Mẹo nấu cơm thơm ngon, gọn lẹ bằng bếp gas dành cho các bà nội trợ

Tuấn Đạt (T/H) |

Hướng dẫn các bà nội trợ thực hiện cách nấu cơm dẻo, thơm ngon bằng bếp gas phòng trường hợp những sự cố đột xuất.

Với thói quen sử dụng nồi cơm điện nên khi gặp sự cố đột xuất như mất điện, các bà nội trợ sẽ không tránh khỏi tình trạng lúng túng khi nấu cơm. Vì thế, cách hướng dẫn nấu cơm bằng bếp gas dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ nhanh chóng có được bữa cơm thơm ngon.

Để nấu cơm bằng bếp gas, các bà nội trợ cần chuẩn bị 2 bát gạo, 4 bát nước, 1/2 thìa cafe muối, 1 thìa dầu ăn (có thể thay thế bằng bơ nhạt). Ngoài ra, cần chuẩn bị thêm một chiếc nồi sâu lòng có nắp đậy và muỗng gỗ.

Nấu cơm khoảng 18 - 25 phút cơm sẽ chín và có thể ăn như nấu bằng nồi cơm điện. Ảnh: Quốc Chung
Nấu cơm từ khoảng 18 - 25 phút bằng bếp gas cơm sẽ chín tới là có thể thưởng thức. Ảnh: Quốc Chung

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, các bà nội trợ tiến hành ngâm và vo gạo như bình thường. Kế đến, đong nước theo tỉ lệ 1 gạo : 2 nước hoặc tăng giảm tùy theo đặc điểm từng loại gạo.

Cho nước vào nồi rồi bật mức nhiệt lớn và khi nước sôi đổ gạo, muối, dầu hoặc bơ vào nồi rồi khuấy nhẹ nhàng. Đậy nắp lại, vặn lửa nhỏ để liu riu. Lưu ý hạn chế mở nắp khi đang nấu cơm vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng của hạt gạo. Sau khoảng 18 đến 25 phút đối với gạo trắng còn với gạo lứt là từ 30 đến 40 phút là cơm sẽ chín.

Sau khi thử hạt cơm vừa chín tới, có độ ngọt dẻo dai là các bà nội trợ có thể dùng thìa gỗ đánh đều cơm rồi bới ra bát để thưởng thức với món ăn mặn.

Tuấn Đạt (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Mách các bà nội trợ cách trồng hoa giấy tại nhà đơn giản, đạt hiệu quả cao

Tuấn Đạt |

Hướng dẫn chi tiết dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ trồng cây hoa giấy tại nhà đơn giản, hiệu quả và làm đẹp không gian sống.

Mẹo nhỏ nấu cơm để cơm không bị dính đáy nồi

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Đối với một số gia đình, mỗi lần nấu cơm, một lớp cơm sẽ bám dưới đáy nồi, không dễ cạo sạch, sau đó phải ngâm nước một thời gian rồi mới làm sạch, điều này không chỉ tốn cơm mà còn rất bất tiện khi vệ sinh. Dưới đây là mẹo nhỏ để chúng ta có thể xử lý tình trạng này.

Trổ tài nấu cơm gà chỉ với nồi cơm điện ngon như ngoài hàng

Bảo Trân |

Cơm gà nấu bằng nồi cơm điện là món ăn đơn giản, dễ làm mà lại cực kỳ thơm ngon.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.

Kỷ luật nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

PHẠM ĐÔNG |

Bà Vũ Thị Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính - bị kỷ luật bằng hình thức Khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Trực tiếp bóng chuyền U23 VTV Bình Điền Long An 2-0 U23 Thái Nguyên: Set 3

Nhóm PV |

Trận đấu giữa đội VTV Bình Điền Long An và Thái Nguyên tại chung kết giải bóng chuyền U23 Quốc gia, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (19.9).