Gợi ý mẹo đơn giản bảo quản thịt bò, để lâu vẫn tươi ngon

Hải Ngọc |

Dưới đây là một số mẹo giúp bà nội trợ bảo quản thịt bò đơn giản, để lâu thịt vẫn tươi ngon.

Thịt bò là món ăn vô cùng ngon và nhiều chất bổ dưỡng, tuy nhiên, nếu bảo quản không đúng cách, thịt bò sẽ mất đi hương vị ban đầu của nó.

Để bảo quản thịt bò đúng cách, các bà nội trợ có thể tham khảo các bước sau đây.

Bước 1: Khi mua thịt bò về, thay vì để luôn vào tủ lạnh để bảo quản như mọi khi, đầu tiên chúng ta hãy đặt thịt bò lên trên tờ giấy ăn.

Tiếp theo, bạn dùng một tờ giấy ăn khác đặt lên trên bề mặt của miếng thịt rồi ấn nhẹ để thấm và hút hết nước trên miếng thịt đó và giúp tránh được vi khuẩn xâm nhập vào.

Bước 2: Đặt miếng thịt bò lên màng bọc thực phẩm rồi quét dầu ăn lên miếng thịt. Cách làm này sẽ duy trì được độ ẩm cho miếng thịt để thịt không bị cứng khi bảo quản.

Ngoài ra, dầu ăn cũng có những tác dụng kháng khuẩn nhất định.

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miếng thịt lại sau đó cho vào túi zip, đóng chặt miệng túi rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Có thể bảo quản thịt bò trong ngăn mát hoặc ngăn đá của tủ lạnh. Nếu bảo quản trong ngăn mát, thời hạn sử dụng của thịt bò sẽ kéo dài được 4 đến 5 ngày. Còn bảo quản trong ngăn đá, thời hạn sử dụng có thể kéo dài lên đến một tháng.

Trên đây là những bước bảo quản thịt bò vô cùng đơn giản, nhanh gọn, hiệu quả mà vẫn giữ được độ tươi ngon và hương vị của thịt.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Mách chị em cách bảo quản hành khô để cả năm không lo hỏng

Hải Minh |

Hành khô thường xuyên được sử dụng trong các món ăn nên chị em học ngay cách bảo quản hành khô để sẵn sàng chế biến khi cần.

Bất ngờ với mẹo hay giúp chị em xinh đẹp lung linh khi chụp ảnh

Hải Ngọc (Theo Bright Side) |

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Alexei Serov đã gợi ý một số mẹo hay để chụp ảnh trông giống như một người mẫu hàng đầu.

Bí quyết đơn giản bảo quản sầu riêng luôn tươi ngon, để được lâu ngày

Hải Ngọc (Theo Bold Sky) |

Sầu riêng là một loại quả có nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên nếu như bảo quản không đúng cách sẽ khiến cho nó bị mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.