Ảnh hưởng dịch COVID-19: Chưa xảy ra tình trạng người lao động nghỉ việc

Nhóm pV |

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, hiện nay, một số khu công nghiệp - khu chế xuất trên địa bàn cả nước chưa xảy ra tình trạng người lao động nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bà Phùng Thị Hà - Chủ tịch Công đoàn (CĐ) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết, tình hình lao động trong các KCN của tỉnh vẫn diễn ra bình thường, không có doanh nghiệp (DN) nào tạm ngừng hoạt động hay sa thải người lao động (NLĐ) vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Thế Quyết - Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Bắc Ninh - cũng cho hay, trong các KCN của tỉnh chưa có DN nào ngừng hoạt động, cũng như chưa có tình trạng NLĐ mất việc do dịch COVID-19.

Ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch CĐ Công ty (Cty) Hansae Việt Nam (KCN Tây Bắc Củ Chi, TPHCM) -  nói rằng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lúc đầu, Cty cũng có gặp khó khăn do nguồn nguyên, phụ liệu nhập từ Trung Quốc gián đoạn. Nhưng nhờ chủ động chuyển nguồn nhập nguyên phụ liệu, nên hoạt động của công ty đến nay vẫn bình thường, CN không ai phải nghỉ việc.

Tương tự, theo ông Nguyễn Thanh An - Chủ tịch CĐ Cty Samho Việt Nam (huyện Củ Chi), hơn 11.000 lao động của Cty vẫn đi làm bình thường, không ai phải nghỉ việc do thiếu việc làm.

Ông Hồ Phước Hải - cán bộ CĐ các khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) TP.Hồ Chí Minh phụ trách theo dõi hơn 240 DN ở các KCN Tân Tạo, Lê Minh Xuân 3, An Hạ - cũng cho biết, đến nay chưa có DN nào thông báo phải cho NLĐ nghỉ việc.

Ông Cao Thanh Hùng - cán bộ CĐ các KCX&CN TP.Hồ Chí Minh phụ trách KCX Tân Thuận - cũng nói rằng, hiện chỉ một DN có kế hoạch dừng hoạt động từ trước Tết Nguyên đán nên thông báo đến tháng 4 này sẽ cho 50 lao động nghỉ việc trong lộ trình giải thể công ty. Còn lại, chưa ghi nhận được thông báo nào từ các CĐCS cũng như DN về việc phải cho NLĐ nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

“Qua khảo sát 100 DN về tình hình sản xuất và việc làm, có 19 DN báo giảm doanh thu từ 10%-70%, 10 DN đang khó khăn nhập các nguyên liệu vải, khuôn sắt, mực in, nhựa... Về tiền lương của NLĐ, các DN vẫn đảm bảo trả lương và các chế độ đầy đủ nên đời sống của NLĐ không đến nỗi khó khăn do dịch bệnh. Đến thời điểm hiện tại, chưa có việc phản ánh DN do ảnh hưởng dịch bệnh mà không trả lương cho CN” - bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch CĐ KCN VISIP (Bình Dương), nói.

Ông Nguyễn Cao Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm, trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP.Hồ Chí Minh - cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2020, trung tâm đã tiếp nhận 15.336 người nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, tăng 3,9% so với 2 tháng cùng kỳ năm 2019. Mức tăng 3,9% số người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là mức tăng bình thường, không có đột biến.

Nhóm pV
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.