Các cấp CĐ NNPTNT chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn

Xuân Trường |

Giá thịt lợn hơi giảm mạnh, chỉ còn 28.000 đồng/kg, thậm chí có nơi giảm xuống dưới 25.000 đồng/kg (là mức giá thịt lợn hơi thấp nhất từ trước tới nay ở nước ta) đã khiến người chăn nuôi lợn trong nước hiện nay rơi vào cảnh khó khăn, thua lỗ, nợ nần. Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NNPTNT và Tổng LĐLĐVN về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn, CĐ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn VN (NNPTNTVN) đã yêu cầu các cấp CĐ trực thuộc hưởng ứng chương trình chung tay chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn.

Theo ông Vũ Xuân Thủy - Chủ tịch CĐ NNPTNTVN, CĐ NNPTNTVN đã có công văn chỉ đạo các cấp CĐ trong hệ thống đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội cho các CĐ, đoàn viên, NLĐ trong ngành về diễn biến thị trường, cung vượt cầu, không xuất khẩu được nên người chăn nuôi lợn càng nuôi càng lỗ. Các cấp CĐ trong hệ thống cần tuyên truyền hưởng ứng các giải pháp do Bộ NNPTNT đưa ra, như: Giảm giá các nguyên liệu đầu vào cho người chăn nuôi; có kế hoạch mua, sử dụng các sản phẩm thực phẩm từ lợn sản xuất trong nước; hỗ trợ tín dụng cho người chăn nuôi, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, chế biến, cấp đông dự trữ các sản phẩm thịt lợn trong nước...

NNPTNTVN đề nghị các cấp trong hệ thống phối hợp với chuyên môn đồng cấp, người sử dụng LĐ ở cơ quan, đơn vị, DN trong ngành tăng cường sử dụng các sản phẩm thịt lợn, cơ cấu lại bữa ăn, tăng cường sử dụng thịt lợn vào các buổi ăn giữa ca... để góp phần chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn.

Xuân Trường
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.