cà rốt có thể kéo dài khoảng 3 tuần. Tuy nhiên, không nên để cà rốt quá lâu vì các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi. Vì vậy, các bà nội trợ chỉ nên mua một lượng cà rốt vừa đủ để sử dụng vào chỉ bảo quản trong khoảng 1 tuần.

Nếu đã rửa sạch cà rốt hoặc cắt nhỏ thì nên chế biến ngay, không nên bảo quản cà rốt đã cắt nhỏ trong tủ lạnh vì chúng rất dễ bị mềm, hỏng.

Nếu muốn bảo quản cà rốt trong tủ lạnh thì mọi người nên cắt bỏ phần cuống lá của cà rốt, tiếp đó cho cà rốt vào túi vải hoặc túi nhựa kín rồi bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1 tuần.

Ngoài ra, cà rốt để lâu ở ngoài sẽ dễ bị mềm, nếu muốn cà rốt cứng lại hãy ngâm nó trong nước đá lạnh khoảng vài phút rồi chế biến.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Gợi ý 5 bí quyết giữ cân nặng luôn ổn định trong thời gian dài

Hải Minh (Theo Bright Side) |

Bright Side đã chia sẻ những thủ thuật đơn giản giúp chị em giảm cân và duy trì được cân nặng.

Giải độc cơ thể với nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY) |

Theo Boldsky, nước ép cà rốt, cải bó xôi và chanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên rất có lợi trong việc thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Mách bà nội trợ 3 bí quyết chọn dưa lưới ngọt lịm cực chuẩn

Hải Ngọc |

Dưới đây là 3 bí quyết giúp các bà nội trợ chọn được những quả dưa lưới tươi ngon, ngọt lịm theo kinh nghiệm của những người trồng dưa lưới lâu năm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.