Bình Định: Người lao động làm lợi hơn 123 tỉ đồng từ sáng kiến khoa học

Xuân Nhàn |

Sáng 21.9, LĐLĐ Bình Định đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua lao động sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) giai đoạn 2012 – 2017. Tới dự, chia vui với những tấm gương tiêu biểu có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ LĐLĐ Bình Định, 5 năm qua, có 15.620 lượt CNVCLĐ đăng ký xây dựng đề tài khoa học, sáng kiến, giải pháp công nghệ. Sản phẩm sáng tạo của lực lượng lao động đông đảo này được công nhận làm lợi gần 123,3 tỉ đồng. Đáng chú ý, có 8.582 sáng kiến là công sức của nhóm người trực tiếp làm việc tại nhà máy, công trường, xí nghiệp. Đã có hơn 1.000 sáng kiến được xét duyệt, đề nghị công nhận sáng kiến, kinh nghiệm cấp tỉnh. Qua đó, 392 sáng kiến đã được lựa chọn, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực quản lý nhà nước (84 đề tài), xây dựng Đảng (47 đề tài), y – dược (65 đề tài), giáo dục (75 đề tài)...

Nhìn lại phong trào lao động sáng tạo tại địa phương trong thời gian qua, ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Bình Định cho biết: “Nhiều cơ quan, đơn vị có cơ chế, chính sách động viên, khuyến khích; chú trọng đổi mới công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Do đó, đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, đặc biệt là những người thợ bậc cao, đội ngũ nhân viên kỹ thuật, cán bộ quản lý. Hàng trăm đề tài, hàng ngàn sáng kiến, kinh nghiệm ứng dụng vào thực tế sản xuất và đời sống đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho các ngành, các đơn vị; giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, góp phần tăng thu nhập, cải thiện, ổn định đời sống cho người lao động”.

Biểu dương những thành quả kết tinh tâm huyết, nhiệt tình và trí tuệ sáng tạo từ hoạt động thi đua yêu nước do tổ chức công đoàn phát động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn mong muốn phong trào ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong sản xuất và đời sống. Ông Toàn gợi ý: “Với những giải pháp có giá trị cao, hiệu quả lớn tại doanh nghiệp, người sử dụng lao động nên có cơ chế phân phối lợi nhuận thích hợp. Làm như vậy, không chỉ tác giả các công trình nghiên cứu, các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được động viên, kích thích mà giới chủ, doanh nghiệp cũng hưởng lợi”.

Tại Hội nghị, LĐLĐ Bình Định đã tặng bằng khen cho 14 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 4 cá nhân; trao bằng Lao động sáng tạo cho 4 cá nhân khác.

Xuân Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.