Bắc Ninh: Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra để đảm bảo chất lượng bữa ăn ca

Xuân Trường |

Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giám sát bếp ăn tập thể của tổ chức CĐ trong các DN trên địa bàn tỉnh” do LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh được tổ chức ngày 13.9, dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Vân Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Bà Vân Hà nhấn mạnh, các cấp CĐ sẽ vào cuộc quyết liệt hơn, phối hợp với các cơ quan chức năng, Ban Quản lý an toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh để tuyên truyền, giám sát việc chấp hành các quy định về ATVSTP đối với các cơ sở cung cấp thức ăn, thực phẩm và các bếp ăn tập thể các DN. Trong đó, các CĐCS phải là nòng cốt trong việc tuyên truyền, kiểm tra, giám sát đảm bảo chất lượng cho bếp ăn tập thể của DN mình.

Ông Nguyễn Gia Cường - Phó Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Xuân Trường
Ông Nguyễn Gia Cường - Phó Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Xuân Trường
Ông Nguyễn Gia Cường - Phó Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Bắc Ninh cùng một số cán bộ CĐ ở các DN đã nêu bật những cố gắng của tổ chức CĐ ở các DN, nhất là việc phối hợp với lãnh đạo DN để tổ chức tốt bếp ăn tập thể, đảm bảo chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ.

Ông Cường đề nghị, LĐLĐ tỉnh cần thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về ATVSTP, nhất là hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực ATVSTP cho các đối tượng quản lý, bếp trưởng các bếp ăn tập thể, các đối tượng sử dụng dịch vụ, cung cấp dịch vụ thức ăn sẵn (đặc biệt tập huấn về nghiệp vụ ghi chép sổ kiểm thực ba bước, sổ lưu mẫu thức ăn, cách bảo quản thực phẩm…).

Bà Nguyễn Thanh Bình - Phó ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Xuân Trường
Bà Nguyễn Thanh Bình - Phó ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Xuân Trường
Thảo luận về vấn đề này, bà Nguyễn Thanh Bình - Phó ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh cho rằng, cần tập trung thực hiện tốt các quy định về ATVSTP và Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh luôn sẵn sàng phối hợp với LĐLĐ tỉnh.

Ông Nguyễn Vinh Quang - Trưởng phòng Quan hệ lao động Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐVN phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Xuân Trường
Ông Nguyễn Vinh Quang - Trưởng phòng Quan hệ lao động Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐVN phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Xuân Trường
Ông Nguyễn Vinh Quang - Trưởng phòng Quan hệ lao động Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐVN đánh giá cao kết quả công tác tuyên truyền, giám sát bếp ăn tập thể của tổ chức CĐ trong các DN trên địa bàn tỉnh; đồng thời đề nghị LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tập huấn ATVSTP cho các cơ sở chế biến, cung cấp suất ăn, các bếp ăn tập thể; hỗ trợ CĐCS trong việc đưa bữa ăn ca đảm bảo chất lượng vào TƯLĐTT; phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATVSTP.
Xuân Trường
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng đá Man City 1-2 Arsenal: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.