ỦY VIÊN T.Ư ĐẢNG, CHỦ TỊCH TỔNG LĐLĐVN BÙI VĂN CƯỜNG:

Các vấn đề nghị quyết đặt ra phải được thực thi

NGUYỄN HÙNG |

Chiều 6.8.2018, tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh), đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, đã có 45 doanh nghiệp (DN) ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) lần đầu. Đặc biệt, LĐLĐ TP.Hạ Long đã tổ chức ký kết TƯLĐTT nhóm gồm 20 DN ngành du lịch - dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho hơn 3.600 lao động, nhằm hài hòa quyền lợi giữa DN và NLĐ. Đây là TƯLĐTT nhóm DN đầu tiên ở Quảng Ninh. Trong 6 tháng, cũng đã có 15.000 đoàn viên CĐ được mua hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi từ các DN ký chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên CĐ” với LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh.

Trên toàn tỉnh đã có 46 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà từ nguồn vốn Quỹ “Mái ấm CĐ”. Quỹ hỗ trợ vốn cho CNLĐ nghèo đã giải ngân vốn vay cho 367 CNVCLĐ nghèo với tổng số tiền 5,31 tỉ đồng. Các cấp CĐ đã trực tiếp hoặc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể khác giải quyết quyền lợi về BHXH, BHYT, tiền lương cho 98 CNLĐ.

Trong 6 tháng đầu năm, trên toàn tỉnh đã có 45 CĐCS được thành lập, kết nạp mới gần 4.900 CĐ viên; đồng thời tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của 24 nghiệp đoàn, trong đó có 10 nghiệp đoàn nghề cá. Cùng với đó, các cấp CĐ đã phối hợp với các ban, ngành thanh - kiểm tra về thực hiện pháp luật lao động, Luật CĐ, BHXH tại 255 đơn vị, DN, nhằm kịp thời hướng dẫn, kiến nghị các đơn vị, DN thực hiện chế độ chính sách, quyền lợi cho NLĐ

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đánh giá cao sự cố gắng của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua, trong đó thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Tổ chức thành cộng đại hội CĐ cơ sở và cấp trên cơ sở cũng như các nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động. Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường yêu cầu tập trung chỉ đạo các ban, CĐ cấp huyện, khu công nghiệp, các CĐ ngành cụ thể hóa và thực nghị quyết của Đại hội CĐ tỉnh Quảng Ninh.

“Nghị quyết đặt ra nhiều vấn đề, rất trăn trở về nhiệm vụ thời kỳ mới, nhưng phải triển khai đưa vào thực tế, chứ không thể ban hành nghị quyết xong rồi cất vào ngăn kéo. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh phải yêu cầu mỗi cấp CĐ có kế hoạch triển khai cụ thể, đồng thời giám sát việc thực hiện” - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường chỉ đạo.

Lấy trường hợp CĐ Viên chức Việt Nam thời gian qua hoạt động chưa hiệu quả, người đứng đầu tổ chức CĐ Việt Nam yêu cầu các cấp CĐ phải tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị, chăm lo, bảo vệ quyền lợi CNLĐ, chứ không chỉ tập trung vào văn nghệ, thể thao. “Sắp tới sẽ có tổng kết về hoạt động của CĐ Viên chức Việt Nam. Càng ngày, các hoạt động của tổ chức CĐ phải ngày càng chuyên nghiệp thì CNLĐ mới gắn bó với tổ chức. Cán bộ nào làm không tốt thì kiên quyết thay” - Chủ tịch Bùi Văn Cường chỉ đạo.

Về một số nhiệm vụ khác, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường nhắc nhở LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cần triển khai sớm kế hoạch tổ chức Tết Sum vầy; tích cực tham gia chuẩn bị cho kỷ niệm 90 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa. 

NGUYỄN HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.