Những cách tốt nhất bảo quản gia vị để cả năm không bị hỏng

Hải Minh (Theo Bold Sky) |

Môi trường ẩm ướt ảnh hưởng đến độ tươi của các loại gia vị. Do đó, việc tìm ra cách bảo quản các loại gia vị là điều cần thiết.

Để nơi khô ráo

Một trong những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ là bảo quản tất cả các loại thảo mộc và gia vị là phải để ở nơi khô ráo. Môi trường ẩm ướt hoàn toàn có thể làm hỏng gia vị của bạn, vì nó có thể hoạt động như một nơi sinh sản của côn trùng và làm hỏng tất cả.

Tránh nơi nhiều ánh sáng

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là để các loại gia vị tránh quá nhiều ánh sáng. Ánh sáng có xu hướng oxy hóa các loại dầu thực vật thiết yếu mang bản chất thực sự của các loại gia vị.

Để giữ hương vị bên trong gia vị, hãy nhớ bảo quản chúng ở nơi tối và khô ráo. Sử dụng lọ màu đục thay vì lọ trong suốt để giữ gia vị khỏi tác động của quá nhiều ánh sáng.

 
Việc tìm ra cách bảo quản các loại gia vị là điều cần thiết. Ảnh: Bold Sky

Tránh bảo quản trong tủ lạnh

Một quan niệm sai lầm phổ biến của mọi người là giữ gia vị trong tủ lạnh có thể giúp chúng không bị hỏng. Trái ngược với suy nghĩ rất phổ biến này, tủ lạnh có thể khiến gia vị của bạn mất đi hương vị. Tuy nhiên, bảo quản chúng trong ngăn đá, trong hộp có khóa khí là cách bảo quản gia vị tốt hơn là cất trong tủ lạnh.

Không mua loại xay sẵn

Một cách tuyệt vời để tránh các loại gia vị của bạn khỏi côn trùng và mất đi hương vị của chúng là mua các loại gia vị "nguyên con" thay vì loại đã xay sẵn. Các loại gia vị xay sẵn có xu hướng mất vị hăng nhanh hơn nhiều và mặt khác, sử dụng các loại gia vị mới nghiền trong các món ăn của bạn sẽ làm hương vị khác đi.

Sử dụng túi hút chân không

Nếu bạn muốn giữ cho gia vị của mình luôn tươi ngon và tránh xa côn trùng. Bạn có thể sử dụng túi hút chân không và sau đó bảo quản gia vị ở nơi tối và khô. Việc niêm phong chân không không chỉ đảm bảo độ tươi ngon mà còn ngăn cản sự phát triển của một số loại côn trùng trong gia vị.

Nếu bạn thích mua những loại gia vị này với số lượng lớn, hãy đảm bảo không sử dụng chúng trực tiếp từ lọ lớn. Thay vào đó, hãy giữ một phần nhỏ của nó trong một cái lọ nhỏ hơn và phần còn lại của nó trong một cái lọ được đóng kín chân không. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức khi phải mở và đóng gói gia vị lại nhiều lần.

Hải Minh (Theo Bold Sky)
TIN LIÊN QUAN

Bỏ túi mẹo hay chọn thịt bò tươi ngon, không chất bảo quản

Hải Ngọc |

Dưới đây là những mẹo giúp các chị em chọn được những miếng thịt bò tươi ngon, không bị tẩm các loại phẩm màu.

Bí quyết đơn giản bảo quản thịt xông khói để cả năm vẫn tươi ngon

Hải Ngọc (T/H) |

Dưới đây là một số bí quyết bảo quản thịt xông khói an toàn, giúp thịt luôn tươi ngon và giữ được hương vị.

Gợi ý mẹo đơn giản bảo quản thịt bò, để lâu vẫn tươi ngon

Hải Ngọc |

Dưới đây là một số mẹo giúp bà nội trợ bảo quản thịt bò đơn giản, để lâu thịt vẫn tươi ngon.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.