ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TỈNH HÀ NAM LẦN THỨ XII :

Bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động

QUẾ CHI |

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội CĐ tỉnh Hà Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp CĐ cần thực hiện quyết liệt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ, bởi có như vậy tổ chức CĐ mới có được sự tin tưởng của đoàn viên, NLĐ.

Đề nghị không tăng tuổi nghỉ hưu

Sáng 25.5, các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Đình Khang - Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội CĐ tỉnh Hà Nam lần thứ XII nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhiệm kỳ qua, các cấp CĐ tỉnh Hà Nam đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách pháp luật về LĐ tại các cơ quan, DN... Qua đó, đã kịp thời kiến nghị với người sử dụng lao động giải quyết những vướng mắc của CNLĐ ngay tại cơ sở.

Việc đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động với NLĐ đã được quan tâm chú trọng. 5 năm đã có 365 cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động với NLĐ. Thông qua đối thoại, các DN đã chủ động thông tin đến NLĐ về kết quả sản xuất, kinh doanh, định hướng sản xuất, kinh doanh của DN thời gian tới; chia sẻ những khó khăn của DN, nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ của NLĐ đối với DN...

Tại đại hội, theo tổng hợp từ LĐLĐ tỉnh, CNVCLĐ đề nghị khi sửa đổi Bộ luật LĐ không tăng tuổi nghỉ hưu đối với NLĐ, nếu có thì tập trung tăng ở LĐ làm công tác nghiên cứu khoa học; đề nghị Chính phủ nghiên cứu bổ sung Điều 10 Nghị định số 43 về việc CĐ cấp trên cơ sở cũng có quyền, trách nhiệm khởi kiện tại Tòa án khi quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của tập thể LĐ bị xâm phạm theo quy định của pháp luật (hiện chỉ quy định ở cấp CĐCS)…

Đẩy mạnh quan tâm lợi ích của đoàn viên, người lao động

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Đình Khang - Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam - ghi nhận, biểu dương đánh giá cao những kết quả mà các cấp CĐ tỉnh đạt được. Những kết quả này đã khẳng định vai trò của tổ chức CĐ trong sự nghiệp xây dựng tỉnh Hà Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp; đồng thời đóng góp vào hoạt động CĐ, phong trào CNVCLĐ cả nước.

Đồng chí Bùi Văn Cường nhấn mạnh, trong thời gian tới, Việt Nam ngày càng hội nhập sâu, tham gia các hiệp định tự do thế hệ mới, cùng với đó là tác động của cách mạng công nghiệp 4.0… sẽ khiến quan hệ lao động ngày càng phức tạp hơn, yêu cầu của đoàn viên, NLĐ với tổ chức ngày càng cao. Đồng chí Bùi Văn Cường cho rằng, trước bối cảnh trên, các cấp CĐ cần phải làm quyết liệt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ, bởi như vậy mới có được sự tin tưởng của đoàn viên, NLĐ.

Đồng chí cũng cho rằng, tổ chức CĐ cần kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ; tham gia thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của NLĐ; làm tốt công tác ký kết TƯLĐTT. Cùng với đó, các cấp CĐ cần phát huy vai trò trong thực hiện dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh quan tâm lợi ích của đoàn viên, NLĐ cả về lợi ích vật chất, tinh thần, chính trị, trước mắt tập trung xây dựng dự án Thiết chế CĐ tại KCN Đồng Văn; quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng kết nạp; đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua yêu nước, tôn vinh, khen thưởng kịp thời NLĐ…

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã tặng bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh tới đại hội với mong muốn cán bộ đoàn viên toàn tỉnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Báo Lao Động xin chúc mừng BCH LĐLĐ tỉnh Hà Nam khóa XII gồm 33 đồng chí và chúc mừng đồng chí Trịnh Văn Bừng tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Nam nhiệm kỳ 2018-2023.

QUẾ CHI
TIN LIÊN QUAN

Đắp chiếu cả thập kỉ, nhà máy ôtô Thái Nguyên chờ khai tử

Việt Bắc |

Nhà máy ôtô Vinaxuki Thái Nguyên vốn đầu tư trên 130 tỉ đồng bị bỏ hoang, đắp chiếu cả thập kỉ qua gây lãng phí tài nguyên đất.

Kiểm kê đất đai toàn thành phố Hà Nội

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng năm 2024 trên toàn thành phố.

Thụy Sĩ giải cứu 2 nhà leo núi Việt Nam ở độ cao hơn 3.500m

Song Minh |

Hai nhà leo núi Việt Nam đã được giải cứu khỏi đỉnh núi Matterhorn ở Thụy Sĩ khi rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp hàng trăm người dân vì sạt lở

Hoàng Bin |

Mới đầu mùa mưa, miền núi Quảng Nam đã xuất hiện những điểm sạt lở mới, đe dọa các khu dân cư và nhiều tuyến giao thông. Hàng trăm người dân phải sơ tán, tìm nơi ở mới.

Cựu TGĐ Vạn Thịnh Phát muốn dùng tiền lương trả cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Sáng 25.9, TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi về hành vi “Rửa tiền” và “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Ồ ạt tăng cao

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới ồ ạt tăng lên, phá mọi kỷ lục.

Người dân trong vụ sạt lở ở Sa Pa sẽ có nơi ở mới

Đinh Đại |

Lào Cai - Các hộ dân trong vụ sạt lở tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) sẽ được bố trí xây nhà mới để ổn định cuộc sống.

Người dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội khổ vì đoạn đường “nắng bụi, mưa lầy lội”

HOÀNG LỘC |

Gần 2km đường giao thông nông thôn qua ao làng Giữa Quýt nằm trên địa bàn xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã xuống cấp, hư hỏng. Tình trạng “nắng bụi, mưa lầy lội”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.